หนอย!..คิดว่าเป็นเทวดานางฟ้า ที่แท้ก็แค่ ‘อีปลวก’

คำว่า “ปลวก” เป็นสรรพนามใช้เรียกแทนสัตว์ชนิดหนึ่งที่ชอบกินไม้เป็นอาหาร สร้างความเดือดร้อนให้กับมนุษย์บ้างในบางครั้ง แต่ถ้าคำว่า “ปลวก” มาใส่พระยศว่า “อี” นำหน้าเมื่อไหร่จะหมายถึงพวกสวะทันที!


       ไม่ต้องตกใจคร๊าบที่เห็นกระผมขึ้นต้นด้วยคำแบบนี้ เพราะนาทีนี้ขออนุญาตใช้สรรพนามว่า “อีปลวก” กับศิลปินบางสายพพันธุ์ละกัน เรียกได้ว่าวันนี้ขนมาเป็น “กองทัพอีปลวก” เลยก็ว่าได้


       รายแรกเป็นคิวของพระเอกร่างเปรต “ตา ร.” ชื่อเป็นนัมเบอร์วัน พระเอกหนุ่มหน้าใหม่ไฟแรงที่ดูท่าจะมาแรงแซงทางโค้ง บนจอแก้วดูเฟรนด์ลี่น่าหยิกแกมหยอก


       แต่เบื้องหลังหารู้ไม่น่าหยิกแกมน่าตบเอามากๆ นิสัยดื้อด้านไม่เฟรนด์ลี่เอาซะเลย ทีมงานให้ทำอะไรเหวี่ยงใส่หมด หน้าตาบูดยิ่งกว่าอันจิในคอห่าน เห็นแล้วเซ็งในอารมณ์


       ป๊าด!! พ่อเจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย นึกว่าเป็นพระเอกระดับตำนาน ที่ไหนได้ก็แค่ไอ้เด็กที่จับใส่ตระกร้าล้างน้ำมาขัดมะขามเปียกให้ดูดีแหละวะ? ยังริอาจมาทำตัวเบ่งกล้ามอีก ระวังหนทางไปเป็นดาวจะจบลงเอาซะดื้อๆ


       พูดถึงเด็กเวรคนแรกแล้วพาลให้นึกถึงเด็กเวรคนที่สองอย่าง “นัง ป.” ที่รู้ๆ กันดีว่าเป็นเด็กใจแตกแต่ไหนแต่ไรแล้ว กินเหล้าหยำเปตั้งแต่ยังไม่ทันเป็นนางสาว เรียกได้ว่าความคันระดับซีม่าโลชั่นทั้งโรงงานก็เอาไม่อยู่เลยละเหวย...


       คิดดูละกันวันก่อนมาร่วมงานงานนึง ทีมงานอุตส่าห์ไปรับแทบจะยกเสลี่ยงไปอัญเชิญแทนที่จะยิ้มหน้าบานให้ทีมงานชื่นใจสักนิดก็หาไม่ เดินหน้าบูดหน้าเบี้ยวชนิดแมวยังเมิน


       พอทีมงานบอกให้ขึ้นลิฟท์ เพราะเกรงว่าจะไม่ทันเริ่มงาน “นัง ป.” กลับเป็นทองไม่รู้ร้อนยืนเฉย ปล่อยให้ลิฟท์มันผ่านไปสามสี่รอบ ทำเอาทีมงานหน้าเสีย กว่าจะเกลี้ยกล่อมได้ยิ่งกว่ากล่อมลูกหมาให้กลับเข้ากรงซะอีก...ชิส์


       พฤติกรรม “นัง ป.” ก็ไม่ได้ต่างอะไรกับเพื่อนซี้สักเท่าไหร่ก็ “พ่อ ล.” ที่มาร่วมงานเค้าก็เลทแล้ว ยังเยื้องย่างกรายช้าอีก ทั้งๆ ที่รู้ว่าตัวเองมีหน้าที่ที่ต้องทำ ครั้นพอมาถึงงานทีมงานอุตส่าห์ดีใจที่มาถึงเข้าไ/ปโผกอดให้น้องน้อยได้ชื่นใจ


       ไอ้หมอนี่กลับสำแดงพฤติกรรมสั่วๆ ออกมาซะงั้น สะบัดแขนใส่ก่อนจะชักสีหน้าอย่างเห็นได้ชัดเล่นเอาทีมงานเหวอเก้อ เพราะไม่นึกไม่ฝันว่าดาราสุดเฟรนด์ลี่บนหน้าจอทีวี เบื้องหลังจะอั๊กลี่ขนาดนี้


