รักขึ้นสนิมของนางเอกกับไฮโซ

“ความรักน่ะหาง่าย แต่รักษาสิหายาก”

     เรื่องที่ “เจ๊เขียว” จะเล่าให้ฟังในวันนี้ เกิดขึ้นนานแล้วล่ะ สมัยที่เจ๊ยังสาวๆออกล่าข่าวเองทั่วราชอาณาจักร
แต่ที่เอามาเล่าในวันนี้ก็ไม่มีอะไร แค่อยากจะเม้าท์ให้ฟังเฉยๆ แต่ว่าถ้าบางฉากบางตอนอาจจะไปตอบย้ำ ซ้ำเติมใครบางคน...ก็ขอให้คิดซะว่า “ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย” กันได้

     ก่อนอื่นต้องขอเท้าความไปในอดีตของอดีตอีกที (นึกถึงบรรยากาศย้อนยุค) เมื่อครั้งหนึ่งนางเอกสาวคนดังชื่อ “น้องแตงไทย” ร้องไห้พรั่งพรูออกมากลางเวทีงานวัด แฟนๆที่มารอชมบารมีของเธอก็พากันตกอกตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น? จึงวิ่งไปที่ตู้โทรศัพท์หยอดเหรียญกริ๊งกร๊างไปแจ้งนักข่าวให้มาทำข่าวจนเนืองแน่นลานวัด แต่ถึงนักข่าวจะรีบมาเร็วซักแต่ไหนก็ยังไวไม่เท่าฝีเท้าของน้องนางเอก ที่ลงกระไดหลังเวทียี่เกได้ก็โกยแน่บไม่เห็นฝุ่นเพราะอับอายจนไม่กล้าสู้หน้าประชาชี

     เมื่อจับน้องนางเอกไม่ได้ สายตาก็เหวี่ยงไปป๊ะกับหนุ่มรุ่นกระทงนายหนึ่ง ซึ่งเป็นคนในสังคมชั้นสูงชื่อดัง (สมัยนี้ที่เรียกติดปากว่า “ไฮโซฯ” นั่นแหละ) ในหมู่บ้าน แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือเป็นแฟนหนุ่มสของน้องนางเอก นักข่าวจึงไปสืบสาวราวเรื่องจากหนุ่มหล่อไฮโซประจำหมู่บ้านแทนละกัน “คุณก่อไปทำอะไรให้น้องแตงไทยเสียใจหรือเปล่า ถึงได้ร้องไห้น่าสงสารอย่างนั้น?”

ดูสีหน้าของ คุณก่อ ก็ไม่ค่อยแฮปปี้ซักท่าไหร่ แต่ด้วยความที่มีดีกรีไฮโซค้ำคอ จึงต้องปั้นหน้าหล่อ ยิ้มให้พี่ๆนักข่าวก่อนโกหกหน้าตาย “ไม่รู้สิครับ สงสัยน้องเค้าจะปวดอึ!” “อ้าว ไม่รอกลับด้วยกันเหรอ?” นักข่าวพยายามตะล่อม แต่หนุ่มไฮโซบ้านทุ่งก็ฉลาดเกินกว่าจะตอบโง่ๆ “อ๋อ ป่าวครับ วันนี้น้องเค้าไม่ได้ซ้อนจักรยานเฟสสันผมมา เค้าขี่อีกคันมาเอง ผมไปละนะครับ เอาเป็นว่าไปถามน้องเค้าเองละกัน” พูดจบคำหนุ่มคนดังประจำหมู่บ้านก็เผ่นแหน็บไปยังกะควายหาย!

