มากิ โฮริคิตะ สลับขั้วมาลุ้นรัก

เป็นนางเอกดาวรุ่งมาแรงคนหนึ่งของวงการบันเทิงญี่ปุ่นด้วยวัยเพียง 19 ปีเท่านั้น

มากิ โฮริคิตะ ก็มีผลงาน   ทั้งภาพยนตร์และละครทีวีเกือบ 40 เรื่องแล้ว ตั้งแต่เริ่มเข้าสู่วงการเมื่อปี 2546 ไม่เพียงแค่   นั้น เธอยังคว้ารางวัลเกียรติยศต่าง ๆ มาเชยชมเป็นจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะ Hana zakari no Kimitachi e เป็นหนึ่งในผลงานล่าสุดสำหรับปีนี้ของมากิ และได้รับการต้อนรับอย่างดีจากแฟน ๆ ชาวซากุระ
 
มากิ โฮริคิตะ

มีชื่อเล่นว่า โฮมากิ, มากินโปะ และมากิมากิ เป็นชาวโตเกียวโดยกำเนิด ซึ่งลืมตาดูโลกเมื่อ 6 ตุลาคม ปี พ.ศ. 2531 เธอสูง 160 เซนติเมตร สัดส่วน 78-58-83 เซนติเมตร  งานอดิเรกเล่นเปียโนกับอ่านหนังสือ ชื่นชอบวิชาภาษาอังกฤษ ภาษาและประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น รวมทั้งชอบอาหารตะวันตก และโปรดปรานกีฬาบาสเกตบอล
 
มากิถูกแมวมองทาบทามเข้าวงการตั้ง 

แต่เรียนอยู่ชั้นมัธยมต้น ระหว่างทางที่เธอเดิน  กลับบ้าน ตอนแรกเธอปฏิเสธไป แต่ว่าหลังจากนั้น 1 เดือนก็ถูกแมวมองตามไปตื๊อถึงบ้าน จึงตัดสินใจตอบตกลง เธอได้ผ่านการเทสต์หน้ากล้องคัดเลือกนักแสดงเพื่อแสดงภาพยนตร์เรื่อง Cosmetic Rescue ในปี 2546 ทำให้เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องแรกของเธอ


ในปีเดียวกัน

เธอได้แสดงละครเรื่อง Keitai  Deka Zenigata Mai จากนั้นในปี 2547 เธอแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง Shibuya Kaidan 2 และในปี 2548 เธอแสดงนำในละครเรื่อง Nobuta Wo Produce และได้รับความนิยมตั้งแต่นั้นมา และเป็นปีที่เธอเริ่มได้รับรางวัล
 
ปี 2549 จะว่าไปแล้วเป็นปีทองของมากิเลยก็ว่าได้
 
เพราะเธอคว้ารางวัลมากมาย อาทิ  นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากเรื่อง Nobuta Wo Produce จากการมอบรางวัล เทเลวิชั่นอะคาเดมี อวอร์ด ครั้งที่ 47 และนักแสดงหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์นานา ชาติโยโกฮามา ตลอดจนรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจาก นิปปอน อะคาเดมี อวอร์ด และโกลเดน แอร์โรว์ อวอร์ด 
 
เมื่อไม่นานนี้ภายหลังการแสดงในเรื่อง Hanazakari no Kimitachi e มากิได้รับการทาบทามให้ร่วมเดินแบบแฟชั่นชาย โดยเธอได้    รับเชิญให้เป็นแขกพิเศษร่วมงาน ชิบูยา เกิร์ล  คอลเลกชัน แฟชั่น ที่สตูดิโอโคสท์ ในชินคิบะ กรุงโตเกียว


สำหรับเรื่อง Hanazakari no Kimitachi e

หรือเรียกกันสั้นว่า Hana Kimi เป็นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และเคยถูกนำไปสร้างเป็นละครทีวีในไต้หวันมาแล้ว ส่วนเวอร์ชั่นญี่ปุ่นนี้ มากิ โฮริคิตะ มารับบทของ อาชิยะ มิซูกิ หญิงสาวชาวญี่ปุ่นที่อยู่ในสหรัฐได้พบกับนักศึกษาหนุ่มนาม ซาโนะ อิซูมิ ทางรายการโทรทัศน์ ขณะที่เขากำลังแข่งกระโดดสูง มิซูกิ เริ่มปลื้มในตัว  ซาโนะ และตัดสินใจย้ายมาที่ญี่ปุ่นเพื่อเข้าเรียนโรงเรียนเดียวกับซาโนะ แต่ทว่าโรงเรียนเจ้าปัญหากลับเป็นโรงเรียนชาย  ล้วน ทำให้มิซูกิ นางเอกของเรื่องลงทุนปลอมเป็นชายเพื่อให้ได้เข้าเรียนที่เดียวกับชายในดวงใจ
 
มิซูกิ ปลอมตัวเข้ามาอยู่ในโรงเรียนชายล้วนเพื่อหวังใกล้ชิดกับซาโนะ

ชายหนุ่มที่เคยเป็นดาวรุ่งกระโดดสูงเมื่อปีก่อน แต่หลังจากเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บจากเอ็นข้อเท้า ซึ่งเป็นเพราะเขาผ่านมาเจอและช่วยมิซูกิเอาไว้จากพวกอันธพาล ทำให้เขาเลิกกระโดดสูงตั้งแต่นั้นมา เรื่องราวสนุกสนานของการปลอมตัวเข้ามาอยู่ในกลุ่มผู้ชาย กับภารกิจที่จะเปลี่ยนใจซาโนะให้กลับมา  กระโดดสูงได้อีกครั้งจึงเริ่มต้นขึ้น... แต่สำหรับเรื่องนี้ยังไม่มีการนำมาฉายในบ้านเรา คงต้องช่วยกันลุ้นว่าฟรีทีวีช่องใดจะนำเรื่องราวที่สนุกสนานมาให้ชมกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์