เรื่องรักลึกลับของดาราญี่ปุ่นที่ขุดไม่ได้ง่ายๆ


เรื่องรักลึกลับของดาราญี่ปุ่นที่ขุดไม่ได้ง่ายๆ

ช่วงนี้ต้องบอกว่าข่าวซุปซิปดาราคนไหนคบกับใคร ใครกำลังเลิกกันกำลังมาแรง ข่าวหนึ่งจบ ข่าวใหม่ก็มาให้ตามติดกันแบบไม่ได้หลับไม่ได้นอนเลยทีเดียว แล้วถ้าเป็นฝั่งบันเทิงญี่ปุ่นล่ะเป็นอย่างไร สำหรับเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ของดาราญี่ปุ่น หรือเรื่องส่วนตัวเป็นอะไรที่รู้ได้ยากมากค่ะ จะสืบเองก็งานสุดหิน

งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่า เวลามีข่าวเรื่องความรัก (ทั้งแฮปปี้และไม่แฮปปี้) ของเหล่าดาราญี่ปุ่นจะออกมาเป็นอย่างไร เข้าถึงยากเบอร์ไหน มาดูกันเลยค่ะ


1. กว่าจะรู้ว่าคบกัน ก็รู้ตอนแต่งงานเลย

การที่จะรู้ว่าดาราญี่ปุ่นคนไหนกำลังคบกับใครไม่ใช่เรื่องง่ายเลยค่ะ และต่อให้ถูกสื่อเอาไปทำข่าวว่า คนนี้กำลังคบกับคนนั้นก็เป็นเรื่องที่คลุมเครืออยู่ดี เพราะในข่าวก็มักจะตบท้ายว่า ทางต้นสังกัดของทั้งคู่ยังไม่คอนเฟิร์มถึงเรื่องนี้ หรือพูดง่ายๆ ก็คือ ดูมีพิรุธแต่ก็ไม่มีใครมาฟันธงว่าคบกันจริงๆ

บางคู่นักข่าวก็จับไม่ได้ค่ะ ไม่มีท่าทีอะไรเลยที่ดูเหมือนว่าดาราคู่นี้คบกันอยู่ มารู้อีกทีก็ตอนประกาศแต่งงานเนี่ยแหละ

เหมือนกับคู่รักดาราล่าสุดนี้เลยค่ะ "ยู อาโออิ" ที่ได้ฉายาว่าเป็นนางฟ้าของวงบันเทิงญี่ปุ่น ประกาศแต่งงานสายฟ้าแลบกับ "เรียวตะ ยามาซาโตะ" นักแสดงตลกรุ่นพี่ หลังจากคบหาดูใจได้สองเดือน ที่สร้างความฮือฮาอย่างมากตรงที่ว่าไม่มีใครรู้เลยว่าทั้งคู่ไปคบกันตอนไหน และก็ไม่คิดว่าทั้งคู่จะตกหลุมรักกัน เพราะภายนอกนั้นฝ่ายชายนั้นแสนธรรมดาเสียเหลือเกิน แต่พอฟังจากการสัมภาษณ์ ตัวตน นิสัยของฝ่ายชาย ก็ไม่แปลกใจว่าทำไมยู อาโออิถึงตกหลุมรักเข้าเต็มเปา ก็เป็นคู่รักดาราอีกคู่ที่น่ารัก และก็คบกันแบบไม่มีใครทันได้สังเกตเห็นเลย รู้อีกทีก็วันประกาศแต่งงานเนี่ยแหละค่า

เรื่องรักลึกลับของดาราญี่ปุ่นที่ขุดไม่ได้ง่ายๆ

2. คบกับคนนอกวงการที่ไม่รู้ว่าใคร

ในกรณีที่คู่รักของดาราเป็นคนนอกวงการ ประชาชน หรือแฟนคลับส่วนใหญ่มักจะไม่รู้หรอกค่ะว่าคนคนนั้นคือใคร ไม่รู้ด้วยว่าเป็นคนธรรมดา หรือไฮโซ รวยหมื่นล้าน หรือมีร้านโปเตโต้หรือเปล่า แค่รู้ว่าเป็นนายหรือนางสาว A ก็ถือว่าหรูแล้วค่ะ พูดอีกอย่างคือ ทั้งชื่อจริงนามสกุลจริง และใบหน้าที่แท้จริงจะไม่ถูกเปิดเผยต่อสาธารณะ อย่างเช่นคู่ของ "ชิโนะดะ มาริโกะ" อดีตสมาชิก AKB48 ที่ประกาศแต่งงานสายฟ้าแลบเช่นกันกับหนุ่มนอกวงการ รายละเอียดที่เปิดเผยได้ก็เช่น อายุเท่าไหร่ ไปรู้จักกันได้ยังไง จดทะเบียนวันที่เท่าไหร่ คบกันมากี่เดือนแล้ว ส่วนรูปร่างหน้าตา ชื่อเสียงเรียงนามก็ไม่เปิดเผยค่ะ แต่คู่นี้ก็มีความน่ารักตรงที่มีการเผยแพร่รูปคู่ด้วยนะ แต่ก็...



