10 คนดังเกาหลีในทีวีที่ใครก็ต้องรู้จัก

 
10 คนดังเกาหลีในทีวีที่ใครก็ต้องรู้จัก

ในตอนนี้ไม่ว่าใครก็คงได้ดูรายการจากประเทศเกาหลีกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะรายการในรูปแบบทอร์คโชว์ หรือ วาไรตี้โชว์ คุณจะเห็นสมาชิกในรายการผลักกันลงสระ หรือ สู้กันในบ่อโคลน ใช่!อย่าพึ่งตกใจพวกเค้าทำกันจริงๆ ไม่เชิงเอะอะตึงตังแต่ก็ไม่ตลกจอแจแบบพวกญี่ปุ่น 

แต่เราจะกล่าวถึงคนดังไม่กี่คนในทีวีเกาหลีที่ทั่วโลกจะกล่าวถึง




1. ยูแจซอก

พิธีกรยู นายตั๊กแตน พิธีกรแห่งชาติ และ ยูรูสวิลลิส นี่เป็นแค่เพียงบางชื่อเล่น แต่จะชื่อไหนๆก็เป็นชื่อเล่นของเขา “ยูแจกซอก” ผู้ซึ่งได้รับความรักอย่างมากมายจากคนทั้งประเทศ ยูแจกซอกมีโปรไฟล์อันสวยหรูของเค้าเลยชอบเอาไปโม้เรื่องรางวัลที่เขาได้จากการแข่งขันกับไมเคิล จอร์แดนอดีตนักบาสชื่อก้องโลก เอาล่ะเมื่อพูดถึงยูแจซอก ลองนึกถึงโคแนน โอ ไบรอัน แบบฉบับคนเกาหลีดู ลบกับทรงผมโง่ๆประหลาดๆนั้นแหละคุณจะเห็นภาพของยูแจซอกได้ทันที 
 
ยูแจซอกซึ่งเป็นพิธีกรหลักจากรายการโชว์ที่นิยมสุดๆในเกาหลีอย่าง Infinite Challenge และ Running Man ยังได้เปิดตัวไปทั่วโลกในมิวสิควีดีโอเพลง Gangnam Style และ Gentleman ของนักร้องหนุ่มร่างอวบ Psy 
 
ใช่แล้วล่ะ! หนุ่มสวมชุดสูทสีเหลืองเต้นกระดุกกระดิกคนนั้นคือเค้านั้นแหละ!! เมื่อก่อนหน้านั้นพิธีกรยู หรือ เอมซียูคนนี้มีความหลงใหลกับการดูวีดีโอของผู้ใหญ่ แต่ตอนนี้มันไม่ใช่แล้วยูแจซอกได้หยุดงานอดิเรกนี้ลงเมื่อเขาได้แต่งงานกับผู้ประกาศสาวสวยที่เหมาะสมและสมบูรณ์แบบกับเขาที่สุด ถ้าคุณสงสัยว่าเค้าตลกหรือมีสไตล์เป็นอย่างไร ขอแนะนำให้คุณลองเปลี่ยนช่องทีวีไปเรื่อยๆ อย่างน้อยที่สุดคุณจะได้เจอรายการของเขาที่กำลังออกอากาศอยู่


10 คนดังเกาหลีในทีวีที่ใครก็ต้องรู้จัก


2. ปาร์คมยองซู

ผู้ชายคนนี้ชอบขี้โม้โอ้อวดด้วยตลกอันแข็งกร้าวเหมือนกับกำลังเล่นละครยังไงอย่างงั้น และด้วยใบหน้าที่มีเอกลักษณ์อันสุดโต่งของเขาจึงทำให้แยกเขาได้ง่ายจากฝูงชนสุดๆ เขาคือ ปาร์คมยองซู ผู้โด่งดังจากมุข “Hotong” 

