แทยังกับผลงานเจิดจ้าสมชื่อราคา Rise


แทยังกับผลงานเจิดจ้าสมชื่อราคา Rise


แทยัง"กับผลงานเจิดจ้าสมชื่อราคา "Rise" 

 ภายนอกดูเป็นหนุ่มขี้อาย ยิ้มง่าย แต่ แทยัง จะกลับกลายเป็นชายหนุ่มมากเสน่ห์ สุดเท่ และเซ็กซี่เสมอเมื่อยืนอยู่บนเวที  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับผลงานโซโล่เดี่ยวล่าสุด ที่มีชื่อว่า “Rise”  ซึ่งนับเป็นอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 ของ แทยัง หลังจากที่เคยประสบความสำเร็จกับ “Solar” ผลงานชุดแรกเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว  
 
000อยากให้ช่วยแนะนำผลงานชุดใหม่สักหน่อย

          แทยัง : “ครั้งนี้ก็เป็นผลงานเต็มชุดที่ 2 ภายใต้ชื่อ แทยัง แล้วนะครับ  ซึ่งมีชื่อเรียกอัลบั้มว่า “Rise” และเป็นผลงานที่ผมใช้เวลาในการเตรียมตัวยาวนานมาก  เปรียบเสมือนการเดินทางที่ยาวไกล มีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งผมก็พยายามที่จะสื่อออกมาโดยใช้ดนตรีเป็นสื่อกลางบอกเล่าประสบการณ์ครับ  ที่จริงมีอีกหลายเพลงเลยที่เป็นผลงานคุณภาพ แต่ผมได้เลือกเพลงที่ดีที่สุดออกมาใส่ในอัลบั้มนี้เพียง 9 เพลง  เป็นเรื่องยากมากเลยครับ กับการที่ต้องพยายามข่มความโลภของตัวเองและเลือกที่จะนำ 9 เพลงที่คนส่วนใหญ่จะชื่นชอบ ใส่ลงในผลงานชิ้นนี้ ”
 
000ทราบมาว่าผลงานอัลบั้มนี้ล่าช้ากว่ากำหนดการเดิมไปมาก ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น

          แทยัง : “ เพราะผมต้องการ ให้ผลงานออกมาในสไตล์ ที่ผมชื่นชอบมากเกินไปหน่อย  ผลงานเลยออกมาเหมือนมีแค่ด้านเดียว จึงทำให้ต้องนำมาถกเถียง และพิจารณากันใหม่  จนออกมาเป็นดนตรีในแบบที่คนส่วนใหญ่ น่าจะชื่นชอบและรู้สึกสนุกไปกับเพลงได้ครับ  บอกตามตรงว่าตอนแรกผมก็ท้อใจมากเลยที่ผลงานต้องล่าช้าออกไป เลื่อนแล้วเลื่อนอีก  แต่ทุกครั้งที่รู้สึกเหนื่อย ผมก็จะนึกถึงแฟนๆ ที่รอคอยผมอยู่ครับ  ”
 
000คิดว่า แทยังในฐานะศิลปินเดี่ยว กับในฐานะสมาชิกวงบิ๊กแบง มีสไตล์การทำดนตรีที่แตกต่างกันหรือไม่ อย่างไร

          แทยัง : “ แตกต่างแน่นอนครับ เมื่อ 2-3 ปีก่อน ผมมีปัญหากับเรื่องนี้มากพอควร เพราะในฐานะนักร้องเดี่ยว ผมสามารถเป็นตัวผมเองได้อย่างเต็มที่  แต่ในฐานะของสมาชิกวงบิ๊กแบง มักจะแตกต่างออกไป ผมต้องเข้าไปมีส่วนร่วมในผลงานที่ไม่ใช่แนวถนัดหรือชื่นชอบของตนเอง  แม้จะรู้สึกสนุกที่ได้ทำดนตรีร่วมกับเพื่อนๆ ในวง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เหมือนกันว่าบางครั้งก็ต้องทำไปตามหน้าที่ ทั้งๆ ที่ใจไม่ต้องการ แต่หลังจากที่เกิดวิกฤตการณ์ของวง ที่แดซองและจียงมีปัญหาคราวนั้น ผมก็คิดได้ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเป็นที่รักของแฟนเพลง ถ้าไม่มีแฟนเพลงเหล่านั้น ต่อให้ผมได้ทำดนตรีอย่างที่ตัวเองอยากจะทำมากแค่ไหน  ก็คงไม่มีความสุขแน่นอน ”
 
000ตั้งความหวังไว้กับอัลบั้มใหม่มากแค่ไหน

          แทยัง : “ ผมอยากให้ทุกเพลงในอัลบั้มได้ติดชาร์ตเพลงทั้งหมดครับ ”
 
000รู้สึกอย่างไรที่มีหลายศิลปินรุ่นใหม่พยายามเจริญรอยตามบิ๊กแบง
          แทยัง : “โดยส่วนตัวผมชอบนะครับ แต่ผมไม่แน่ใจว่าลึกๆ แล้ว ศิลปินรุ่นใหม่เหล่านั้น ทำไปเพราะชื่นชอบพวกเราบิ๊กแบง จริงๆ หรือเปล่า อาจจะเป็นคำสั่งจากต้นสังกัดก็เป็นได้  ใจหนึ่ง ผมก็รู้สึกขอบคุณและปลื้มมากที่มีน้องๆ อยากจะเจริญรอยตามพวกเรา แต่อีกใจหนึ่ง ก็คิดเหมือนกันว่า แล้วทำไมจะต้องมาลอกเลียนแบบลักษณะเฉพาะของเราด้วยเนี่ย (หัวเราะ) วงอื่นที่ยอดเยี่ยมและน่าให้เป็นแบบอย่างก็มีเยอะแยะเหมือนกัน  แต่ทำไมต้องเจาะจงเป็นวงบิ๊กแบงด้วยนะ ”
 
          ด้วยความสำเร็จที่มีมากมายก่ายกอง คงไม่ต้องสงสัยว่าทำไมหลายคนจึงอยากจะเจริญรอยตามทั้ง แทยัง และวง บิ๊กแบง  หากไม่ใช่ว่าคนเหล่านั้นต้องการเจิดจรัสอยู่ในวงการได้อย่างมั่นคง เฉกเช่นเดียวกับ แทยัง และ วงบิ๊กแบง



แทยัง แทยัง


แทยัง แทยัง


แทยัง แทยัง


แทยัง แทยัง


แทยัง แทยัง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์