นอกรีต!! ดาวดิ่งดับ “ฟูมิกะ ชิมิสุ” หันหลังวงการบันเทิง...อุทิศตัวให้ลัทธิ Happy Science


นอกรีต!! ดาวดิ่งดับ “ฟูมิกะ ชิมิสุ” หันหลังวงการบันเทิง...อุทิศตัวให้ลัทธิ Happy Science

นักแสดงสาววัย 22 ปี "ฟูมิกะ ชิมิสุ" ประกาศลาออกจากวงการบันเทิง เพื่ออุทิศตนเต็มที่ให้กับศาสนา "Happy Science" ทั้งๆ ที่เส้นทางในวงการของเธอกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นมากๆ แถมยังได้รับเลือกให้เล่นหนังฟอร์มใหญ่เรื่อง Tokyo Ghoul อีกด้วย

Happy Science ก่อตั้งโดยนาย ริวโฮ โอคาว่า พร้อมเรียกความเชื่อนี้ว่าเป็น "ศาสนาใหม่" และแต่มักจะถูกตั้งคำถามจากสื่อ ทั้งสังคมญี่ปุ่นอีกว่า Happy Science ดูมีความเป็น "ลัทธิ" ความเชื่อที่มีความเคลือบแคลงน่าสงสัยอยู่ในหลายๆ จุด แม้ความเชื่อที่อ้างว่าเกี่ยวกับการ "ค้นหาสติ" และ "หลักการของความสุข" แต่ก็มีความเชื่อที่สังคมตั้งคำถามอยู่หลายประเด็น เช่น เรื่องที่ Happy Science บูชาเทพเจ้าที่เรียกว่า " El Cantare" ซึ่งพวกเขาอ้างว่าเคยมาเกิดเป็นทั้ง "เฮอร์มีส" และ "พระโคตมพุทธเจ้า" มาก่อน กระทั่งปัจจุบัน El Cantare ได้สถิตอยู่ในจิตสำนึกของ ริวโฮ โอคาว่า เอง นอกจากนั้นเขายังสามารถเข้าทรง นบีมูฮัมหมัด, พระเยซู และ ขงจื้อ ได้ด้วย

อย่างไรก็ตาม Happy Science ซึ่งระบุว่ามีผู้ศรัทธาประมาณ 1 ล้านคนจาก 100 ประเทศ (อาจรวมถึงประเทศไทยด้วย) ได้พยายามตอบโต้ข้อกล่าวหามาตลอด และยังพยายามตีตัวออกห่างจากบรรดาลัทธิที่สร้างปัญหาให้กับสังคม โดยเฉพาะการแสดงจุดยืนต่อต้าน ลัทธิโอมชินริเกียว ที่เคยปล่อยแก๊สพิษซาริน โจมตีสถานีรถไฟใต้ดินกรุงโตเกียว จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 คน บาดเจ็บมากกว่า 6,000 คน โดย Happy Science บอกว่าพวกเขาแตกต่างจาก ลัทธิโอมชินริเกียว โดยสิ้นเชิง

ไม่เท่านั้น Happy Science ยังได้พยายามสร้างภาพลักษณ์ให้เป็นมิตรกับสังคมภายนอกมาตลอด ทั้งการผลิตภาพยนตร์อนิเมชั่นเผยแพร่ความเชื่อ และยังตั้งกลุ่มเกิร์ลกรุ๊ปที่ชื่อว่า Anjewel ขึ้นมาเพื่องานประชาสัมพันธ์กิจกรรมของทาง Happy Science ด้วย

ในส่วนของนักแสดงสาว ฟูมิกะ ชิมิสุ นั้น สื่อญี่ปุ่นระบุว่าพ่อกับแม่ของเธอได้ปลูกฝังความเชื่อของ Happy Science ให้เธอและพี่สาวน้องสาว 3 คนมาตั้งแต่เด็ก โดยทางต้นสังกัดไม่เคยทราบเรื่องนี้เลย กระทั่งเดือนก่อน ชิมิสุ ได้ให้ทนายความไปขอยุติสัญญากับเอเยนซี LesPros Entertainment ด้วยข้ออ้างว่าเธอไม่สามารถสร้างสมดุลระหว่างการทำงานในวงการ และความเชื่อของตัวเองได้

เธอเริ่มหายหน้าจากการทำหน้าที่ในรายการ NIJIIRO JEAN ของทาง Fuji TV ไปตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ข้ออ้างเรื่องปัญหาสุขภาพ นอกจากนั้นเอเยนซียังอ้างว่าไม่สามารถติดต่อเธอได้ และยังมีการลบแอคเคาต์ Twitter ของทิ้งอีกด้วย

ฟูมิกะ ชิมิสุ เป็นนางแบบ และนักแสดง เริ่มมีชื่อเสียงในวงกว้างจากการได้รับเลือกให้ร่วมแสดงในซีรีส์ไอ้มดแดงชุด Kamen Rider Fourze และยังได้เล่นภาพยนตร์ดังอย่าง HK!!! Hentai Kamen เธอยังได้รับเลือกให้แสดงนำในหนังจากการ์ตูนสุดฮิต Tokyo Ghoul ที่มีกำหนดฉายในหน้าร้อนปีอีกนี้ด้วย


นอกรีต!! ดาวดิ่งดับ “ฟูมิกะ ชิมิสุ” หันหลังวงการบันเทิง...อุทิศตัวให้ลัทธิ Happy Science


นอกรีต!! ดาวดิ่งดับ “ฟูมิกะ ชิมิสุ” หันหลังวงการบันเทิง...อุทิศตัวให้ลัทธิ Happy Science

Happy Science ใช้สื่อต่างๆ เผยแพร่คำสอน


ที่มา: managerที่มา: manager

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์