ปาร์คมยองซูมีนิสัยชอบตะคอกและตะโกนใส่พิธีกรร่วมรายการคนอื่นๆเลยทำให้ถูกสงสัยมากมายเกี่ยวกับตัวตนที่แท้จริงของเขา เช่นอันที่จริงแล้วในชีวิตจริงเค้าอาจเป็นคนดีก็ได้นะ ปาร์คมยองซูเองได้เคยปล่อยอัลบั้มเพลงออกมาบ้าง และเขาก็ทำให้ผู้ฟังทึ่งกับเสียงของเค้า เพราะไม่มีคิดว่าเสียงของเขาจะดีใช้ได้เลยทีเดียว ชื่อเล่นที่รู้จักโดยทั่วไปของปาร์คมยองซูนั้นคือ พี่ชายผู้ไร้ประโยชน์ หลังจากที่เขาโดนพิธีกรที่ทำรายการคู่กับเขาเรียกว่า พี่ชายผู้ไร้ประโยชน์กับร่างกายที่ไร้ค่า ตลอดจนชื่อเล่นบุตรของปิศาจเพราะความตลกร้ายอันแสบสันของเขา พี่ชายผู้ไร้ประโยชน์คนนี้นั้นยังเก่งรอบด้านด้วย เขาเคยบริหารและ ขายแฟรนไชส์ร้านไก่ทอดชื่อ “เคียวชอน”มาแล้ว ทั้งยังเคยเป็นผู้จัดการร้านพิซซ่าอีกด้วย


10 คนดังเกาหลีในทีวีที่ใครก็ต้องรู้จัก


3. คังโฮดง
 
คังโฮดง ผู้ชายร่างยักษ์ผิดๆกับคนทั่วไปคนนี้ ในอดีตเขาเป็นถึงนักมวยปล้ำชื่อดัง เดี๋ยวๆ ไม่ใช้นักมวยปล้ำที่ทำตามสคริปปลอมๆ หรือ ต่อยกลับนักมวยปล้ำคนอื่นด้วยเก้าอี้สแตนเลสหรอกนะ หลังจากระยะเวลาสั้นในปี 2011 คังโฮดงกลับมาหวนคืนสู่จอทีวีอีกครั้ง โดยการเข้าร่วมรายการXman ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการโชว์สุดฮิตของเขาที่เป็นพิธีกรคู่กับยูแจซอก เป็นรายการวาไรตี้โชว์ที่มีการเล่นเกมส์ที่หลากหลายกับคนดังในวงการเกาหลีที่หนึ่งในพวกเขาจะมีคนนึงที่เป็น Xman โดยภารกิจของคนที่เป็น Xman 

คือการแอบทำลายทีมตัวเองแบบเงียบๆเพื่อให้ทีมของเขาแพ้ คังโฮดงยังเป็นที่รู้จักจากรายการ 2Days1Night ที่เขาและสมาชิกร่วมรายการต้องตระเวนท่องเที่ยวไปทั่วเกาหลีเพื่อเล่นเกมส์มากมาย และ รายการนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้เห็นมุมต่างๆในประเทศเกาหลีที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน ในกรณีนี้คุณอาจไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเล่นเกมส์ จะบอกอะไรให้อย่างหนึ่งนะ คนเกาหลีชอบเล่นเกมส์ทุกชนิดมากๆ คุณลองไปที่บาร์โหน หรือ สวนสาธารณะในเกาหลีดู แล้วคุณจะเข้าใจได้เอง


