วิญญาณโฟโต้ชอป! รายการท้าผีญี่ปุ่นโดนแฉ เอารูปตัดต่อมาหลอกผู้ชม


วิญญาณโฟโต้ชอป! รายการท้าผีญี่ปุ่นโดนแฉ เอารูปตัดต่อมาหลอกผู้ชม

หากใครที่ชอบดูรายการเรื่องลี้ลับ คงจะเคยเห็นภาพถ่ายติดวิญญาณกันบ้างใช่ไหมคะ เช่น ไปถ่ายภาพที่ตรงนี้แล้วติดภาพวิญญาณที่เคยฆ่าตัวตายมาบ้างล่ะ แต่ครั้งนี้ประวัติศาสตร์กำลังเปลี่ยนไปค่ะ เมื่อมีคนๆหนึ่งออกมาพูดว่า

"โลกนี้ไม่มีผีหรอก เพราะอะไรน่ะหรอ รูปต่างๆที่ใช้ในรายการทีวีผมเป็นคนตัดต่อเองไง"


---
คนเปิดเผยเรื่องราวนี้ใช้นามสมมติว่า คุณ U ทำงานอยู่ในบริษัทที่วางแผนและผลิตภาพวีดีโอแห่งหนึ่ง มีรายการโทรทัศน์ชื่อดังที่หากพูดชื่อออกไปไม่ว่าใครก็ต้องรู้จักกว่า 50 รายการที่ใช้บริการบริษัทของเขา แม้แต่ร้านเช่าวีดีโอที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศยังมีโซนวีดีโอเกี่ยวกับวิญญาณเลย เขาจึงเป็นคนที่ค่อนข้างมีอิทธิพลในอุตสาหกรรมนี้

เขากล่าวว่า "ที่ผ่านมาพยายามไปถ่ายทำสถานที่ที่ขึ้นชื่อว่ามีวิญญาณกว่า 500 แห่ง แต่ไม่เคยถ่ายติดแม้แต่ครั้งเดียว อาทิตย์ที่แล้วก็เพิ่งไปถ่ายทำมาก็ไม่มีเช่นกัน เมื่อร่างทรงตะโกนว่า ‘ตรงนั้นมีเงาสีดำอยู่!' พวกเราช่างภาพก็รีบถ่ายทางนั้นทันที แต่ไม่มีใครเห็นสักคน แถมยังถ่ายไม่ติดอีกต่างหาก พอเป็นแบบนั้นมันก็ไม่น่ากลัวใช่ไหมล่ะ พวกเราเลยต้องตัดต่อเอา"

ภาพต้นฉบับ ภาพต้นฉบับ


ภาพวิญญาณภาพวิญญาณ

---
"เมื่อก่อนบริษัทเราก็เคยสร้างคาแรคเตอร์ ‘ผู้สัมผัสวิญญาณ' ให้แก่นักแสดงที่ขายไม่ออกคนหนึ่งด้วย บางทีเราก็พาไอดอลสาวไปสถานที่ที่ขึ้นชื่อว่ามีวิญญาณแล้วให้แสดงว่า ‘ตรงนั้นมีผู้หญิงอยู่' ไม่ก็ให้แสดงว่าโดนวิญญาณเข้าสิง" คุณ U เล่าไปหัวเราะไป

"ตอนแรกไอดอลคนนั้นก็พูดว่า ‘พอแสดงแบบนี้ มันก็สนุกดีนะคะ' เธอก็คึกคักไปกับเรา แต่สุดท้ายเธอก็ต้องเลิกทำไป ไม่ใช่เพราะวิญญาณนะครับ แต่เพราะรู้สึกผิดมากกว่า"
คุณ U ยังขำอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันบริษัทของคุณ U รับงานถ่ายวิญญาณเป็นงานหลัก นอกจากถ่ายวีดีโอแล้วก็ยังมีงานภาพนิ่งที่มีวิญญาณเป็นหลักเหมือนเดิม


 "ช่วงปี ค.ศ.1980-1990 เป็นช่วงที่ฮิตอย่างมาก ตอนนั้นเหนื่อยเลยครับ สมัยนั้นยังอนาล็อกอยู่ ต้องมานั่งตัดภาพมาซ้อนกันแล้วก็ถ่ายใหม่ หรือไม่ก็ไปเซ็ตติ้งถ่ายกันที่นั้นเลยก็มี เดี๋ยวนี้สบายมาก สามารถสร้างภาพติดวิญญาณได้ใช้เวลาเพียง 10 นาทีเท่านั้น"

Cr:: anngle.org

ใช้เวลาตัดต่อ 15 นาที ก็ได้ผลงานชิ้นเอกใช้เวลาตัดต่อ 15 นาที ก็ได้ผลงานชิ้นเอก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์