คุ้ยบันเทิงส่งท้ายมังกรไฟใครแสบซ่าประจำปี!!!


คุ้ยบันเทิงส่งท้ายมังกรไฟใครแสบซ่าประจำปี!!!

กลับมาอีกครั้ง เป็นปีที่สองกับการขุดเบื้องลึกเบื้องหลังของวงการเพลง

กลับมาอีกครั้ง เป็นปีที่สองกับการขุดเบื้องลึกเบื้องหลังของวงการเพลง กับอักษรย่อเงา ที่กระแสตอบรับจากปีที่แล้วดีเกินคาด ต้องขอบคุณแฟนๆ ทุกคน ปีนี้ก็จะไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง เพราะจะมาเล่าเรื่องราวค(ร)าวในวงการบันเทิง ที่ไม่ถูกแฉ เอ้ย!! ไม่ถูกบอกเล่าออกมาผ่านการเป็นข่าว ไม่ต้องรอช้ามาเริ่มที่ 

สาวน้อย คนนี้เลย มีสุภาษิตไทยว่าตบหัวแล้วลูบหลัง แต่ครั้งนี้ขอลูบหลังก่อนแล้วกัน เพราะโดยส่วนตัว จริงๆ แล้วชอบและชื่นชมนางเอกคนนี้มาก ในเรื่องของนิสัยส่วนตัวในฐานะของการเป็นดาราที่ยืนอยู่ในวงการนี้ รวมถึงในเรื่องของพฤติกรรมการทำงานที่ ตั้งแต่เข้าวงการจากการเล่นละครเลือดใหม่ให้กับค่ายต้นสังกัดตั้งแต่เมื่อ  4 ปีที่แล้ว 

มาถึงช่วงตบหัว ซึ่งพฤติกรรมส่วนตัวบางอย่าง ได้แก่ เรื่องของหนุ่มๆ นี่แหละที่ทำให้รู้สึกจี๊ดทุกครั้งที่ได้รับรู้ อย่างเรื่องล่าสุดที่เพิ่งเกิดขึ้นหมาดๆ เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา กับวีรกรรมทำเพื่อเธอของสาวคนนี้ เพราะเมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนกว่าๆ ของวันหนึ่งช่วงต้นธันวาคม นางเอกสาวคนนี้ที่นอนเล่นอยู่บนห้องชั้น 2 ของบ้าน เมื่อเห็นว่าคุณแม่ที่คอยไปไหนมาไหนเข้านอนเป็นที่เรียบร้อย สาวคนนี้ก็แอบย่องเบา ลงมาจากบ้านและขับรถออกไปหา พระเอกหนุ่มตี๋ ที่เคยเป็นข่าวด้วยกัน ณ คอนโดฯของฝ่ายชายในย่านสุขุมวิท แต่ไม่ต้องคิดไปไกล เพราะทั้งคู่เข้าไปคุยกันในห้องแค่ไม่กี่สิบนาทีก็ออกมา

ผู้สังเกตุการณ์เล่าว่า ทั้งคู่เดินออกมาจากห้องด้วยกัน เหมือนกำลังจะออกไปข้างนอก แต่แล้วเรื่องราวไม่เป็นอย่างที่คิด เพราะหลังจากลงจากลิฟต์คอนโดมาถึงชั้นล่าง รถไฟก็ชนกันโครมใหญ่ เพราะมี พระเอกหนุ่มท่อนไม้ อีกหนึ่งหนุ่มที่ตกเป็นข่าวกับสาวคนนี้ ยืนรออยู่ข้างล่าง เหตุเพราะมีคนโทรให้พระเอกหนุ่มท่อนไม้ มาจับพฤติกรรมของสาวเจ้าคนนี้ เมื่อรักสามเส้ามาประชันหน้ากัน ทุกอย่างไม่ต่างจากในละคร เพียงแต่ว่าทั้งสองหนุ่มที่รู้จัก และคุ้นเคยกันในฐานะของคนที่เคยเพื่อนร่วมกัน ไม่ได้วางมวยกันแต่อย่างไร เพราะทั้งสองหนุ่มต่างหันไปหาฝ่ายหญิง ก่อนที่พระเอกท่อนไม้จะขอคำอธิบายกับเรื่องที่เห็นอยู่ตรงหน้า

