ลีอาห์ ดิซอน นักร้องสาวเน็ตไอดอล

ชื่อของลีอาห์ ดิซอน

 กลายเป็นชื่อที่ถูกค้นหาในอินเทอร์เน็ตนับล้านครั้งภายในระยะเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ด้วยความน่ารักบวกกับความเซ็กซี่ในดวงตาของเธอ ทำให้เธอมีโอกาสโลดแล่นอยู่บนเส้นทางนางแบบในสหรัฐอยู่ระยะหนึ่ง ก่อนที่จะมีโมเดลลิ่งชั้นนำของญี่ปุ่นเห็นแววและความเซ็กซี่ของเธอเข้าอย่างจัง และที่ญี่ปุ่นนี่เอง ที่ทำให้ชื่อของ ลีอาห์ ดิซอน โดดเด่นและป๊อปปูลาร์จนถึงขณะนี้

ลีอาห์ ดิซอน

เป็นนักร้อง นางแบบ และบุคคลที่มีชื่อเสียงทางโทรทัศน์ของญี่ปุ่น เธอเกิดเมื่อวันที่ 24 กันยายนปี 2529 มีเลือดกรุ๊ปโอ สูง 167 เซนติเมตร เป็นลูกครึ่งจีน ฟิลิปปินส์ และฝรั่งเศส แม้ว่าเธอเกิดที่เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกาก็ตาม ลีอาห์ มีชื่อเสียงมาจากการเป็นนางแบบโฆษณารถยนต์ในสหรัฐ จึงทำให้มีแฟนคลับของเธออยู่มากพอสมควร จนกระทั่งวันหนึ่งแฟนคลับดังกล่าวได้โพสต์รูปการถ่ายแบบของเธอในอินเทอร์เน็ต จึงทำให้มีผู้คนสนใจในตัวเธอมากขึ้น


โดยชื่อของเธอมีสถิติการค้นหามากกว่า 2 ล้านครั้ง
 
และจากการแนะนำของแฟนคลับของเธอ ลีอาห์จึงส่งเดโมเทปไปให้บริษัทจัดหานางแบบที่ญี่ปุ่นในเดือนเมษายนปี 2549 จนกระทั่งบริษัทตอบรับ ดังนั้นลีอาห์จึงได้ย้ายถิ่นฐานมาอาศัยอยู่ที่กรุงโตเกียวของญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนตุลาคมปีเดียวกัน และมีโอกาสได้ออกดิจิตอลซิงเกิ้ลแรก Fever ซึ่งเป็น เพลงโคฟเวอร์ของนักร้องสาวชาวออสเตรเลียชื่อดังอย่างไคลี ไมนอค

จนถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ปีที่แล้ว

ลีอาห์ ได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักร้อง โดยออกซิงเกิ้ลแรก Softly ภายใต้สังกัดวิคเตอร์ เอนเตอร์เทนเมนต์ โดยเปิดตัวในอันดับที่ 7 ของออริกอนชาร์ต และในวันเดียวกันนั้น เธอได้ออกอัลบั้มภาพที่ 2 ชื่อว่า Hello ! Leah หลังจากมีอัลบั้มภาพครั้งแรกชื่อ Petite Amie ต่อมาวันที่ 30 พฤษภาคม เธอได้ออก ซิงเกิ้ลที่ 2 มีชื่อว่า โคอิชิโย และได้ขึ้นถึงอันดับ 7 บนชาร์ตของออริกอนชาร์ต อีกเช่นกัน โดยเพลงโคอิชิโย เป็นเพลงประกอบโฆษณาของล็อตเต ส่วนเพลงหน้าบีอย่าง Could you be that one ? ประกอบเกม Ninja Gaiden Sigma ของเครื่องเกมเพลย์สเตชั่น 3 ซึ่งลีอาห์เป็นพรีเซ็นเตอร์ทั้งสองโฆษณาด้วยตัวเอง


วันที่ 8 สิงหาคม เธอได้ออกซิง เกิ้ลที่ 3

ที่ชื่อว่า L.O.V.E U แต่การเปิดตัวครั้งนี้ไม่ค่อยดีนัก ติดอันดับที่ 16 ของออริกอนชาร์ต และมียอดขายแค่ 12,489 แผ่นเท่านั้น จากนั้นในวันที่ 12 กันยายน ลีอาห์ ได้ออกอัลบั้ม เพลงชุดแรกที่ชื่อว่า Destiny Line โดยเปิดตัวสัปดาห์แรกในอันดับที่ 9 ของออริกอนชาร์ต ซึ่งมีมิวสิกวิดีโอ เพิ่มเข้ามาอย่างเพลง Everything Anything และเพลง Again and Again นอกจากนี้ในเดือนตุลาคม เธอได้ออกอัลบั้มภาพที่ 3 ชื่อว่า Heaven ซึ่งต่อมา ลีอาห์ ได้เปิดการแสดงคอนเสิร์ตเป็นครั้งแรกในญี่ปุ่น ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม มีแฟนเพลงจากหลากหลายเมืองเดินทางมาชมการแสดง

ว่ากันว่า คอนเสิร์ตครั้งแรกในชีวิตของเธอที่โอ-อีสต์ ในเขตชิบุยา กรุงโตเกียว สาวลีอาห์ ทำให้นักข่าวแดนปลาดิบถึงกับตกตะลึง เพราะบัตรจำนวนกว่า 1,300 ที่นั่ง ขายหมดเกลี้ยงภายใน 3 นาทีเท่านั้น โดยแฟนเพลงส่วนใหญ่ก็มีทั้งสาว ๆ แดนซากุระ และหนุ่ม ๆ ที่คลั่งไคล้ในความน่ารักและสดใสของเธอ

ลีอาห์ไม่ได้เป็นนักร้อง กับนางแบบเท่านั้น เธอยังเคยร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Traffic in the Sky อย่างไรก็ตาม ด้วยความสามารถบวกกับความน่ารัก เซ็กซี่ และมีเสน่ห์ ทำให้ลีอาห์กลายเป็นสาวลูกครึ่งนักร้องหน้าใหม่สุดแรงจากแดนซากุระ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์