ล้วงลับวงการมายาดาราหลงแสงสี-ชื่อเสียง

ล้วงลับวงการมายาดาราหลงแสงสี-ชื่อเสียง

         
โดยปกติแฟนๆ ที่ติดตาม "คม ชัด ลึก" จะไม่ค่อยได้เห็นการเขียนอักษรย่อพาดพิงถึงดารา-ศิลปิน ทว่าเพราะเป็นโอกาสพิเศษต้อนรับปีมังกร เลยขอแอบสะกิดสะเกาเหล่าคนบันเทิงที่อาจจะลงออกนอกลู่นอกทางไปบ้าง ให้กับเขามาเป็นตัวอย่างที่ดีกับเยาวชนคนไทยซะหน่อย เพราะการเป็นของประชาชน ณจุดนี้ไม่ใช่ว่าหน้าตาสวย หล่อ แล้วจะมายืนแบ๊วๆ ทำแอ๊บได้นะจ๊ะ เพราะความรับผิดชอบในหน้าที่ตรงนี้มันมีมากกว่าแค่หน้าตา ซึ่งบางคนคงลืมไป อาจเพราะหลงกับแสงสีและคำเยินยอก็เป็นได้




อย่าง พระเอกหนุ่มลูกอีสาน ที่ภายนอกอาจจะใสซื่อดูเป็นสุภาพบุรุษ แต่วีรกรรมทำเพื่อเธอของหนุ่มคนนี้ก็ไม่เบา เพราะเมื่อก้าวเข้าวงการมาในมาดของหนุ่มหน้าซื่อ แต่กับโดนกิ๊กเก่าปล่อยภาพหลุดสมัยเป็นหนุ่มวัยละอ่อนน้อยเข้าประกวดในผับชาวสีม่วงแห่งหนึ่งออกมา โดยที่พระเอกมีชื่อก็แถจนเนื้อถลอกว่าเป็นภาพตัดต่อ ก่อนที่ต้นสังกัดจะออกมากางปีกป้อง ทำให้เรื่องเงียบไป และเพราะชื่อเสียงที่เข้ามาเร็ว พระเอกที่ราบสูงตั้งรับเลยออกอาการที่เรียกว่าเหลิง ใครทำอะไรไม่ได้ดั่งใจก็เหวี่ยงใส่ไม่เกรงใจหน้าอินหน้าพรมที่ไหนเลย มีเพียงผู้จัดคู่บุญเท่านั้นที่หนุ่มคนนี้ยอม แม้แต่ผู้จัดการส่วนตัวที่ควบตำแหน่งแฟนเก็บยังทำอะไรไม่ได้กับพฤติกรรมสุดกร่างของพระเอกหนุ่มตัวแสบ แต่เหมือนฟ้าผ่าฟาด เพราะพระเอกหน้าใหม่นิสัยดีลูกอีสานเหมือนกันถือกำเนิดขึ้น งานนี้ทุกคนเลยโกยความสนใจไปที่พระเอกใหม่น่ารักคนนี้ ทำเอาพระเอกจอมเหลิงเลยตกกระป๋องไปโดยปริยาย
    
              เช่นเดียวกับ นางเอกปากดี วิกฝั่งตรงข้ามที่สร้างภาพลักษณ์ว่าเป็นสาวตรงไปตรงมา ทั้งที่ความเป็นจริงสาวคนนี้กินในที่ลับ แล้วไขที่แจ้ง อย่างล่าสุดก็แอบกิ๊กกั๊กมุมตึกผู้ชายมีเจ้าของจนแฟนสาวของหนุ่มคนนี้รู้ แต่ไม่มีหลักฐานนางเอกรายนี้เลยไม่ยอมจำนน แต่ขึ้นชื่อว่าความลับไม่มีในโลกอยู่แล้ว แฟนสาวของหนุ่มคนนี้จับได้ เพราะว่านางเอกวาจาคมดันส่งรูปแมวกำลังฟิชเชอริ่ง อิ๊งๆ มาให้ฝ่ายชาย เพื่อเป็นการบอกความนัยให้มาเจอกัน และเมื่อแฟนสาวจับได้ นางก็บ่อน้ำตาแตก ปล่อยโฮแล้วโทษว่าเป็นความผิดของฝ่ายชายที่ไม่มีความซื่อสัตย์เอง ใครเชื่อไม่เชื่อยังไงลองไปถามจากปากคู่กรณีของนางเอกสาวปากดี ที่เพิ่งเปิดศึกสงครามเย็นกันไปเมื่อไม่นานมานี้เองก็ได้


