Pritz เกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่เจอจวกยับ ใช้สัญลักษณ์คล้ายนาซี

 เรียกได้ว่าบรรดาเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ต่างมีข่าวฉาวออกมาได้ไม่เว้นแต่ละวันกันเลยทีเดียว ล่าสุดถึงคราวของสาวๆวง Pritz ที่งานนี้ดดนโจมตีหนักถูกกล่าวหาใช้สัญลักษณ์นาซี
       
       ตามรายงานระบุว่า ภาพถ่ายการแสดงกลางแจ้งของสาวๆวง Pritz ที่ถูกถ่ายไว้เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกสังคมออนไลน์เกาหลี โดยผู้คนต่างพากันตั้งคำถามถึงชุดที่สาวๆสวมใส่
       
       โดยในภาพได้เผยให้เห็นชุดเดรสของสาวๆที่มีปลอกแขนสีแดงประดับด้วยวงกลมสีขาวและมีสัญลักษณ์เป็นเครื่องหมายกากบาทปรากฏอยู่ชัดเจน ซึ่งทำให้ดูคล้ายกับเครื่องหมายสวัสติกะ ที่มีลักษณะคล้ายกันอันเป็นสัญลักษณ์ของพรรคนาซีที่โด่งดังในอดีต
       
       จากชุดเครื่องแต่งกายสุดช็อคดังกล่าว ชาวเน็ตได้ตั้งข้อสงสัยว่าเกิร์ลกรุ๊ปวงนี้มีเจตนาตั้งใจที่จะสนับสนุนพรรคนาซีผู้เคยฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวสมัยสงครามโลกครั้งที่สองหรือไม่ นอกจากนั้นชื่อวง Pritz ยังคงออกเสียงคล้ายกับ Fritz ซึ่งเป็นชื่อที่อังกฤษเอาไว้เรียกทหารเยอรมันในระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 1 และ 2 ด้วย โดยชาวเน็ตต่างปักใจเชื่อว่าสัญลักษณ์บนปลอกแขนของสาวๆ ตั้งใจสื่อให้คล้ายกับเครื่องหมายสวัสติกะอย่างแน่นอน
       
       โดยบางความเห็นยังสังเกตด้วยว่าโลโก้บนปลอกแขนยังคล้ายกับ กากบาทลูกศร ที่ปลายกากบาทจะมีสัญลักษณ์เป็นรูปลูกศรปรากฏอยู่ชัดเจน ซึ่งสัญลักษณ์นี้ได้รับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ก่อนหน้านี้เช่นกัน เพราะเคยถูกใช้โดยพวกหัวรุนแรง เช่น Hungarian National Socialist Party และ the Arrow Cross Party โดยสัญลักษณ์เหล่านี้ยังถือเป็นสัญลักษณ์ที่ผิดกฎหมายในฮังการีด้วย นอกจากนั้นสัญลักษณ์นี้ทาง Nationalist Movement หรือขบวนการชาตินิยมที่เป็นคนขาวระดับสูงในสหรัฐอเมริกาก็เคยใช้สัญลักษณ์นี้เช่นกัน
       
       โดย Pandagram ต้นสังกัดของ Pritz ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นถึงสัญลักษณ์ดังกล่าวว่า สัญลักษณ์เหล่านี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสิ่งที่ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานา แต่ได้แรงบันดาลใจมาจากป้ายสัญญาณจราจรจำกัดความเร็ว ที่มีตัวเลขอยู่ภายในวงกลม นอกจากนั้นยังเผยว่าลูกศรที่ปลายเครื่องหมายกากบาทยังเป็นสัญลักษณ์ถึงความทะเยอทะยานที่เติบโตขึ้นและการขยายชื่อเสียงออกไปมากขึ้นของพวกเธอนั่นเอง และจากข้อกล่าวหาร้ายแรงทั้งหมด ทางเอเยนซีจึงพยายามหาโอกาสที่จะเปลี่ยนโลโกเหล่านี้อีกครั้งแล้ว



CR : blike.net

 


Pritz เกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่เจอจวกยับ ใช้สัญลักษณ์คล้ายนาซี


Pritz เกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่เจอจวกยับ ใช้สัญลักษณ์คล้ายนาซี


Pritz เกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่เจอจวกยับ ใช้สัญลักษณ์คล้ายนาซี


Pritz เกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่เจอจวกยับ ใช้สัญลักษณ์คล้ายนาซี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์