ลีอาห์ ดิซอน นักร้องสาวเน็ตไอดอล

    ชื่อของ ลีอาห์ ดิซอน กลายเป็นชื่อที่ถูกค้นหาในอินเทอร์เน็ตนับล้านครั้งภายในระยะเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ด้วยความน่ารักบวกกับความเซ็กซี่ในดวงตาของเธอ ทำให้เธอมีโอกาสโลดแล่นอยู่บนเส้นทางนางแบบในสหรัฐอยู่ระยะหนึ่ง ก่อนที่จะมีโมเดลลิ่งชั้นนำของญี่ปุ่นเห็นแววและความเซ็กซี่ของเธอเข้าอย่างจัง และที่ญี่ปุ่นนี่เอง ที่ทำให้ชื่อของ ลีอาห์ ดิซอน โดดเด่นและป๊อปปูลาร์จนถึงขณะนี้

ลีอาห์ ดิซอน นักร้องสาวเน็ตไอดอล

          ลีอาห์ ดิซอน เป็นนักร้อง นางแบบ และบุคคลที่มีชื่อเสียงทางโทรทัศน์ของญี่ปุ่น เธอเกิดเมื่อวันที่ 24 กันยายนปี 2529 มีเลือดกรุ๊ปโอ สูง 167 เซนติเมตร เป็นลูกครึ่งจีน ฟิลิปปินส์ และฝรั่งเศส แม้ว่าเธอเกิดที่เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกาก็ตาม ลีอาห์ มีชื่อเสียงมาจากการเป็นนางแบบโฆษณารถยนต์ในสหรัฐ จึงทำให้มีแฟนคลับของเธออยู่มากพอสมควร จนกระทั่งวันหนึ่งแฟนคลับดังกล่าวได้โพสต์รูปการถ่ายแบบของเธอใน อินเทอร์เน็ต จึงทำให้มีผู้คนสนใจในตัวเธอมากขึ้น

          โดยชื่อของเธอมีสถิติการค้นหามากกว่า 2 ล้านครั้ง และจากการแนะนำของแฟนคลับของเธอ ลีอาห์จึงส่งเดโมเทปไปให้บริษัทจัดหานางแบบที่ญี่ปุ่นในเดือนเมษายนปี 2549 จนกระทั่งบริษัทตอบรับ ดังนั้นลีอาห์จึงได้ย้ายถิ่นฐานมาอาศัยอยู่ที่กรุงโตเกียวของญี่ปุ่น ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีเดียวกัน และมีโอกาสได้ออกดิจิตอลซิงเกิ้ลแรก Fever ซึ่งเป็น เพลงโคฟเวอร์ของนักร้อง สาวชาวออสเตรเลียชื่อดังอย่างไคลี ไมนอค

ลีอาห์ ดิซอน นักร้องสาวเน็ตไอดอล

          จนถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ปีที่แล้ว ลีอาห์ ได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักร้อง โดยออกซิงเกิ้ลแรก Softly ภายใต้สังกัดวิคเตอร์ เอนเตอร์เทนเมนต์ โดยเปิดตัวในอันดับที่ 7 ของออริกอนชาร์ต และในวันเดียวกันนั้น เธอได้ออกอัลบั้มภาพที่ 2 ชื่อว่า Hello ! Leah หลังจากมีอัลบั้มภาพครั้งแรกชื่อ Petite Amie ต่อมาวันที่ 30 พฤษภาคม เธอได้ออก ซิงเกิ้ลที่ 2 มีชื่อว่า โคอิชิโย และได้ขึ้นถึงอันดับ 7 บนชาร์ตของออริกอนชาร์ต อีกเช่นกัน โดยเพลงโคอิชิโย เป็นเพลงประกอบโฆษณาของล็อตเต ส่วนเพลงหน้าบีอย่าง Could you be that one? ประกอบเกม Ninja Gaiden Sigma ของเครื่องเกมเพลย์สเตชั่น 3 ซึ่งลีอาห์เป็นพรีเซ็นเตอร์ทั้งสองโฆษณาด้วยตัวเอง

          วันที่ 8 สิงหาคม เธอได้ออกซิง เกิ้ลที่ 3 ที่ชื่อว่า L.O.V.E U แต่การเปิดตัวครั้งนี้ไม่ค่อยดีนัก ติดอันดับที่ 16 ของออริกอนชาร์ต และมียอดขายแค่ 12,489 แผ่นเท่านั้น จากนั้นในวันที่ 12 กันยายน ลีอาห์ ได้ออกอัลบั้ม เพลงชุดแรกที่ชื่อว่า Destiny Line โดยเปิดตัวสัปดาห์แรกในอันดับที่ 9 ของออริกอนชาร์ต ซึ่งมีมิวสิกวิดีโอ เพิ่มเข้ามาอย่างเพลง Everything Anything และเพลง Again and Again นอกจากนี้ในเดือนตุลาคม เธอได้ออกอัลบั้มภาพที่ 3 ชื่อว่า Heaven ซึ่งต่อมา ลีอาห์ ได้เปิดการแสดงคอนเสิร์ตเป็นครั้งแรกในญี่ปุ่น ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม มีแฟนเพลงจากหลากหลายเมืองเดินทางมาชมการแสดง




ลีอาห์ ดิซอน นักร้องสาวเน็ตไอดอล

          ว่ากันว่า คอนเสิร์ตครั้งแรกในชีวิตของเธอที่โอ-อีสต์ ในเขตชิบุยา กรุงโตเกียว สาวลีอาห์ ทำให้นักข่าวแดนปลาดิบถึงกับตกตะลึง เพราะบัตรจำนวนกว่า 1,300 ที่นั่ขายหมดเกลี้ยงภายใน 3 นาทีเท่านั้น โดยแฟนเพลงส่วนใหญ่ก็มีทั้งสาวๆ แดนซากุระ และหนุ่มๆ ที่คลั่งไคล้ในความน่ารักและสดใสของเธอ

          ลีอาห์ไม่ได้เป็นนักร้อง กับนางแบบเท่านั้น เธอยังเคยร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Traffic in the Sky อย่างไรก็ตาม ด้วยความสามารถบวกกับความน่ารัก เซ็กซี่ และมีเสน่ห์ ทำให้ลีอาห์กลายเป็นสาวลูกครึ่งนักร้องหน้าใหม่สุดแรงจากแดนซากุระ

ลีอาห์ ดิซอน นักร้องสาวเน็ตไอดอล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์