ล้วงลับวงการมายาดาราหลงแสงสี-ชื่อเสียง


              คนมักจะบอกว่านักข่าวบันเทิงไปซอกแซกสอดรู้เรื่องของดารามากไป แต่ในทางกลับกันเหล่าดาราเองก็ชอบเอาเรื่องซอกแซกของตัวเองมาบอกนักข่าว อย่าง นางร้ายหน้าใหม่ ที่ชอบมากโดยเฉพาะเรื่องการปล่อยข่าวสร้างชื่อให้กับตนเอง ทั้งการออกมาประกาศว่ากำลังคบหาดูใจกับพระเอกร่วมค่าย ทั้งที่ฝ่ายชายมีแฟนแล้ว จนทำให้ฝ่ายชายกับแฟนสาวมีปัญหากัน แถมไม่ยอมจบ ยังยกพวกของตนเองไปหาเรื่องแฟนสาวของฝ่ายชายอีก เรื่องส่วนตัวว่าแย่แล้ว แต่เรื่องงานเรียกว่าแย่กว่า เพราะทั้งมาสาย ไม่ทำการบ้าน แถมยังไม่ยอมรับคำติเตือนของใครต่อใครอีกด้วย งานนี้ทำเอาผู้กำกับรุ่นเก่าออกมาประกาศไม่ขอร่วมงานด้วยอีก
    
              ศิลปินหน้ามนคนมีของ เพราะไปไหนมาก็พกของดีไปตุงกางเกง (เอ๊ะ!!อย่าคิดไปไกล หมายถึงเงินเต็มกระเป๋าตังหาก อุ๊บ!!) ดั่งอยากจะโชว์ออฟ มีของดีอยากโชว์ก็ไม่ว่าหรอก แต่ดันเอาของดีที่มีไปหลอกล่อสาวๆ ให้หลงกันหัวปักหัวปำ งานนี้มีสาวหลงของดีและคารมเด่นโดนหลอกมาหลายราย อย่างรายล่าสุดที่โดนหลอกจนกลายเป็นข่าวฮือฮาข้ามปี แต่ขอบอกว่ารายนี้แค่น้ำจิ้ม เพราะมีอีกรายที่ร้ายแรงเพราะถึงขนาด บ๊ะบ๊ะโอบ๊ะ จนเกิดเรื่องที่ไม่อยากให้เกิด เดากันเองว่าเรื่องอะไร ท้ายสุดหนุ่มหน้ามนขอให้แฟนสาวนอกวงการไปจัดการซะ งานนี้สาวเจ้าเลยตาสว่าง เลยโบกมือลา ทางใครทางมัน
    

