เปิดโลกส่วนตัว...´แบงค์´ ขอรัก ´แม่´ สุดหัวใจ!!

"รุนแรงแต่เร้าใจ"


ตีหน้าดุ ร้องเพลงร็อกแสดงออกรุนแรงแต่เร้าใจนะ เพราะถ้าไม่ดีจริง แบงค์-ปรีติ บารมีอนันต์ และ แคลช คงไม่อยู่ทนจนมีอัลบั้มที่ 5 CRASHING ร้อก!! ล่าสุดแบงค์ยอมให้เปิดโลกส่วนตั๊ว ส่วนตัวที่ไม่ค่อยมีใครเข้าถึง ให้รู้ซึ้งกันไปว่า แข็ง ก็ อ่อน ได้

อัลบั้ม 5 มาแบบอ่อนให้คนฟัง?

มันเริ่มมาจากคอนเสิร์ตคลื่นซี้ด พี่เล็ก-บุษบา ไปดูแล้วรู้สึกว่าเพลงเหมือนกันหมด ก็บอกว่าอัลบั้มหน้าทำยังไงก็ได้ให้คาแรกเตอร์ เพลงแตกต่าง เราเลยกลับไปทำจนออกมาเป็นอัลบั้มนี้ โดยภาพรวมไม่แตกต่าง แต่มีความชัดเจนมากขึ้น ที่ผ่านมาเพลงเร็วเราจะเครียดจนคนดู เฮ้ย! พี่ใจเย็น แต่ชุดนี้ลองฟังดูนะ

ขยับไปแต่งเพลงให้คนอื่นด้วย?

เป็นความทะลึ่งของผมมากกว่า อยากลองเลยขอแต่งเพลงอัลบั้ม พี่เบิร์ด-ธงไชย ชุดรวมเอาเพลงช่อมาลี มาทำในสไตล์เร็กเก้ ส่วน กอล์ฟ-ไมค์ เขาอยากได้เพลงฮิพฮอพ พี่เล็ก-บุษบา คิดว่าผมน่าจะทำได้ เลยให้ทำ จริงๆผมก็ไม่ได้ทำได้ทุกอย่าง แต่อันไหนทำได้ผมก็ยื่นมือเข้าไปทำให้ ไม่ได้ฝืน


พอใจกับการทำงานชุดนี้มั้ย?


พอใจในการเติบโต ก็มีคนชอบแต่ก็มีคนเกลียดด้วย เสียงอย่างผมถ้าคนชอบก็ชอบไปเลย ถ้าไม่ชอบก็ไม่ชอบ ส่วนภาพลักษณ์อาจจะมีคนไม่ชอบ คนเกลียดผมไม่สนใจหรอก ผมเกิดมาจากแม่ ก็ออกมาคนเดียว ปัจจุบันวงแคลช ร้องเพลงเพื่อคนอื่น เราร้องให้ครอบครัว 60% ที่เหลือก็เป็นตัวเรา

แบงค์ คือเสาเหลักของครอบครัว?

ผมต้องดูแล 5 ชีวิตในบ้าน ทำงานตลอดจนคิดว่าตัวเองแก่ วันก่อนไปเจอเพื่อนที่เรียนด้วยกัน เพื่อนบอกทำไมแก่ หยั่งงี้ ผมดูแตกต่างจากเพื่อน ทั้งๆที่อายุเพิ่ง 24 เพราะผมต้องทำงาน ต้องคิด ต้องวางแผนกับชีวิต รับผิดชอบเยอะครับ ห่วงแม่ด้วยเพราะแม่ป่วยเป็นโรค คล้ายๆ ลูคีเมียแต่เป็นไขกระดูกบกพร่องทางพันธุกรรม เกล็ดเลือดน้อย ต้องให้เลือดตลอด การรักษาก็ต้องประคับประคอง ที่สำคัญอยู่ที่จิตใจด้วย บางครั้งผมรู้สึกเย็นชากับสิ่งรอบข้างนะ เพราะมีเรื่องในหัวกบาลเยอะ ทั้งชีวิตของผมคือครอบครัว พ่อ แม่ พี่น้อง มองเกมส์ แล้วไม่มีใครหนักเท่าผมหรอก ค่าใช้จ่ายแต่ละเดือน ค่ารักษาแม่ บางทีหมุนไม่ทัน ค่ารักษา 2-3 ล้านกว่าบาท แต่ไม่มีคำตอบว่าจะหาย แม่ก็สู้นะ แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่หายสักที ผมเข้าใจแม่นะ คนเคยทำงานทุกวัน ต้องมานอนบนเตียง ผมก็พยายามบอกแม่ว่าไม่ต้องเศร้าหรอก หากแม่เศร้าแบงค์ก็เศร้า ถ้าแม่สงสารแบงค์แม่ต้องยิ้ม มันเป็นแรงขับเคลื่อนให้ผมวิ่งไปข้างหน้าต่อไปได้


ทุกคนจะรู้ว่า แบงค์ รักคุณแม่มาก?