สรุปว่าในวันนั้นปริศนาก็ยังคาใจไม่กระจ่าง

ในคืนนั้นขณะที่ทุกคนหลับใหลอย่างเป็นสุข แต่น้องเอกแตงไทย กลับบ้านแล้นอนกระสับกระส่าย สาเหตุก็เพราะเรื่องที่ร้องไห้ขี้มูกโป่งเมื่อเมื่อตะกี้เรื่องที่ทำให้เธอเสียใจจนหักห้ามน้ำตาน้ำมูกไม่อยู่ก็เนื่องมาจาก พี่ก่อ สุดหล่อลากไส้หวานใจของคุณน้องนั่นแหละเป็นต้นเหตุ แต่แหม ตอนอยู่ต่อหน้านักข่าวทำเป็นตีหน้าไม่รู้ไม่ชี้ก็เพราะก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน พี่ก่อ มาบอกขอเลิก เพราะเค้าดันจับได้ไล่ทันว่าเธอแอบคบชู้สู่ชายอื่น!

คบ พี่ก่อ อยู่แล้ว แต่ดัน “จับปลาสองมือ” ซุ่มคบกับผู้ชายอีกคน!

ไอ้หนุ่มชู้คนนั้นไม่ใชคนอื่นไกลเป็นคนวงการบันเทิงเหมือนน้องนางเอก เพียงแต่เขาเป็นนักร้องเสียงทองของวงการลูกกรุงเขาคนนั้นชื่อ “ไมเคิล”หนุ่มไม่เคิล กำลังโด่งดังสาวๆวัยผมตีโปร่งกรี๊ดกันตึม แถมนิสัยเริงร่าน่าฟัด ทำให้น้องแตงไทย ก็พลอยหลงใหลเหลวเป๋วไปกะเค้าด้วย

พูดถึงไอ้ผัว เอ๊ย แฟนเราก็หล่อเหลาไม่แพ้กัน แต่ของใหม่ยังไงก็มันส์กว่าของเก่าขึ้นสนิม น้องนางเอกจึงคิดว่า “เอาน่า แอบเอาเล่นๆไม่เห็นเป็นไร แฟนเราคงไม่รู้หรอก” แต่ แหม คุณน้องคงไม่เคยได้ยินสุภาษิต “ความลับไม่มีในโลก” มังค่ะ ยิ่งไอ้เรื่องฉาวๆพรรณ์เนี้ย ยิ่งกระจายข่าวเร็วนักล่ะ

แล้วสังคมสมัยนั้นน่ะ เรื่อง “มีกิ๊ก” น่ะยังรับไม่ได้ ยิ่ง “คบชู้สู่ชาย” เนี่ย ต้องตายกันไปข้างล่ะค่ะเมื่อเรื่องนี้รู้ไปถึงหู พี่ก่อ รูปหล่อไฮโซ นั่นจึงเป็นสาเหตุให้ พี่ก่อ ขอเลิกกับน้องแตงไทย ใจคดก็อย่างที่บอกแหละว่า น้องแตงไทย ตั้งใจคบหนุ่ม ไมเคิล แค่ “ทางผ่าน” เพราะเทียบชื่อชั้นฐานันดรศักดิ์แล้ว

พี่ก่อ รูปหล่อไฮโซเหนือกว่าเยอะ!!

แถมยังมีสาววัยผมตีโปร่งรอเสียบต่อจาก น้องแตงไทย อีกหลายคน น้องแตงไทย ตัดสินใจ ถึงอย่างไรก็ไม่ยอมเสียผัวคนนี้ จึงยอมทิ้งศักดิ์ศรี หมุนโทรศัพท์ไปงอนง้อขอโอกาส
สุดท้าย พี่ก่อ ก็ใจอ่อน ยอมผ่อนผันให้ น้องแตงไทย อีกครั้ง แต่มีข้อแม้ คือต้องให้ น้องแตงไทย จับไมค์ประกาศต่อหน้านักข่าว ให้ชาวสยามทั่วทุกหัวระแหงรับรู้โดยทั่วกันว่า...ตนเป็นฝ่ายผิดเอง!!! ซึ่ง น้องแตงไทย ก็ยอมกระทำตามข้อแม้ทุกประการ ถึงแม้จะอับอายขายขี้หน้าแทบต้องเอาปี๊บคลุมหัวเดินก็ตาม (แต่ ณ ตอนนั้น ชาวสยามเข้าใจผิดคิดว่าหล่อนช่างกล้าหาญชาญสมรเกินหญิงยิ่งกว่าบุรุษ ก็เลยยกย่องแส่สร้องสรรเสริญว่า “กล้าทำกล้ารับ” โถ...ที่แท้ก็ถูกบังคับ!!)