ล้วงลับวงการมายาดาราหลงแสงสี-ชื่อเสียง


              ส่วน นางเอกแอ๊บแบ๊ว ที่ภาพภายนอกน่ารัก สดใส แต่ใจจริงแสบไม่ใช่เล่น จนได้ฉายาในวงการบันเทิงลับๆ ว่า "เจ้าแม่พรีเซ็นต์" ที่ไม่ว่าน้องนางจะทำอะไรที ก็ต้องป่าวประกาศให้โลกรู้ เรื่องนี้พอเข้าใจได้ แต่ฉายาเจ้าแม่ "พรีเซ็นต์" ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย เพราะเธอคนนี้มีวีรกรรมที่ทำให้หลายคนถึงกับตาโต เมื่อนางสลัดผู้จัดที่ปลุกปั้นออกมาอยู่บ้านใหม่ เหตุผลไม่ใช่อะไร เพราะนางไม่พอใจ ที่ผู้จัดคนเก่งเข้าข้างอดีตแฟนหนุ่มพระเอกดังคู่กรณี (ที่ตอนนี้กำลังจะแต่งงานกับสาวคนอื่น) ทั้งที่จริงๆ แล้วขณะนั้นฝ่ายชายอยากแต่งงานกับนางเอกแอ๊บแบ๊วเหลือเกิน แต่ทนอาการเหวี่ยงวีนที่น้องนางทำกับทีมงาน เพื่อนฝูง รวมถึงคุณแม่ของพระเอกไม่ได้ เลยต้องหนีไปหาคนอื่น นางเลยสะบัดบ็อบใส่ผู้จัดแบบไปไม่ลา มาไม่ไหว้กันเลย เฮ้อ!!
    
              ล้วงลับกันต่อที่ นางเอกหน้าใหม่ แต่อยู่มานาน เพราะพูดจริงๆ แล้ว นางเอกคนนี้อยู่ในวงการเรียกว่าเป็นรุ่นป้าได้เลย แต่เปลี่ยนหน้าแทบจะทุกไตรมาส ทั้งจมูก คาง ตา ปาก หรือแม้กระทั่งหน้าอกหน้าใจ ทำเอาหลายคนเริ่มนึกหน้าเดิมของสาวคนนี้ไม่ออก ซึ่งถ้าให้พูดแบบตรงไปตรงมา นางเอกตัวจิ๋วคนนี้ มีอุปนิสัยเฉพาะตัว ที่เรียกว่าเป็นนักแสดงสมบูรณ์แบบ เพราะสวมหน้ากาก ปั้นการแสดงตลอดเวลา จนไม่รู้ว่าตัวจริงของเธอคนนี้เป็นแบบไหน จนกระทั่งมีคนใกล้ชิดสนิทชิดเชื้อเผยธาตุแท้ของสาวคนนี้ว่าเป็นอาร์ตตัวแม่ ทั้งวีน ทั้งเหวี่ยง แถมยังเป็นปลิงเกาะตัวติดไม่ว่าจะคบใคร สาวคนนี้ต้องขอเกาะติดไปไหนมาไหน รวมถึงเกาะความดังด้วย ถึงขนาดที่ว่ายอมทิ้งกองละครไปตามเฝ้าหนุ่มคนรู้ใจทั้งวันทั้งคืน ทำเอาทีมงานในกองของผู้กำกับมือฉกาจที่เคยเป็นอดีตพระเอกจอมซาดิสต์กว่า 30-40 ชีวิตต้องมารอ รอแล้วรอเล่านางเอกคนเก่งก็ไม่มา ติดต่อไม่ได้ โดยนางเอกสาวมาอ้างในภายหลังว่าตนเองไม่สบาย ซึ่งตอนแรกผู้กำกับฯ คนเก่งก็เชื่อ จนมาเห็นภาพปาปารัซซี่นางเอกสาวควงแฟนหนุ่มไปดินเนอร์สวีท งานนี้ผกก.คนดังทำได้แค่เพียงบอกกับทางช่องว่าขอโบกมือลาไม่ขอร่วมงานกับสาวคนนี้อีก 
    

