มี หลิวเต๋อหัว ต้นแบบ สเตฟาน สวมมาด นักบิดหน้าหยก

"ต้นแบบ นักบิดหน้าหยก"



พูดถึงพระเอกขายดีชั่วโมงนี้ มาแรงแซงโค้งตัวจริงเสียงจริงคงต้องยกให้พระเอกหนุ่มนัยน์ตาเศร้า "สเตฟาน" สันติ วีระบุญชัย ซึ่งผลงานละคร "อภิมหึมามหาเศรษฐี" ทางช่อง 7 สี เพิ่งจบไปไม่นาน

และเพราะฮอตฮิตแบบนี้นี่เอง คิวงานจึงรัดตัวสุดๆ

พอว่างปุ๊บ หนุ่มฟาน เลยชักชวน ไปดูมอเตอร์ไซค์งามๆ กันที่โชว์รูม บาร์เซโลน่า มอเตอร์ ตัวแทนจำหน่ายมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู ย่านถนนเทียมร่วมมิตร เหตุเพราะเจ้าตัวเป็นคนหนึ่งที่หลงรัก และคลั่งไคล้การขี่มอเตอร์ไซค์อย่างมาก แต่จะรักมากกว่าหรือน้อยกว่า "น้ำฝน" กุลณัฐ ปรียะวัฒน์ หรือเปล่านั้น...อันนี้ตอบแทนไม่ได้จริงๆ...อิ อิ

บ่ายโมงตรง สเตฟาน เดินทางมาถึงโชว์รูมด้วยชุดลำลองแบบสบายๆ

โดยสวมใส่เสื้อยืดสีดำ กางเกงยีน ใบหน้าเกลี้ยงเกลา ยิ่งทำให้เห็นความใสเด้งของเขามากขึ้นกว่าเดิม หลังทักทายกันพอหอมปากหอมคอ สเตฟานก็ไม่รอช้ารีบเดินไปสำรวจมอเตอร์ไซค์คันโก้ ซึ่งสนนราคาแต่ละคันเห็นแล้วต้องกลืนน้ำลายลงคอกับตัวเลขที่สูงลิ่ว

"ผมชื่นชอบมอเตอร์ไซค์ เพราะผมมีแรงบันดาลใจตั้งแต่เด็กๆ ตอนดูหนัง "ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ" ชอบมากๆ อยากเป็นเหมือน หลิวเต๋อหัว

และพ่อผมก็ขี่มอเตอร์ไซค์มาตั้งแต่เด็กเหมือนกัน ผมก็ซึมซับความชอบมาจากพ่อนี่เอง เชื่อมั้ยว่าพ่อผมรอดตายมาหลายครั้งมาก เคยตกเขา ลอดใต้รถบรรทุก เรียกว่าในตัวพ่อผมจะเป็นเหล็กหมดแล้ว ทั้งไหปลาร้า ซี่โครง ใช้เหล็กดามหมดเลยในตอนนี้" สเตฟาน เล่าถึงที่มาที่ไปให้ฟัง ขณะที่สายตาเขาก็ยังคงสำรวจมอเตอร์ไซค์แต่ละรุ่นที่จอดเรียงโชว์อยู่




พระเอกชื่อดังคุยให้ฟังอีกว่า หลังจากเขาเข้ามาทำงานในวงการ

จนได้เงินเก็บพอประมาณแล้ว จึงตัดสินใจซื้อมอเตอร์ไซค์คันแรกในชีวิต ยี่ห้อดูคาตี้ (DUCATI) สีแดง เป็นรุ่นที่ชอบ แต่ซื้อมือสอง ส่วนบีเอ็มดับเบิลยูที่เจ้าตัวลูบๆ คลำๆ นั้น ปากก็ชมเปาะว่าสวย หรู และดูดี เพียงแต่คนละแนว คนละสไตล์กับความเป็นตัวตนของเขาเท่านั้นเอง

สเตฟาน คุยกับเราพลางก็เหลือบไปเห็นเจ้าหน้าที่ภายในโชว์รูม

ก็ถึงกับยิ้ม เพราะว่าเป็นก๊วนเดียวกันกับที่เขาขี่มอเตอร์ไซค์อยู่ พอทักทายกันแล้ว เขาก็เล่าให้ฟังว่าหากเขามีเวลา ก็มักจะซิ่งมอเตอร์ไซค์ไปกับกลุ่มเพื่อนๆ แต่ไกลสุดก็แค่พัทยา ด้วยเพราะที่เวลาจำกัด อีกทั้งสเตฟานบอกว่าถนนเมืองไทยไม่เรียบเท่าที่ควร

แม้จะชอบการขี่มอเตอร์ไซค์ แต่พระเอกวิกหมอชิตพูดย้ำว่า

ตัวเขาไม่เคยประมาท เพราะเห็นจากพ่อ รวมทั้งเพื่อนๆ ที่เคยประสบอุบัติเหตุจนนิ้วขาด ยิ่งทำให้ต้องระวังมากขึ้น