และจบด้วยประโยคที่ว่า "จะเลือกใคร" ฝ่ายหญิงอึกอักที่จะตอบ และหันซ้ายหันขวา และพยายามเดินหนีออกจาคอนโดไป พร้อมประโยคที่ว่า "คุยกันตอนนี้คงไม่ดี วันหลังค่อยคุยดีกว่า" และเดินออกจากประตูคอนโดไป ระหว่างที่กำลังจะเดินออกจากประตู ประโยคจากพระเอกตี๋ก็ตามหลังไปว่า "ไม่ต้องรอวันหลัง จบวันนี้แหละ ผมไปเอง ไม่เอาแล้ว เบื่อที่จะฟังคำแก้ตัวแล้ว พอ เหนื่อย!!" แล้วหันหลังไปเดินไปกดลิฟต์เพื่อกลับไปยังห้องพักของตัวเอง

อ่ะ!! คิดว่าเรื่องจะจบใช่ไหมจ๊ะ ไม่จ๊ะ เพราะพระเอกท่อนไม้ก็พูดต่อจากพระเอกตี๋ทันควันว่า 

"ไม่เอาเหมือนกัน มีข่าวกับใคร ก็เอาแม่มาเป็นข้อแก้ตัว ก็เชื่อมาตลอด ทนไม่ไหวแล้วเหมือนกัน พอ" 

หลังจากนั้นทั้งสามคนก็เดินไปคนละทิศคนละทาง เหมือนจะจบนะจ๊ะ แต่สิ่งที่ตามมาคือ พระเอกท่อนไม้เลิกติดต่อกับนางเอกคนนี้ทันทีทั้งที่อยู่ค่ายเดียวกัน ส่วนพระเอกตี๋ก็หันหลังเลิกสนใจ เลิกติดตามสาวคนนี้ในโลกโซเชียล เรื่องราวของสามคนนี้จบ!!

 แต่นางเอกคนนี้ไม่ได้จบแค่นั้น เพราะเมื่อหมดสองหนุ่มนี้ นางเอกคนนี้ก็มีตัวเลือกคนใหม่เป็น พระเอกบู๊หน้าใส กับ พระเอกหน้าใหม่ไฟแรง ที่ตอนนี้ทั้งสองหนุ่มรู้ตัวแล้วว่าเป็นตัวเลือก พระเอกหนุ่มหน้าใหม่ไฟแรงขอถอนตัวไปโดยปริยาย ส่วนพระเอกบู๊หน้าใสยังกั๊กๆ อยู่ แต่ก็เว้นวรรคสถานะ เพราะว่าเพื่อนและคนรอบข้างต่างเตือนสติให้ตัดสินใจดีๆ ในการจะคบกับสาวคนนี้ ละครเรื่องนี้เลยจบภาคแรกไปแต่เพียงเท่านี้ ก็ต้องรอดูปี 2556 นางเอกคนนี้จะได้หนุ่มคนไหนมาเป็นคนตัวเลือกต่อไป!! ปล.ประโยคคำพูดของทั้งสามคน เป็นไปตามคำบอกเล่าของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์

มาถึงคนที่สองเป็น ชายหนุ่มรูปงามชื่อโหล เพราะในวงการนี้ชื่อนี้เยอะมาก ซึ่งต้องทำใจแทนพระเอกหน้าใหม่ที่ผลงานแรกจะออกอากาศต้นปีนี้ กับละครเรื่องที่เรียกว่าช่องทั้งผลักทั้งดันหวังว่าจะแจ้งเกิดเหมือนที่เคยทำกับพระเอกนางเอกรุ่นพี่เมื่อปีที่แล้ว แต่งานนี้คงไม่ง่ายแบบนั้นซะแล้ว เพราะพฤติกรรมความเป็นคนอ่อนไหว นุ่มนิ่ม ตุ้งติ้งของพระเอกหน้าขาวคนนี้ทำเอาผู้จัดผู้กำกับถึงกับปรี๊ดแตก ทั้งที่ในตอนแรกผู้จัดจอมบู๊เลือกหนุ่มคนนี้ เพราะเห็นแววแถมยังเป็นเด็กในคอนโทรลนักปั้นมือทองที่เคยการันตีจากการเป็นผู้จัดการของพระเอกลูกรักของผู้จัดคนนี้มาแล้ว แต่ถ่ายไปได้แค่ 2-3 ฉาก เสียงโมโห อย่างถึงที่สุดของผู้จัดที่เป็นผู้กำกับของเรื่องก็ดังขึ้นว่า "นี่พระเอกหรือนางเอกกันแน่วะเนี่ย!!" ต่อด้วย "นางเอกกรูยังดูแมนกว่าซะอี๊ก" ทำเอาทั้งกองนิ่งเงียบ ผู้กำกับต้องกลับมานั่งปรึกษากันกับคนดูแลของพระเอกหน้าขาวคนนี้ และได้บทสรุปว่าขอให้คนดูแลของพระเอกหน้าใสอย่ามาเข้ากอง เพราะทุกครั้งที่คนดูแลมาเข้ากองพระเอกหน้าใสจะต้องสาวแตกตลอด