ถ้าได้เมียดีซักครึ่งนึงของแม่ผมก็พอแล้ว ตั้งแต่เกิดมาแม่ผมจะเหนื่อยมาก ผมไม่เคยเห็นใครเหนื่อยขนาดนี้ เขาหาเรื่องเหนื่อยเหมือนผมเลย ผมจะเหมือนแม่ตรงที่เป็นคนไม่น่าสงสาร แต่พ่อกับน้องจะดูน่าสงสาร กับแม่เหมือนเราวิ่งจังหวะเดียวกัน แต่พ่อชอบทำซึ้ง (ยิ้ม)

ความรักก็เป็น กำลังใจ ที่ดีนะ?

ผมโฟกัสแต่ครอบครัว เวลาผมเศร้าหรือมีปัญหาผมจะไม่เหมือนคนอื่นอยากอยู่คนเดียว คิดคนเดียว เลยไม่ค่อยโฟกัสกับความรัก ทุกวันนี้ผมคิดแต่เรื่องแม่ ถามว่าซีเรียสไปมั้ย? จริงๆความรักก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ผมเป็นคนโลกส่วนตัวสูง แต่ความรัก ความรู้สึกเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากนะ

ความรักกับน้องนินิวยังแฮปปี้อยู่ใช่มั้ย?

ก็โอเค ยังคุยกันอยู่ นินิวค่อนข้างเข้าใจผมนะ แต่ผมจะอารมณ์แปรปรวน บางทีก็เห็นใจเขา ไม่น่าจะมาต้องรับอะไรตรงนี้ เวลาผมไปโฟกัสที่แม่มากก็สงสารเขา ผู้หญิงทุกคนต้องการการเอาใจใส่จากคนที่รัก หรือบางทีคิดงานเยอะผมก็เงียบไปเลย แต่เวลาดีๆก็ดีนะครับ เราไม่เคยทะเลาะถึงขั้นเลิก มีแต่ ห่างๆบ้าง นินิวเขามีความเป็นธรรมชาติ ถึงคบผมได้นานเป็นคนดีมาก แล้วเวลาผมคบกับใคร ผมจะคิดเสมอว่าคนนี้ถ้าเป็นแม่ของลูกเราได้ก็ดี ผมเลยคบนาน แต่ถ้านานแล้วมันไม่ได้ดังใจก็จะเสียดายเวลาอีก


น้องนินิวหวงไหม?


ก็ไม่นะ ผมว่าผู้ชายเจ้าชู้ทุกคน แต่ผู้หญิงฉลาดเขาไม่พูดมาก ผู้หญิงวิ่งตามผู้ชายยิ่งวิ่งหนี แต่ผู้หญิงเฉย ผู้ชายจะคิดว่า เฮ้ย!เกิดอะไรขึ้นว่ะ สุดท้ายผู้ชายก็วิ่งกลับมา แต่ผมไม่ค่อยมีปัญหาชาย 2 ชาย 4 ผมไม่มีกิ๊ก แค่แป๊บเดียวเลิก (หัวเราะ) เจอใครก็ยังมีมองบ้าง ใครสวยก็มอง จะหลบตาทำไม เดี๋ยวนักข่าวด่าเพื่อนผมเยอะ เปรี้ยวๆ ทั้งนั้น แต่ไม่มีปัญหา เพราะนินิวเขาไม่พูด รอแทงทีเดียวเลย (หัวเราะ)

ข่าวเดินควง สาวไฮโซ เดินห้างล่ะ?

ผมไม่เคยเดินกับผู้หญิงคนอื่นเลย ผมก็เดินกับเขานี่แหละ คิดไปเองมั้ง ใช่ผมเหรอ ผมไม่เคยโกหกเรื่องแบบนี้นะ ถ้ามีแฟนไฮโซผมจะรีบบอกเลย แต่ชีวิตไม่เคยเจอคนรวยเลย เจอแต่คนจนๆ

ถามจริงเคยคิดเรื่องแต่งงานมั้ย?

ผมไม่อยากแต่งงาน ผมอาจจะเห็นแก่ตัว ผมคิดว่าผมไม่ใช่ลูกสาว พิธีการไม่ได้พิสูจน์ว่าแต่งงานแล้วจะไม่เลิกกัน แต่งแล้วเลิกทำให้คนอายยิ่งกว่า ถ้ารักกันก็อยู่ด้วยกัน แค่ไปกราบพ่อแม่ก็โอเค เรารักกันสร้างครอบครัวให้เขาเห็น ผมคิดแบบนี้อาจจะดูเลว แต่ก็มีผู้หญิงที่คิดแบบนี้นะ ผมเข้าใจผู้หญิงนะว่าอยากจะใส่ชุดแต่งงาน พ่อแม่อยากให้ลูกสาวแต่งงาน แต่นี่คือความคิดของผม ผมยังไม่พร้อมที่จะดูแลครอบครัว เพราะผมบ้างาน ก็ไม่รู้ว่าอนาคตยังไงบางทีผมอาจจะมีลูก แต่ไม่แต่งงานก็ได้นะ.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์