ยุน อึน เฮ จากเจ้าหญิงวุ่นวาย สู่เจ้าชายกาแฟ

ยุน อึน เฮ จากเจ้าหญิงวุ่นวาย สู่เจ้าชายกาแฟ

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับละครทีวีเรื่องเจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา (Princess Hours) ยุน อึน เฮ ก็มีผลงานเรื่องใหม่คือ The First Shop of Coffee Prince ที่สร้างมาจากนวนิยายเรื่อง Coffee Prince นอกจากนี้ ยุน อึน เฮ ยังถูกเลือกให้เล่นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เกี่ยวกับกีฬาเรื่อง Dunk ที่ดัดแปลงบทมาจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง Slam Dunk ที่ใช้เงินลงทุนในการสร้างกว่า 300 ล้านบาท

ยุน อึน เฮ ก่อนเข้าสู่วงการภาพยนตร์ เป็นน้องเล็กแห่งวง Baby V.O.X. เธอเป็นสมาชิกคนสุดท้ายและอายุน้อยที่สุดในวง เธอเข้ามาในวงเมื่อปี 2542 ซึ่งขณะนั้นอายุเพียง 15-16 ปีเท่านั้น โดยเข้ามาแทนสมาชิกคนเดิมคือ ลีไก และได้ออกอัลบั้มร่วมกับนักร้องรุ่นพี่ในวง ในอัลบั้มชุด Come Come Come baby เป็นอัลบั้มแรกของ อึน เฮ


นางเอกสุดฮอตจากเจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา เกิดเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2527 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ มีน้องสาว 1 คน และน้องชาย 1 คน ยุน อึน เฮ สูง 168 เซนติเมตร น้ำหนัก 48 กิโลกรัม กรุ๊ปเลือดเอบี เรียนที่โรงเรียนจุง กัง ไฮสคูล งานอดิเรกชอบออกแบบเสื้อผ้า และดูภาพยนตร์ อ่านจดหมาย นับถือศาสนาคริสต์

ยุน อึน เฮ ชอบสีชมพู ชอบกินไอศกรีม พิซซ่า ส่วนผู้ชายในฝันของเธอคือ หล่อ น่ารัก และนิสัยดี นอกจาก ยุน อึน เฮ จะเป็นที่รู้จักจากการเป็นหนึ่งในสมาชิกวง Baby V.O.X. แล้วเธอยังได้รับความนิยมจากรายการเกมโชว์ X-MAN ซึ่งเธอได้ไปออกบ่อยมาก ภายหลังประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับวง Baby V.O.X.


ในปี 2547 สมาชิกในวงคนหนึ่งไม่ต่อสัญญากับต้นสังกัด ทำให้เป็นจุดเริ่มต้นที่อีกไม่นาน ยุน อึน เฮ ก็ออกจากวงไปด้วย โดยหันไปเอาดีทางงานการแสดงละครและภาพยนตร์ หลังจากนั้น Baby V.O.X. ก็เป็นอันต้องยุบวงไป หลงเหลือไว้แต่เพียงความทรงจำ

นับจากนั้น ยุน อึน เฮ มามุ่งมั่นกับงานละคร โดยเธอเริ่มต้นการแสดงบทเล็ก ๆ ในเรื่อง Rainbow Romance รับบทเป็นแฟนเก่าของ อี มิน กิ ต่อจากนั้น ยุน อึน เฮ ก็ปรากฏตัวในฐานะพิธีกรของรายการ X-MAN ในรายการนี้เองที่ทำให้เกิดข่าวคราวกุ๊กกิ๊กหวานแหววของเธอกับนักร้องหนุ่มร่างบึก คิม จอง คุก จนกลายเป็นกระแสที่ทำให้ทั้งคู่ต้องเล่นมิวสิกวิดีโอเพลง This Say I Love You ร่วมกัน


หลังจากนั้น ในช่วงต้นปี 2549 ยุน อึน เฮ หันมารับงานแสดงแบบเต็มตัวเป็นครั้งแรกในละครเรื่อง เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา ซึ่งกลายเป็นละครที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ส่งผลให้ช่วงกลางปีเดียวกัน ยุน อึน เฮ มีงานแสดงละครเรื่องใหม่ต่อทันที จากละครเรื่อง The Vineyard Man นอกจากนี้มีผลงานภาพยนตร์ตลกร่วมกับ อัน แจ อุก เรื่อง The Legend of Seven Cutter แต่ไม่ค่อยได้รับความนิยมมากเท่าใดนัก และในปีนี้เธอกวาดรางวัลทั้งนักแสดงนำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยมและนักแสดงนำฝ่ายหญิงหน้าใหม่ทั้งของเอ็มบีซี ดราม่า อวอร์ด และเคบีเอส แอ๊คติ้ง อวอร์ด


สำหรับละครเรื่อง The First Shop of Coffee Prince มีอยู่ว่า ครอบครัวของ โก อึน ชาน เคยมีฐานะดี แต่หลังพ่อของเธอตายไป แม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยจนทรัพย์สินร่อยหรอจนกระทั่งเป็นหนี้ อีกทั้งมีน้องสาวต้องดูแล อึน ชาน ตัดสินใจทิ้งความรักสวยรักงามแต่งตัวเป็นผู้ชายและทำงานทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อล้างหนี้ หลังจากถูกเข้าใจผิดว่าเป็นผู้ชายเธอจึงได้เข้าเริ่มทำงานที่ร้านกาแฟ Coffee Prince และตกหลุมรักเจ้าของร้านอารมณ์ร้อน เรื่องวุ่น ๆ จึงเกิดขึ้น สุดท้ายนี้แฟนๆ ของ ยุน อึน เฮ คงต้องช่วยกันภาวนาและเรียกร้องเผื่อมีลุ้นให้ฟรีทีวีบ้านเรานำเรื่องนี้เข้ามาฉาย.
วิษณุ ศิริอาชารุ่งโรจน์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์