เรื่องรักลึกลับของดาราญี่ปุ่นที่ขุดไม่ได้ง่ายๆ

3. ต่อให้สืบเอง ก็ขุดได้ยาก

ถ้าอยากรู้เรื่องรักๆ ของดาราเหล่าดารา เราในฐานะประชาชนทั่วไปขอสืบเองได้ไหม สมัยนี้มีสื่อโซเชียลมากมาย เราก็เข้าไปตาม ไปส่อง ไปอ่านคอมเม้นท์ก็ได้ไม่ใช่เหรอ ก็จริงอยู่ค่ะที่สมัยนี้สื่อออนไลน์มีมากมายเหลือเกิน แต่ขอบอกว่า ไม่ใช่ทุกคนนะที่จะมี Account โซเชียล ส่วนดาราที่เล่น ก็ใช่ว่าเราจะเข้าไปส่องแล้วจะเจออะไรง่ายๆ เพราะสิ่งที่ดาราญี่ปุ่นส่วนใหญ่โพสต์ในสื่อออนไลน์ มักจะเป็นเรื่องงาน ภาพถ่ายแบบ ภาพถ่ายกับเพื่อน จะหารูปคู่รักได้ยากมากค่ะ

อย่างคู่ที่แต่งงานไปแล้ว พอเข้าไปดูใน IG แทบไม่เจอรูปคู่ที่ถ่ายด้วยกันค่ะเลย อย่างเช่น "ยู ยามาดะ" ศรีภรรยาของดาราหนุ่มสุดหล่ออย่าง "โอกุริ ชุน" ก็แทบจะไม่มีโพสต์ที่ถ่ายคู่กับคุณสามีเลยค่ะ และอีกอย่างเหมือนกับว่าชุนเองก็ไม่ได้เล่น IG ด้วย มีครั้งหนึ่งมีข่าวลือว่าชุนมี IG ค่ะ ชุนก็เลยต้องออกมาแถลงข่าวเหมือนกัน ด้วยการยืม IG ภรรยามาโพสต์ด้วยข้อความประมาณว่า ผมไม่ได้เล่นทั้ง IG และ Twitter พร้อมรูปนี้


เรียกได้ว่า ดาราเองเขาก็มีมุมส่วนตัวของเขาค่ะ อะไรที่เป็นส่วนตั๊วส่วนตัวมากๆ เขาก็จะไม่โพสต์ออกสื่อสักเท่าไหร่ อีกทั้งบางค่ายถึงก็มีกฎว่าไม่สามารถมี Account ส่วนตัวได้ค่ะ ดังนั้น ขอบอกเลยว่าเป็นงานหินสุดๆ สำหรับสายสืบในโลกไซเบอร์

เรื่องรักลึกลับของดาราญี่ปุ่นที่ขุดไม่ได้ง่ายๆ

4. เลิกกันเพราะอะไร ข้อมูลไม่มากอย่างที่คิด

จริงๆ แล้ว เรื่องข่าวเลิกราของดาราก็มีไม่น้อยเลยค่ะ ส่วนใหญ่ที่เป็นข่าวดัง ก็มักจะเป็นคู่ที่แต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝาไปแล้วเสียด้วย แต่ถึงแม้จะมีข่าวแนวนี้ออกมาเยอะ แต่ก็ไม่ได้เป็นข่าวดราม่าให้ตามกันจนไม่ได้หลับไม่ได้นอนอะไรขนาดนั้นค่ะ ก็จะมีการลงข่าวอย่างเป็นทางการว่า คู่นี้เขาเลิกกันแล้วนะ สาเหตุเพราะอะไรก็ว่ากันไป หรือดาราบางคนก็ไม่ให้ยอมให้ตกเป็นข่าวสงสัยค่ะ ออกมาประกาศเองตรงๆ เลยว่า ฉันเลิกกันแล้วนะ ผ่านบล็อกส่วนตัวแบบเป็นทางการ ด้วยเหตุผลแบบคร่าวๆ โดยสรุป ถ้าอยากรู้มากกว่านั้นก็สืบต่อได้ยากเหมือนกัน

แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเคสที่เป็นกระแสดราม่า หรือชวนสงสัยในโซเชียลนะคะ บางคนพอถึงคราวจะเลิกรา ก็มีบ้างค่ะที่โพสต์สเตตัสแปลกๆ ใน Twitter หรือ IG เลยเอาสื่อต่างๆ ต้องทำนายกันยกใหญ่ จนท้ายที่สุดเจ้าตัวต้องมายุติ สรุปความจริงเอง แต่ถ้าเป็นประเด็นที่ว่าเลิกกันเพราะมีชู้ ก็เรื่องยาวเหมือนกันค่ะ