10 คนดังเกาหลีในทีวีที่ใครก็ต้องรู้จัก


4. โนฮงชอล

ที่เกาหลีนั้น โนฮงชอลมีชื่อเสียงอย่างสุดโต่งในเรื่องการแสดงตลกประหลาดๆมากับแฟชั่นเฉพาะตัวของเขา และความสามารถในการพูดเป็นต่อยหอยไม่มีหยุด เขาได้รับการจดจำจากทั่วโลก เพราะท่าเต้นสุดทะลึ่ง ที่คุณได้เห็นจากมิวสิควีดีโอเพลง Gangnam Style โนฮงชอลคือคนที่เป็นเล่นผู้ชายที่อยู่ในลิฟต์นั้น อย่าโกหกตัวคุณเองเลย พวกคุณก็เต้นท่าลิฟต์ท่านั้นเหมือนกันที่ไหนซักที่ในเกาหลีนี่แหละ และผู้คนที่เห็นคงสับสนและอาจมองคุณอย่างหวาดผวา มีอยู่เหตุการณ์หนึ่งของโนฮงชอลที่โด่งดังสุดๆ คือเขาโดนโจมตีจากผู้ป่วยโรคทางจิตที่หน้าบ้านของเขา แม้ว่าเขาจะบาดเจ็บจากซี่โครงหัก แต่ข่าวก็ปล่อยภาพที่เขาเอาแขนโอบคู่กรณีและบอกว่าเขาไม่เป็นไรนั้นเป็นจุดที่ทำให้เขาได้รับความรักมากมายจากแฟนๆเลยทีเดียว 

 และเนื่องจากโนฮงชอลเองนั้นก็เข้าร่วมในรายการ Infinite Challenge ด้วย เขาได้ให้สัญญาในรายการว่าเขาจะมีซิกแพคให้ได้ แต่เขาแพ้การแข่งขันที่ว่าจึงต้องโดนโกนหัวเนื่องเพื่อเป็นการลงโทษ อย่าพึ่งทำเป็นเล่นไป พวกคุณต้องเข้าใจด้วยว่าการโกนหัวที่เกาหลีนั้นถือเป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะที่นั้นชายเกาหลีชอบไว้ผมยาวมากกว่าให้ผมปลิวไปกับลม


10 คนดังเกาหลีในทีวีที่ใครก็ต้องรู้จัก


5. ฮาฮ่า

ฮาดงฮุน หรือ ฮาฮ่า อีกหนึ่งนักแสดงตลกที่มีชื่อเสียง ด้วยตัวขนาดเล็กกะทัดรัดสูงแค่168ซม.ของเขา แม้ว่าอดีตแรปเปอร์ฮาฮ่าถูกมองว่าเป็นผู้ติดตามของยูแจซอกดั่งเงาตามตัวทั้งในรายการโชว์ Infinite Challenge และ Running Man แต่หนุ่มเกาหลีที่เกิดที่เยอรมันคนนี้ก็สามารถเอนเตอร์เทนผู้ชมได้อยากสนุกสนานจากการเต้นฮาฮ่าสไตล์ และ กิจวัตรตลกๆของเขา ในอดีตฮาฮ่าเคยออกเพลงมาบ้าง 

แต่อาชีพในสายตนตรีของเขาก็ไม่ได้เป็นที่นิยมเท่าที่ควร ยิ่งไปกว่านั้นฮาฮ่ายังเป็นขาประจำในรายการโชว์สุดฮิตอย่าง Xman อีกด้วย และในที่สุดตอนนี้เขาก็มาเป็นสมาชิกในรายการ Infinite Challenge เมื่อไม่นานมานี้ฮาฮ่าได้แต่งงานกับนักร้องสาวชื่อดัง Byul นี่แสดงให้เราเห็นได้เลยว่าเซ้นส์ของความตลกขบขันสามารถช่วยเอาชนะใจสาวได้อย่างแท้จริง โอ้! เอาล่ะเห็นมั้ยว่าคุณไม่จำเป็นต้องมีส่วนสูงตั้ง180เพื่อทำคะแนนสาวในหัวใจของคุณ