       พูดแล้วก็ต้องวกมาหานักร้องขี้เล่น “เฮีย ก.” ที่ต้องบอกว่าคนนี้ทำกระผมตกใจสุดขีดแทบวี๊ด...สลบ เพราะฉากหน้าที่ฮีฉาบไว้ช่างดูเป็นคนติดดินไม่มีความเยอะเลยสักนิด ทั้งๆ ที่ผู้จัดการก็แสบซ่อนเล็บใช่ย่อย


       ที่บอกว่าต้องตกใจ เพราะทันทีที่ “เฮีย ก.” ทำงานให้กับงานๆ นึงเสร็จแล้ว เดินออกไปยังไม่พ้นงานเลยมั้ง “เฮีย ก.” จากนักร้องที่ดูขี้เล่นอารมณ์ดีติดดิน ก็แปลงร่างกลายพันธุ์เป็นมารจอมโวยทันที...เพล้ง!!


       โวยวายลั่นทุ่งว่างานมีแต่คนเฟคจอมปลอมใส่หน้ากากเข้าหากัน ดีแล้วที่เสร็จงาน ทนไม่ได้ที่จะต้องอยู่งานสร้างภาพแบบนี้ คือลำพังไอ้แค่นี้เราๆ ก็ยังทำเนาเข้าใจว่า “เฮีย ก.” ไม่ชอบการสร้างภาพ


       แต่ที่เสียใจ เพราะมันพาลด่าไปถึงงานเค้าด้วย ทีมงานบังเอิ๊ญได้ยินพอดี เค้าก็เสียใจร้องไห้โฮ...เหมือนกันนะเฟ้ยไอ้น้อง เพราะมันเป็นการไม่ให้เกียรติงานเค้า


       ซึ่งก็ไม่ได้ต่างจาก “ยัย ม.” ที่มางานเค้าแท้ๆ แต่กลับไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าของงาน ไม่ยอมให้สัมภาษณ์ อ้างว่าไม่ว่าง แต่พอที่อื่นมาขอสัมภาษณ์กลับแสลนหน้ายื่นปากกว้างๆ ไปอมไมค์ อุ๊ย! ไปให้สัมภาษณ์ซะงั้น...วุ้ย!! นังปลวก


       แล้วไฮไลท์ของงานมันอยู่ตรงนี้ครับ เมื่อนางร้ายหน้าพลาสติก “เจ๊ ย.” เข้าไปกวนบาทา “นางเอกปากเร็ว” ว่าไม่เคยไปสีผู้ชายของหล่อนเลยสักนิด


       ชิชะ...ถึงคราว “เจ๊ ย.” ชะตาขาด เล่นกับใครไม่เล่น ดั๊นไปเล่นกับ “นางเอกปากเร็ว” งานนี้เลยถูกสวนกลับแบบเชือดนิ่มๆ ว่า “มันก็หอยของเธอ จะเอาไปให้เค้ากินฟรีๆ มันก็เรื่องของเธอ หอยของเธอ” ป๊าดดด!! “นางเอกปากเร็ว” ชนะเลิศ ปรบมือให้ดังๆ เลยค่าาา


       แถมคนสุดท้ายให้อีกละกัน กับพ่อนักร้องหน้าลิง “หนุ่ม พ.” ที่ปกติพื้นเพเดิมทีเป็นคนนิสัยดีเฟรนด์ลี่สุดพลัง น่าหยิกแกมหยอก


       แต่พอสุราเข้าปาก น้ำเมาก็เปลี่ยนนิสัยทันทีจากที่ดูสุภาพบุรุษบอยแบรนด์ก็กลายเป็นปลาหมึกทะเล มือไม้เลื้อยปีนป่ายชะนีไปเรื่อยๆ


       พอครั้นได้สติสมประกอบปุ๊บ กลับตาลปัตรจำไม่ได้เลยว่าเดอะลาสไนท์เมื่อคืนทำอะไรลงไปบ้าง...กรรมของตูจริงๆ


       เป็นยังไงล่ะครับ เสียดายที่หน้ากาะดาษมันไม่พอเลยสาวไส้มาได้แค่คนละขด สาธยายให้ฟังกันเนี่ยก็แค่เป็นการเตือนสติ ว่าอย่าทะนงตัวเป็นนางฟ้าเทวดามาจากไหน เพราะแท้จริงแล้วมันก็ “อีปลวก ไอ้ปลวก” เท่านั้นแหละ



ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก TVPOOL 1082 SECRET


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์