ล้วงลับวงการมายาดาราหลงแสงสี-ชื่อเสียง


              เช่นเดียวกับ นางเอกลูกครึ่ง ที่เพิ่งเข้าวงการได้ไม่นาน แต่อิทธิฤทธิ์เหนือชั้นมาก เพราะกล้าหาญชาญชัยสับขาหลอกผู้จัดละครค่ายยักษ์ย่านพระราม 9 ว่าไม่สบายไม่สามารถไปโปรโมทละครในรายการดังได้ แต่กับไปโชว์หน้าสวยในงานอีเวนท์ในช่วงเวลาเดียวกัน ทำเอาผู้จัดคนเก่งต้องรับหน้าเสื่อโดนเจ้าของรายการคาดโทษ ซึ่งนางเอกหน้าฝรั่งก็ไม่สะทบสะท้านยังทำแสดงการไม่มีความรับผิดชอบเพิ่มอีก จนได้ฉายาจากทีมงานว่า "นางเอกสายเสมอ" แถมยังเริ่ดเชิดใส่นักแสดงที่ร่วมงานด้วย ทำให้มีข่าวเกาเหลาไม่หยุดหย่อน งานนี้ผู้จัดคู่บุญเลยต้องจับมาอบรม แต่ดูจะไม่เป็นผลเอาซะเลย
    
              ปิดท้ายด้วย พระเอกใหม่ป้ายแดง ที่ได้รับการทั้งผลักทั้งดัน จนพระเอกน้องใหม่คอแข็ง มือแข็ง มองไม่เห็นใคร จนทำเอาทั้งทีมงาน สื่อ หรือแม้แต่แฟนคลับที่ก็เจออิทธิพิษความเหลิงของหนุ่มคนนี้เข้าอย่างจัง จนผู้จัดการส่วนตัวคนดังต้องเรียกพระเอกมือใหม่เข้าไปอบรมปรับนิสัยสัก 2-3 ยก พอออกจากห้องอบรมพฤติกรรมความเย่อหยิ่งของหนุ่มหล่อภาพวาดคนนี้ก็เหมือนจะดีขึ้น ยิ้มแย้มต้อนรับขับสู้ใครที่เข้ามาทักท่าย หรือร่วมงาน แต่แค่ไม่กี่วัน นิสัยเดิมๆ ก็กลับมา ด้วยการออกอาการเป็นคุณหนูโดนสปอยโวยวายทุกสรรพสิ่งในโลกกว้างนี้ ไม่ว่าจะทำอะไรให้ก็ไม่ถูกใจเลยสักอย่าง งานนี้เล่นเอาทีมงานปวดเวียนเกล้า เพราะแค่ละครเรื่องแรกยังเรื่องเยอะ เบ่งพลังขนาดนี้ ละครเรื่องหน้าจะทำยังไง นี่ขนาดว่าละครเรื่องนี้มีพระเอกบารมีสูงหลายคนมาร่วมคานอำนาจแล้วนะเนี่ย
    
              เอ่ยอ้างแต่ข้างต้นแล้วว่านี่เป็นเรื่องแปลกใหม่สำหรับแฟนๆ "คม ชัด ลึก" แต่ขอนำเสนอความแปลกแหลกแนวให้เพิ่มขึ้นอีก กับการเขียนอักษรย่อเชยชมกันบ้าง เริ่มที่ พระเอกหน้าใสขวัญใจประชาชี ทั่วฟ้าเมืองไทยอยู่ในขนาดนี้ ที่เล่นละครมาแค่ 3 เรื่อง แต่เพราะความน่ารัก เป็นกันเอง รวมถึงไม่ลืมความเป็นมาเป็นไปว่าเป็นลูกอีสานของหนุ่มคนนี้ แถมทีมงานยังเล่าผ่านหูให้ฟังอีกว่าเวลาทำงานหนุ่มคนนี้ตั้งใจ ทำการบ้านมาอย่างดี เรียกว่ามีการเตรียมความพร้อมมากกว่ารุ่นพี่บางคนที่อยู่มาก่อนซะอีก ทำให้หนุ่มคนนี้ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจนได้รับการขนานนามว่าเป็นสุดยอดดาวรุ่งแห่งปี
    