ความสัมพันธ์ของทั้งคู่กลับมาเชื่อมติดกันอีกครั้ง น้องแตงไทย ก็เอาอกเอาใจ พี่ก่อ เพื่อต่ออายุวีซ่า เพราะรู้ตัวเองว่าทำผิดไว้มาก แต่หวานกันได้ไม่นาน อาการ “ใจง่าย” ของ น้องแตงไทย ก็กำเริบขึ้นมาอีกล่ะค่ะเมื่อไปเจอเพื่อนของเพื่อนหน้าตาล้อหล่อ แถมกล้ามใหญ่ เป้าโต พ่วงด้วยกรีเป็นหนุ่มหล่อจากเวทีคลีโอพัตตราอีกด้วย!

หนุ่มคนนี้มีชื่อเก๋ไก๋ว่า “แตง” (สมัยนั้นถือว่าเก๋กู้ดมาก)

ตอนแรกก็แค่แก้เซ็ง เพราะยังเข็ดกับคราวก่อน กลัวแฟนหนุ่มจะบอกเลิกอีกคำรบ แต่พอคบไปคบมา หล่อนก็หลวมตัวปล่อยใจให้อารมณ์ต่ำเข้าครอบงำจนได้ (แก้ไม่หายสิน่า!)กลายเป็นว่าหลุ่มหลงงงงวยกรวยไตอันใหญ่ของไอ้หมอนั่นอีกแล้ว จากที่คิดจะเป็นทางผ่านแล้วผ่านเลย น้องแตงไทย กลับใช้ผ่านบ่อยๆ จนทำให้แฟนหนุ่มไฮโซรู้เรื่องอีกครั้ง
โดนคาดโทษไว้คราวก่อนไม่เข็ดใช่มั้ย? คิดได้ดังนั้น พี่ก่อ ก็เชิดใส่ น้องแตงไทย ย มั่ง หันไปคั่วน้กร้องสาวน้อยชื่อ “น้องโออิชิ”

เอาล่ะสิเมื่อแกมีชู้ กูก็มีมั่ง!มันพะยะค่ะไม่เลยล่ะ

ปรากฏว่า น้องแตงไทย พอรู้ระแคะระคาย ไปต่อว่า น้องโออิชิ เป็นการใหญ่ว่าหน้าด้าน มาแย่งผัวคนอื่นเค้า...ก็แปลกนะ ตอนตัวเองมีชู้รู้สึกสนุก แต่พอแฟนมีมั่งกลับโกรธซึ้ง!
ถึงตอนนี้ทั้งคู่จึงมาจับเข่าคุยกันอีกครั้งว่าจะเอาอย่างไร ในที่สุดก็ตกลงที่จะหยุดความสัมพันธ์กับคนอื่นไปให้หมด แล้วกลับมาเริ่มต้นกันใหม่

แต่ในเมื่อ “แก้วมันแตก” แล้ว กลับมาต่อใหม่อย่างไรก็ไม่สนิทเหมือนเดิมหรอก

อีกทั้งนางเอกสาวก็ติดใจรสลูกอม “โอเล่” เพราะนอกจากรสชาติใหม่ถูกใจแล้ว ยังเม็ดใหญ่คับปากอีกด้วย!จนสุดท้ายทั้งคู่ก็ไปกันไม่รอด จึงออกมาประกาศแยกทางกันไปในที่สุด ที่เจ๊เอาของเก่ามาเล่าใหม่ ก็เพื่อเอาไว้เตือนใจให้ดาราสมัยนี้ได้กระตุกคิดซักนิดว่า...

“ความรักน่ะหาง่าย แต่ให้รักษาสิยากส์”



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นิตยสารทีวีอินไซต์

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์