ชีวิตต่างมุมมอง...ของจีดราก้อน


ชีวิตต่างมุมมอง...ของจีดราก้อน

สมกับเป็นศิลปินที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความแปลก อินดี้ ไม่เหมือนใคร  เพราะนอกจาก ควอน จียง หรือที่รู้จักกันดีในนามของ จี ดราก้อน พ่อหนุ่มมากความสามารถจากวง บิ๊กแบง จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวหลายอย่าง ตั้งแต่ความเป็นแฟชั่นนิสต้า ทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม และสไตล์การทำเพลงที่ไม่มีใครเหมือนแล้ว  กระบวนการทางความคิดของพ่อหนุ่มสุดบรรเจิดคนนี้ ก็ไม่ธรรมดาเช่นเดียวกัน 
 
 
000ถ้าให้เขียนอัตถชีวประวัติของตัวเอง คิดว่าช่วงไหนเป็นช่วงที่ดีที่สุดในชีวิตของคุณ

          ยังไม่มีช่วงไหนที่เรียกว่าดีที่สุดครับ  ผมกำลังรอช่วงเวลานั้นอยู่ หวังว่าจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ครับ 
 
 
000คิดว่าเหตุการณ์ครั้งไหนและอะไรที่เป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของคุณ
          หากมีสิ่งใดที่จะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของผมได้ นั่นคือดนตรี การได้เห็นนักร้องรุ่นพี่ยืนร้องเพลงอยู่บนเวทีในวัยเด็ก  ทำให้ผมมีความฝันที่อยากจะเป็นอย่างเขาคนนั้นและทำให้เป็นผมในทุกวันนี้ครับ  ผมเข้าสังกัดเป็นเด็กฝึกหัดในค่าย YG มาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ใช้ชีวิตเหมือนไป-กลับโรงเรียน ได้ฝึกเขียนเนื้อ เขียนท่อนแร็พ พยายามเลียนแบบแร็พเปอร์รุ่นพี่เสมอมา  จนกระทั่งเจอสไตล์ของตัวเอง และกลายมาเป็น จีดราก้อน ตัวเป็นๆ อย่างทุกวันนี้
 
000มีความผิดพลาดครั้งใดในชีวิตที่ทำให้คุณไม่มีวันลืมบ้างไหม
          เมื่อ 2-3 ปีก่อน ผมทำให้ครอบครัว เพื่อน ผู้คนรอบข้างต่างผิดหวังกับพฤติกรรมที่ผิดพลาดของตัวผมเอง แต่เพราะการมองโลกในแง่ดีประกอบกับความมุ่งมั่นที่ผมมี ทำให้ผมไม่ยอมแพ้และดึงดันที่จะทำงานดนตรีต่อไปจนประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้ ความเชื่อมั่น ความเอาใจใส่และความรักจากแฟนเพลงทุกคนเปรียบเสมือนดังสินบน ผมเองก็กำลังที่จะชดใช้หนี้เหล่านั้นให้กับทุกๆ คนอยู่ครับ 
 
 
000ในฐานะของผู้มีประสบการณ์ มีคำแนะนำหรืออะไรจะฝากฝังให้เด็กรุ่นใหม่บ้างไหม 

          ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในตัวเองครับ ผมรู้ว่ามันยากลำบากนัก กับการที่เราต้องจดจ้องมุ่งมั่นกับการทำอะไรสักอย่างเพียงอย่างเดียว ในขณะที่โลกนี้ยังมีอีกสารพันสิ่งให้ทำ  แต่จงมุ่งมั่นและอดทนกับการทำสิ่งเดียวที่ว่านั้นต่อไป  เพราะท้ายที่สุดคุณจะต้องประสบความสำเร็จกับสิ่งๆ นั้นอย่างแน่นอน อย่ากังวลมากนัก และจงมีทัศนคติที่ดีต่อตนเองครับ 
 
 
000ถ้าให้ 100 คะแนนเต็มในเรื่องความสัมพัมธ์ระหว่างคนในครอบครัว  คิดว่าจะให้คะแนนตัวเองสักเท่าไหร่

          สัก 67 คะแนนมั้งครับ? สำหรับครอบครัวผมแล้ว ผมก็ยังเป็นเจเนอเรชั่นที่เด็กและอายุน้อยที่สุดอยู่ดี ซึ่งผมคิดว่าตัวเองก็ไม่เลวเท่าไหร่นัก เพราะไม่ได้ทำตัวเป็นน้องเล็ก เรียกร้องความสนใจอย่างคนอื่นๆทั่วไปทำกัน เพียงแต่ว่า ผมไม่มีเวลาให้กับครอบครัวมากเท่าไหร่หนัก  ซึ่งมันยังคงติดเป็นตราบาปในใจผมอยู่ในขณะนี้ 
 
 
000มีเคล็ดลับในการจัดการกับอารมณ์และความคิดของตัวเองอย่างไร

          ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกัน ว่าสำหรับคนที่โตแล้วนั้น เขาทำอย่างไรกัน  แต่ผมจะนอนพักผ่อนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้  ที่จริง ผมเป็นคนนอนเก่งนะครับ  แต่ว่าไม่มีเวลาให้ได้นอนพักผ่อนเท่าไหร่นัก ก็เลยอาศัยนอนมันทุกเวลาที่เอื้ออำนวย นอนเยอะๆ ก็จะได้ฝัน  และความฝันก็สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ผมได้อย่างประหลาดด้วยเช่นเดียวกันครับ 
 
          แม้ภาพลักษณ์ภายนอกจะดูแปลก ไม่เหมือนใคร แต่ก็คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า ควอน จียง มีมุมมองในการใช้ชีวิตที่น่าสนใจ และสามารถเก็บเอาไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้เหมือนกัน

ชีวิตต่างมุมมอง...ของจีดราก้อน


G DragonG Dragon


G DragonG Dragon


G DragonG Dragon


G DragonG Dragon


G DragonG Dragon

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์