"แต่ขี่มอเตอร์ไซค์ มันจะมองไม่เห็นรอบข้างหมดก็ต้องระวัง และคนไทยขับรถประมาทด้วย

คนที่ขับรถยนต์ชอบอยู่เลนขวาแล้วจู่ๆ ก็จะตบเข้าซ้าย ผมเจอแบบนี้ประจำ หรือแม้แต่มอเตอร์ไซค์ด้วยกันก็ตามที่ ขี่กวนๆ ก็มีเยอะ กฎหมายที่ออกมาบอกว่ามอเตอร์ไซค์ห้ามขี่เลนขวา จริงๆ เลนซ้ายน่ะอันตรายนะ เพราะมันจะมีดิน มีน้ำแฉะๆ อยู่ริมถนน ผมว่าจริงๆ วิ่งเลนกลางดีกว่า แต่เอาเถอะกฎหมายเมืองไทย รถเมล์ให้วิ่งซ้ายยังวิ่งขวากันเลย" สเตฟานแอบเหน็บเล็กน้อยพร้อมเล่าเพิ่มเติมอีกว่า




"ผมเคยเหยียบซากสุนัขที่โดนรถชนจนบอดี้รถผมพังเลย แต่ตัวผมรอดไม่เป็นอะไร คือรถผมเป็นรถที่ขี่ช้าไม่ได้ ขี่เกียร์ 1-2 มันจะกระตุก ต้องใช้เกียร์แรงๆ ไปเลย

มันจะไม่เหมือนขี่รถของบีเอ็มดับเบิลยู ที่จะนิ่มกว่ากันเยอะ แต่รถของผมมันจะเป็นแนวรถแข่งมากกว่า ที่ขี่มอเตอร์ไซค์เพราะความสนุกอย่างเดียว อารมณ์มันจะต่างกับขับรถยนต์อยู่แล้ว รถยนต์สบายกว่ากันเยอะ แต่มันก็ขึ้นอยู่กับเวลาและโอกาสด้วย" พระเอกชื่อดังวิกหมอชิต แจกแจง

ถามว่ามอเตอร์ไซค์คันเก่งของ สเตฟาน เคยให้ น้ำฝน นั่งซ้อนแล้วหรือยัง

เจ้าตัวยิ้มรีบบอกทันทีว่ารถทำไว้สำหรับขี่คนเดียว แถมยังบอกว่าทุกวันนี้แฟนสุดเลิฟก็เป็นห่วง และคอยเตือนเรื่องการขับขี่ของเขาอยู่เสมอ

ชื่นชมกับมอเตอร์ไซค์ในโชว์รูมด้วยเวลาพักใหญ่แล้ว

สเตฟาน คันไม้คันมือเลยเอ่ยปากอยากจะขอทดลองขี่มอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยูสักนิด ไหนๆ ก็มีโอกาสดีๆ ได้มาสัมผัสอย่างใกล้ชิด ซึ่งผู้จัดการใจดีก็ยินดีให้ หนุ่มฟานทดลองสมรรถนะแบบเต็มที่

ว่าแล้วหนุ่มหล่อไม่รอช้ารีบเปลี่ยนรองเท้าเพื่อให้เหมาะกับการซิ่ง จากนั้นก็คว้ามอเตอร์ไซค์สีเหลืองโดนใจออกมาขี่รอบๆ โชว์รูม ทำเอาสาวๆ ละแวกนั้นต้องละสายตาหันมามองเป็นตาเดียวกัน...สงสัยอยากจะลองซ้อนท้ายแหงๆ




อากาศในช่วงบ่ายเริ่มร้อนอบอ้วนเต็มที

สเตฟาน คงสู้กับความร้อนไม่ไหว บวกกับพอใจที่ได้ทดสอบรถแล้ว ก็รีบเอ่ยปากขอบคุณผู้จัดการ ก่อนจะตบเบาะมอเตอร์ไซค์เบาๆ เป็นการทิ้งท้ายที่ได้เชยชม

ก่อนจะแยกจากกันในครั้งนี้ สเตฟาน หันมาคุยกับเราทิ้งท้าย

โดยบอกว่าตัวเขาเองแม้จะชอบมอเตอร์ไซค์ แต่ก็ไม่ใช่คนฟุ่มเฟือยกับการแต่งรถ คันที่ตัวเองใช้อยู่เป็นประจำนั้น ก็แค่เปลี่ยนอุปกรณ์ไม่กี่อย่างเท่านั้นเอง อยู่ในยุค พ.ศ. พอเพียง แบบนี้ด้วย หนุ่มฟาน เลยฝากเตือนกันว่า ไม่ว่าจะทำอะไรต้องรอบคอบและอย่าประมาท โดยเฉพาะเรื่องการใช้จ่ายที่พระเอกรูปหล่อพูดติดตลกว่า "เศรษฐกิจยุคนี้ตกหนักยิ่งกว่าพายุฝนที่เราเจออยู่เลยทีเดียว" แหม...มีลูกเล่นกับเขาเหมือนกันนะเนี่ย




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์