จนมาวันหนึ่งพระเอกใหม่ก็ทำเอานางเอกคู่ขวัญถึงกับเซ็งจี๊ด!! เมื่อพระเอกหน้าใสออกมาโชว์ลีลาการเต้นเพลง "มิวสิค เลิฟเวอร์" ของ มาช่า กลางกอง แถมยังสอนให้นางเอกเต้น เรียกว่าสเต็ปการเต้นไม่แพ้มาช่า ตัวแม่ของวงการเลย ทำเอานางเอกสาวถึงกับเอ่ยปากว่า "ถ้าเป็นพี่ชาย (พระเอกคู่ขวัญที่ถูกจับเป็นคู่จิ้นกัน) พวกเราจะไม่ทำท่าแบบนี้แน่นอน" ก่อนทำหน้าละเหี่ยใจ ซึ่งเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นแทบจะทุกวันกับกองละครกองนี้

วีรกรรมต่อมา เป็นของ ดาราสาวปากดี ที่สะกดคำว่าสำนึกไม่เป็นมั้ง เพราะขนาดว่าลงทุนเอาเพื่อนชายไปแลกโอกาสจนได้กลับมาเป็นนางเอกแล้วแท้ๆ แต่พฤติกรรมการทำงานยังไม่ได้พัฒนาให้ดีขึ้น แต่ขอบอกว่าจะมาทำเสื่อมๆ กันไม่ได้ง่ายๆ ในกองละครบู๊เรื่องนี้ เพราะว่าพระเอกคนที่นางเอกสาวคนนี้ต้องมาประกบก็ไม่ธรรมดา เพราะเป็นทั้งพระเอกและเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทที่ผลิตละครเรื่องดังกล่าวซะด้วย เพราะฉะนั้นเมื่อดาราสาวตัวแสบ เมาแฮงก์ นอนหลับยาวอยู่บ้าน 

ทั้งที่นัดกองถ่ายตั้งแต่เช้า แต่บ่ายแล้วยังไม่โผล่แบบนี้ พระเอกล่ำ ซึ่งรอมาหลายชั่วโมง ต้องโชว์อิทธิฤทธิ์ให้เห็นซะหน่อย ด้วยการขับมอเตอร์ไซค์แว้นคู่ใจไปยังบ้านดาราสาวดังกล่าวทันที

 และบุกตะลุยขึ้นไปถึงยังห้องนอนของดาราสาว และลากดาราสาวออกจากเตียง ก่อนจะตะโกนโวยวายในความไร้ความรับผิดชอบของนางเอกตัวดีให้พ่อของนางเอกสาวได้ยิน ก่อนจะบอกให้รีบไปอาบน้ำ เพื่อไปถ่ายละครตามที่นัดหมาย ดาราสาวออกอาการฮึดฮัดเล็กน้อย แต่เมื่อพระเอกล่ำบอกว่าถ้ายังทำตัวชุ่ยแบบนี้ จะไปขอเปลี่ยนตัวนางเอก พร้อมขู่ว่าคงจะรู้ว่าผู้ใหญ่จะเลือกใคร เจอคนจริงตัวจริงแบบนี้ ต่อให้ประเคนเพื่อนชายให้อีกสักกี่คน ก็ไม่ช่วยอะไร!!!