ล้วงลับวงการมายาดาราหลงแสงสี-ชื่อเสียง


              เช่นเดียวกับ นางเอกคู่ขวัญ ของพระเอกหนุ่มลูกอีสาน ที่ถึงแม้จะเข้าวงการมาได้ไม่นานเท่าไหร่ แต่สาวคนนี้ได้รับการปรบมือดังๆ ถึงฝีมือการแสดงและอุปนิสัยที่เรียกว่า "น่ารักอ่ะ!!" ถึงขนาดที่ผู้จัดช่องน้อยสีแทบทุกคนอยากฉกตัวน้องนางเอกคนเก่งคนนี้มามาร่วมงาน จนทำให้สาวน้อยคนนี้มีคิวละครแน่นยาวเยียด แถมความน่ารักของสาวคนนี้ยังได้รับการยอมรับว่าไม่เคยอิดออด บ่นนั่นบ่นนี้ หรือเรื่องเยอะเรื่องมากใส่ใคร เพราะไม่ว่าใครจะบอกให้นางเอกสาวน้อยวัยละอ่อนคนนี้ทำอะไร น้องหนูจะยิ้มรับแล้วปฏิบัติตามในทันที แหม...ทั้งเก่ง สวย รวยเสน่ห์ แถมยังน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ใครบ้างจะไม่อยากร่วมงานด้วย จริงป่ะ!!
    
              มาอีกหนึ่งหนุ่ม ลูกอีสานหน้าตี๋ เป็นดาวรุ่งมาแรงจากการประกวดหาดาวเมื่อ 2 ปีก่อน หนุ่มคนนี้ภายนอกอาจดูห่ามๆ ดิบๆ ในความเป็นผู้ชายที่ตรงไปตรงมา จนหลายคนอาจมองว่าเขาเก๊ก หลงตัวเอง แต่จริงๆ แล้วหนุ่มคนนี้มีความอ่อนไหว และมีน้ำใจ ถึงขนาดที่ว่าที่พี่น้องเพื่อนพ้องเดือดร้อน หนุ่มคนนี้จะยืนมือเข้าไปช่วยทันที จนหลายคนเรียกเขาว่าเป็น "เฮีย" แถมหนุ่มคนนี้ยังเป็นลูกกตัญญูที่ปฏิญาณตนเองเลยว่าจะขอทำทุกอย่างที่จะทำให้แม่และน้องสาวมีความสุข ถึงตนเองจะเหนื่อยเพียงใดก็ยอม แหม...น่ารักแบบนี้ น่าปรบมือให้ดังๆ จริงๆ 
    
              ปิดท้ายคนดีๆ น่าชมเชยด้วย นางเอกสาวพุ่งแรง ที่สุดของปีนี้ ที่ปีนี้เธอคือเบอร์หนึ่ง เพราะไม่ใช่งานที่เริ่ดมีแต่คนพูดถึง ความรักของสาวคนนี้ก็รุ่งโรจน์เหมือนกัน แต่ที่นางเอกเจ้าแม่แฟชั่นคนนี้ชีวิตเริ่ดเลอแบบนี้ ต้องยกความดีที่นิสัยใจคอ พฤติกรรมความเป็นคนที่แสนดีของเธอ ที่ถึงขนาดที่ว่าใครได้รู้จักกับสาวคนนี้ต้องยกธงขาวยอมสยบกับความน่ารักของเธอคนนี้อย่างราบคาบ แถมเรื่องของวินัยการทำงานสาวคนนี้ไม่ตกหล่น เพราะผู้จัดและทีมงานต่างชื่นชมเธอคนนี้ว่าการแสดงดีเยี่ยม แถมยังมีความรับผิดชอบไม่เคยปล่อยให้ใครรออีกด้วย มาเต็มครบสูตรแบบนี้ ถึงว่าปีนี้เธอถึงแรงแซงโค้งแบบนี้
    
              วงการทุกวงการมีทั้งคนดีและคนที่ทำพลาด ปีใหม่ปีมังกรทองปีนี้ใครที่เคยพลาดก็ก้าวใหม่ ทำใหม่ให้ดีกว่าเดิม ส่วนใครที่ดีอยู่แล้ว ก็ขอความดีจงอยู่คู่ตัวตลอดไปนะ

ล้วงลับวงการมายาดาราหลงแสงสี-ชื่อเสียง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์