5. ไม่ต้องสืบ พี่บอกเอง

ในบางกรณีมันก็มีบ้างค่ะ กับข่าวเม้าท์ว่า เอ๊ะ ดาราคนนี้กำลังคบกับใครหรือเปล่านะ สื่อบางสำนักก็จะตามไปแอบจับภาพ เวลาเห็นดาราดังเดินคู่กับใคร หรือไปเที่ยวที่ไหนตอนค่ำๆ มืดๆ ซึ่งดาราคนไหนโดนสื่อพวกนี้แอบถ่ายไปก็ต้องถึงกับกุมขมับเลยทีเดียว แต่ข่าวบางข่าวมันก็ไม่ได้มีอะไรเงื่อนงำเป็นพิเศษค่ะ อย่างเช่น ข่าวของหนุ่มยามะพี ที่ล่าสุดมีหนังสือพิมพ์ปาปารัสซี่ชื่อดัง (ชื่อหัวหนังสือพิมพ์แปลว่าวันศุกร์) ไปแอบถ่ายรูปยามะพีตอนเข้าร้านอาหารในกลางดึกวันหนึ่ง หลังจากนั้นไม่นาน ยามะพีก็โพสต์ IG ค่ะ


เป็นรูปเดียวที่สื่อแอบถ่ายนั่นแหละ แต่มีความแซะตรงที่ ด้านดาราหนุ่มออกมาบอกเองเลยว่าฉันไปไหน ทำอะไรมาก ที่เผ็ดกว่านั้นคือ ภาพที่โพสต์คมชัดมาก อยากรู้เรื่องของฉันเหรอ มาดูที่ IG ฉันเลยดีกว่า ไม่มีอะไรในกอไผ่จริงๆ แถมภาพชัด ดูสบายตากว่าด้วยนะ เชอะ!

เรื่องรักลึกลับของดาราญี่ปุ่นที่ขุดไม่ได้ง่ายๆ

6. เข้าถึงยากเกิน จนไม่ขายข่าวส่วนตัวก็ได้จ้า

ด้วยความที่เข้าถึงยากนั่นแหละ จนบางทีพวกสำนักข่าวก็ไม่รู้จะทำอย่างไร บางทีแอบถ่ายไป ก็ไม่ได้ฉาวอย่างที่คิด ก็เลยนำมาสู่เทรนด์แบบนี้แทน...


เอ่อ...สำหรับข่าวนี้ดิฉันต้องทำตัวยังไงคะ ต้องตื่นเต้น กับภาพสุดเอ็กซ์คลูซีฟ หรือใจสลายไหมคะ

เรื่องรักลึกลับของดาราญี่ปุ่นที่ขุดไม่ได้ง่ายๆ

อ่านดูแล้ว หลายคนคงรู้สึกว่า ยังงี้ก็แลดูอึดอัดจัง แล้วเราจะเสพข่าวกอสซิปดาราญี่ปุ่นได้จากไหน จริงๆ การเข้าถึงยากก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งค่ะ และทำให้พวกหนังสือพิมพ์กอสซิป หรือแหล่งข่าวต่าง (ที่อาจไม่ได้เน้นนำเสนอข่าวซุบซิบอย่างเดียว) สามารถอยู่ได้ในวงการ หากอยากรู้ข่าวดารา สื่อพวกนี้จะทำหน้าที่นำเสนอข่าว และสื่อพวกนี้ก็มักจะเร็วกว่าใครด้วย และทำให้เรื่องชีวิตส่วนตัวของดาราเป็นสิ่งที่น่าค้นหา มีกลิ่น Mystery เบาๆ มันยังเป็นชีวิตที่เราไม่ได้เห็นกันง่ายๆ ข่าวแบบโช ซากุราอิไปช้อปปิ้งมันก็เป็นสิ่งที่แฟนคลับทั่วไปไม่ได้เห็นได้ง่ายๆ

แล้วยังทำให้เข้าใจถึงความเป็นส่วนตัวของเหล่าดารา แม้เขาจะเป็นบุคคลสาธารณะ แต่ก็มีขอบเขตและพื้นที่บางส่วนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวบ้าง และบางเรื่องราวถ้าไม่ไตร่ไตรองให้ดีก็อาจจะส่งผลกระทบต่องาน และทางต้นสังกัดได้ และยังมีความระมัดระวังตัวเอง ไปไหนมาไหนก็ต้องใส่หน้ากากปกปิด รวมถึงสื่อโซเชียลที่ต้องไตร่ตรองดีๆ ก่อนโพสต์

แต่ถึงอย่างนั้น ก็เป็นเรื่องยาก ที่จะปิดทุกเรื่องราวของดารา... แต่บางเรื่องราว ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องรับรู้อะไรขนาดนั้น...

เครดิตแหล่งข้อมูล : marumura.com


เรื่องรักลึกลับของดาราญี่ปุ่นที่ขุดไม่ได้ง่ายๆ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์