ฟิล์ม-เจนี่ พาตะลุย เมืองโบราณ

ฟิล์มกับเจนนี่ พากันไปเที่ยวที่เมืองโบราณ


หายหน้าหายตากันไปอาทิตย์นึงเต็ม ๆ ไม่ทราบว่าสบายดีกันหรือเปล่าจ๊ะ ช่วงนี้รู้สึกว่า จะมีช่วงวันหยุดยาว ๆ บ่อยเหลือเกิน หลายคนคงกลับบ้านไปเยี่ยมญาติที่ต่างจังหวัดกัน แต่บางคนที่อยู่กรุงเทพฯ คงไม่รู้จะไปไหน วันนี้ ก้อยโกะ

ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อย่าง เมือง โบราณ ที่ จ.สมุทรปราการ สถานที่แห่งนี้ได้รวบรวมสถานที่สำคัญ ๆ ของประเทศไทยเอาไว้ งานนี้เราได้พระ-นางจากละคร คุณชายร้ายเล่มเกวียน ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ และ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ อาสามาเป็นไกด์นำเที่ยว


แวะเติมพลังกันที่ตลาดนำในเมืองโบราณ


เวลาดีประมาณ 11 โมงครึ่ง ฟิล์ม และ เจนี่ ก็มาพบกันที่เมืองโบราณ พอมาถึงปุ๊บท่าทางทั้งคู่จะหิวจัด พาแวะชิมก๋วยเตี๋ยวเรือที่บริเวณตลาดน้ำในเมืองโบราณทันที ต่อจากนั้นก็เลือกซื้อของเล่นและขนมต่อ

พอชาร์จพลังจนได้ที่ ฟิล์มและเจนี่ ก็พาเราเที่ยวชมวัดจองคำ จ.ลำปาง และวิหารล้านช้างและหอไตร ต่อจากนั้นก็พาทัวร์สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ในแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่าง พระธาตุพนม จ.นครพนม, ปราสาทเขาพระวิหาร จ.ศรีสะเกษ, ปราสาทหินพิมาย จ.นครราช สีมา และ ปราสาทหินพนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์


หลังจากเดินจนเริ่มเหนื่อย....หนุ่มฟิล์มเลยพาไปนั่งพักที่ร้านกาแฟ


หลังเที่ยวได้เกือบ 2 ชม. เจนี่เริ่มออกอาการอ่อนล้า หนุ่มฟิล์มเลยพาไปนั่งพักที่ร้านกาแฟ แล้วก็แวะให้อาหารปลากันต่อทันที พอหายเหนื่อยปุ๊บ เจนี่ก็รบเร้าให้ฟิล์มพาเที่ยวต่อทันที คราวนี้ทั้งคู่เลือกทัวร์สถานที่ท่องเที่ยวละแวกภาคกลางอย่าง พระปรางค์สามยอด จ.ลพบุรี และพระที่นั่งสรรเพชญปราสาท จ.พระนครศรีอยุธยา

ซึ่งที่นี่สาวเจนี่ถึงกับออกปากชมเลยว่า สวยงามมั่ก ๆ เพราะวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการสร้างและตกแต่งนั้นล้วนเป็นสีขาวทั้งหมด ปิดท้ายด้วยการแวะชมมณฑปพระพุทธบาท จ.สระบุรี ที่นี่ฟิล์มภูมิใจนำเสนอสุด ๆ เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดบ้านเกิดตัวเอง


ฟิล์ม เผย 2-3 ปีที่ผ่านมาไม่ได้มีโอกาศไปเที่ยว


ฟิล์ม เผยว่า ช่วง 2-3 ปีมานี้ ฟิล์มไม่ค่อยมีโอกาสได้ไปเที่ยวไหนสักเท่าไหร่ เพราะติดงานตลอด จริงอยู่ได้ออกไปต่างจังหวัดบ่อย ๆ แต่ก็ไม่ได้ออกไปไหนเลย ทำแต่งานอย่างเดียว ผมเองก็เคยได้ยินคนพูดถึงเมืองโบราณกันเยอะมาก แต่ก็ไม่เคยมีโอกาสมาเสียที

ดังนั้น พอหาเวลาว่างได้ปุ๊บ ผมเลยชวนเจนี่มาเที่ยวที่นี่ครับ ผมว่าที่นี่ดีอย่างนึงตรงที่ รวบรวมสถานที่สำคัญ ๆ ทั่วประเทศไทยเอาไว้เกือบทั้งหมด หลายคนที่ไม่มีเวลาไปดูจากสถานที่จริง ก็สามารถแวะมาดูที่นี่ได้ครับ.



เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์