 ปิดท้ายที่ นางเอกสาวเจ้าเสน่ห์ นักวิ่งเหรียญทองประจำวงการ ที่อารมณ์ของเธอ จะเปลี่ยนตามอาการรัก เพราะหากถ้ามีแฟนความรักแฮปปี้ ต่อให้งานจะร้อน งานจะช้า ก็ไม่มีบ่น แต่เมื่อไหร่ที่ความรักขม งานอีเวนท์จะเปลี่ยนเป็นงานลานวิ่งทันที เพราะเธอ จะวิ่งสู้ฟัด หากหนีไม่พ้นจริงๆ จะสะบัดบ็อบตอบเหวี่ยงๆ แบบไม่แคร์ใคร ไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม ที่ควักเงินหลายแสนจ้างมา อย่างล่าสุดที่ประกาศเลิกกับแฟนหนุ่มไฮโซ สาวเจ้าก็ออกมาน้ำตาซึมเปิดใจว่าเหตุผลเพราะฝ่ายชายไม่เข้าใจที่ไม่มีเวลาให้ ทั้งที่จริงๆ แล้วฝ่ายชายเฮิร์ตหนักถึงก๊งเหล้าเมากับเพื่อน ส่วนสาเหตุนั้นหนุ่มไฮโซเผลอหลุดปากออกมาว่าไม่เกี่ยวกับเรื่องไม่มีเวลาให้ แต่เกี่ยวกับอะไรนั้น ไม่อยากจะขอฟันธงให้คนพาดพิงเสื่อมเสีย และที่แน่ๆ หลังจากที่ฝ่ายชายสะบัดหนีไปแบบเจ็บจี๊ด นางเอกสาวตาใสก็บ่อน้ำตาแตก แต่แค่ไม่ทันข้ามคืน ก็เห็นเริงร่า ไม่เหมือนคนอกหัก เลิกกับแฟนเลยสักนี้ด...อุ๊บส์   
 
 มาถึงอักษรย่อดีๆ กันบ้าง ปีนี้ขอยก พระเอกหนุ่มเครางาม ให้เป็นตัวอย่างที่ดีของคนมายา เพราะถ้าถามคนที่วนเวียนอยู่ในวงการมายาในปีนี้ จะหาคนที่ด่าหรือเกลียดพระเอกคนนี้แทบจะไม่มี เพราะความเป็นคนที่อุปนิสัยเข้ากับคนง่าย ใส่ใจความรู้สึกของคนอื่น งานฟรี งานการกุศลหนุ่มคนนี้รับหมดโดยไม่เคยถามถึงค่าตัวเลยแม้แต่น้อย แถมยังทุ่มเทกับสิ่งที่รับปากว่าจะทำแบบสุดกำลัง ถึงใครจะบอกว่าหนุ่มคนนี้เกรียน แต่สำหรับแฟนคลับ แฟนละคร รวมถึงสื่อรู้ดีว่าหนุ่มคนนี้ น่าร้ากแค่ไหน!!

 นางเอกลูกทุ่งหน้าใหม่ ที่เธอโด่งดังข้ามคืนกับการเล่นภาพยนตร์ ผ่านมา 1 ปีเต็มสิ่งที่สาวคนนี้ทำให้หลายคนได้เห็นคือความมีสัมมาคารวะ เคยเห็นมากับตา เพราะเคยไปนั่ง ในงานงานหนึ่งที่มีดารามาร่วมงาน กว่า 50 ชีวิต และเพราะดันไปก่อนเวลา ทำให้ต้องนั่งรวมอยู่กับทีมงาน ช่างหน้า ช่างผม ช่างไฟ ซึ่งมีดาราทั้งดังและไม่ดัง 

ทั้งที่รู้จักเคยเห็นหน้ากันบ่อยครั้งเดินผ่านไปผ่านมาอยู่ตลอด แต่นับคนได้เลยว่ามีดารากี่คนที่จะยกมือไหว้ช่างหน้า ช่างผมหรือช่างไฟ มองอยู่นานก็แทบจะไม่เห็น จนสาวน้อยคนนี้เดินเข้ามาด้วยหน้าตาบางเบา ย่างเข้าประตูมาปุ๊บเจอการ์ดกั้นประตูสาวคนนี้ก็ยกมือไหว้ พร้อม "สวัสดีจ้า (ตามสำเนียง)" เดินมาเจอช่างไฟ ก็ยกมือไหว้ เจอคนยกน้ำก็ยกมือไหว้ เดินเข้าห้องแต่งตัวก็ยกมือไหว้ช่างหน้าช่างผม แถมหันมาไหว้ทุกคนที่นั่งอยู่ตรงนั้น โดยที่ไม่ต้องมีใครสะกิดหรือบอกให้ทำ เห็นแล้วมันน่าชื่นใจแทนพ่อแม่จริงๆ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์