10 คนดังเกาหลีในทีวีที่ใครก็ต้องรู้จัก


6. แกรี่

คังฮีกอน หรือ แกรี่ เป็นแรปเปอร์หนุ่มคู่หูดูโอ้กับ กิล (Gil) จากวงที่เป็นที่นิยมอย่าง LeeSsang แม้ว่าแกรี่จะมีอุปนิสัยที่เฟรนด์ลี่เป็นมิตร แต่จงมั่นใจไว้ด้วยล่ะว่าควรหลีกเลี่ยงที่จะต่อสู้กับเขา เพราะแกรี่เป็นนักชกมวยมา10ปี และยังได้รับสายดั้งสายดำระดับ8ในศิลปะการต่อสู้ ย้อนไปในช่วงยุค 90 แกรี่ และ กิล ยังถือว่ามีส่วนร่วมในความสำเร็จให้กับวงเคป๊อบ Honey Family อย่างมาก ปัจจุบันแกรี่มีชื่อเสียงอย่างมากจากบทบาทที่เป็นที่น่าพอใจในรายการ Running Man ตลอดจน บทบาทคู่รักหลอกๆอย่างคู่รักวันจันทร์คู่กับ ซงจีฮโย 

10 คนดังเกาหลีในทีวีที่ใครก็ต้องรู้จัก



7. จองฮยองดน

จองฮยองดนเป็นสมาชิกดั้งเดิมจากรายการ  Infinite Challenge แต่ถึงอย่างงั้นเขามันโดนเรียกด้วยชื่อเล่น “หมูตัวอันตราย” เพราะบุคลิกที่สนใจแต่เรื่องของตัวเองของเขา จองฮยองดนยังเป็นที่รู้จักในความเก่งรอบด้านไม่ใช่เฉพาะแค่ในด้านตลกเท่านั้น อดีตวิศวกรคนนี้สร้างความฮือฮาอย่างมากในรายการ Gag Concert จนเป็นที่โด่งดัง และหลังจากที่เขาเป็นสมาชิกรายการ Infinite Challenge ได้ปีกว่า เค้าก็เริ่มฟอร์มทีมกับจองจุนฮาเป็น “คู่พี่น้องอวบอ้วน” (Fatty Brother) นั้นแหละ! ถ้าคุณยังไม่ทันได้สังเกตตลกเกาหลีบางคราวก็ชอบทำตัวให้เหมือนเด็กมากกว่า จองฮยอนดงยังชอบแต่งตัวด้วยแฟชั่นประหลาดๆ และเขายังทำกลุ่มฮิปฮอปกับแรปเปอร์ “เดฟคอน” อีกด้วย ลองฟังเพลงของพวกเขาที่คลิปข้างล่างนี้ มันให้ความเพลิดเพลินได้ดีทีเดียว แต่เสียใจด้วยนะที่ไม่มีคำบรรยายภาษาอังกฤษ


10 คนดังเกาหลีในทีวีที่ใครก็ต้องรู้จัก


8. จองจุนฮา

จองจุนฮาเป็นสมาชิกของรายการ Infinite Challenge ที่จดจำได้ง่ายที่สุด เพราะร่าง และหัวใหญ่ๆของเขา ที่เหมือนกับหมวกกันน็อค เขายังเป็นแกนนำกลุ่มคนอ้วน ที่ไม่มีใครอยากจะใช้ชื่อเล่นนี้กับเขาซึ่งกลุ่มมีชื่อว่า Super Fatty ที่ค่อนข้างจะเหมาะกับเขาทีเดียว เพราะเขามีชื่อเรื่องความลูกบ้าเวลาหิว ในละครจองจุนฮามักรับบทพวกคนไร้สมองและขาดไวพริบเสมอๆ ซึ่งทำให้เขากลายเป็นเป้าของความตลกไปโดยปริยาย แต่จองจุนฮาก็สยบเสียงหัวเราะต่างๆได้ เมื่อเขาได้อันดับ1 จากการทำแบบทดสอบไอคิวกับสมาชิกในรายการ ซึ่งทำให้สมาชิกทึ่งกันไปเลย และก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่พระเจ้าแห่งการกินอย่างเขาจะบริหารร้านอาหารในย่านกังนัมไปด้วย ดังนั้นไปเช็คด้วยตัวคุณเองเลย ตามที่อยู่ข้างล่างนี้ เผื่อว่าคุณอาจจะเห็นคนหัวโตๆแถวๆนั้น

Ppeurippeuri (쁘리쁘리)
Address: 강남구 청담동 95-5  (Gangnam-gu, Cheongdam-dong 95-5)
Click for pics via Naver Blogger 1, Naver Blogger 2
Google Map


10 คนดังเกาหลีในทีวีที่ใครก็ต้องรู้จัก


9. คิมจองกุ๊ก

พ่อหนุ่มกล้ามโตร่างกายกำยำคนนี้อาจทำให้คุณรำคาญด้วยเสียงแหลมสูง และเสียงง๊องแง๊งขัดกับร่ายกายของเขา จึงเป็นที่มาของชื่อเล่นของเขาว่า“ยุง” คิมจองกุ๊กเป็นอดีตสมาชิกของวงเคป็อบชื่อดังอย่าง Turbo ที่ให้ความแต่งแต้มสีสันให้วงการแก่ผู้คนในช่วงยุค90 คิมจองกุ๊กมีบทบาทที่โด่งดังในรายการ Running Man ด้วยฉายาว่า สปาต้า เพราะ การปรากฏตัวอย่างน่ากลัว และ ความมีไหวพริบที่เฉียบแหลมของเขา คิมจองกุ๊กยังเป็นขาประจำในรายการชื่อดังอย่าง Xman เพราะ ความฉลาดในการตอบคำถาม และ เรื่องรักๆกับสาวๆในรายการที่มีมาไม่ขาดสาย โดยเฉพาะสาว “ยุนอึนฮเย” ที่เคยเกิดข่าวลือขึ้นหน้าหนึ่งมาแล้วในชีวิตจริง และเขาก็เคยมีข่าวลือว่าคบหากับสาวฮ๊อตตลอดกาลของเกาหลีมาแล้วอย่าง “ลีฮโยริ” แสดงว่าคิมจองกุ๊กผู้ชายคนนี้มีอะไรที่ไม่ธรรมดาจริงๆ

10 คนดังเกาหลีในทีวีที่ใครก็ต้องรู้จัก



10. คิมจองมิน

คิมจองมินก็เหมือนคนดังๆคนอื่นในนี้ จองมินได้รับความสนใจและเริ่มมีชื่อเสียงจากรายการ “X-man” จากท่าทางโง่ๆอย่างสุดโต่งของเขาตลอดจนเป็นที่รู้จักในนาม”พี่น้องคิมจอง”(Kimjong Brother) กับคิมจองกุ๊ก ในอดีตจองมินเคยเป็นนักเต้นให้กับนักร้องชื่อดังของเกาหลีมากมาย และในที่สุดเขาก็ได้มาเป็นนักร้องนำในวง Koyote วงสุดฮิตที่มีท่าเต้นเจ๋งๆ คิมจองมินปรากฎตัวในรายการโชว์ต่างๆมากมาย และยังเป็นสมาชิกในรายการ 2Days, 1Night คิมจองมินเคยมีข่าวเรื่องการคบหาดูใจกับฮยองยองสาวคนดัง แต่มีอันต้องเลิกรากันไปโดยสาเหตุหลักมาจากที่คิมจองมินต้องเข้ากรมทหารเพื่อไปรับใช้ชาติ อยากรู้ว่าเขาคนนี้ตลกขนาดไหนลองคลิกดูคลิปในรายการ X-man ช่วง “แน่นอนอยู่แล้ว” แล้วคุณจะได้เห็นความฮาของเขา

10 คนดังเกาหลีในทีวีที่ใครก็ต้องรู้จัก

ขอบคุณ popcornfor2.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์