“พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2009” ศิลปินไทยและต่างประเทศ รวมพลังปลุกกระแสเที่ยวไทย


“พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2009” ศิลปินไทยและต่างประเทศ รวมพลังปลุกกระแสเที่ยวไทย


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมจัดกิจกรรมท่องเที่ยวควบคู่ความบันเทิงครั้งใหญ่ในรอบปี เทศกาลดนตรีนานาชาติเมืองพัทยา ประจำปี 2552  พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2009 (PATTAYA INTERNATIONAL MUSIC FESTIVAL 2009)  ระหว่างวันศุกร์ที่ 20 - วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2552   เวลา 18.00-24.00 น.    แบ่งเป็น 3 เวทีการแสดง   ได้แก่    เวทีแหลมบาลีฮาย   และ เวทีพัทยาซอย 4   เพื่อปลุกกระแสการท่องเที่ยวภายใต้แนวคิด “AMAZING THAILAND AMAZING VALUE”  นอกจากตอบสนองนโยบายไทยเที่ยวไทยแล้วยังเป็นกิจกรรมที่เพิ่มมูลค่าให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทยได้อย่างเพลิดเพลิน  และที่สำคัญช่วยเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของ เมืองพัทยา    ที่อยู่ในอันดับสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ


 


นางพรศิริ มโนหาญ  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า จากภาวะวิกฤตเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ได้ลุกลามไปทั่วโลก และประเทศไทยของเราก็ถูกผลกระทบในครั้งนี้ด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจึงได้ปลุกกระแสการท่องเที่ยวขึ้นมา  ทั้งนี้เนื่องจากรายได้จากการท่องเที่ยว คือ รายได้หลักของประเทศ และการท่องเที่ยวคือความหวังในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยในปัจจุบัน โดยอาศัยเงินหมุนเวียนทั้งจากต่างประเทศและจากการใช้จ่ายภายในประเทศของคนไทยร่วมกันผลักดันทั้งด้านภาพลักษณ์การท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศไทยให้มีการพัฒนาในทางที่ดีขึ้นควบคู่กันไป


 


งาน พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล ถือเป็นกิจกรรมด้านส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง  ในปี 2552 นับว่าเป็นโอกาสในการสร้างภาพลักษณ์ของประเทศ แสดงให้เห็นถึงความมีศักยภาพทางดนตรี รวมถึงความพร้อม ด้านความปลอดภัยในการจัดงานระดับนานาชาติ โดยมีศิลปินชื่อดังจากเมืองไทยและต่างประเทศ รวมถึงสื่อไทยและสื่อต่างประเทศที่เดินทางมาทำข่าว ซึ่งจะเป็นการโฆษณาเผยแพร่ประเทศไทยได้เป็นอย่างดี


 


นางสาวบุษบา ดาวเรือง  ประธานกรรมการบริหาร  บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  สำหรับงาน  พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2009”  ถือเป็นมหกรรมดนตรีที่ยิ่งใหญ่งานหนึ่งในเอเชีย   ที่สามารถจะสร้างการรับรู้ให้เป็นที่แพร่หลาย โดยผ่านช่องทางบันเทิงต่างๆ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้มีความพิเศษอย่างยิ่งคือ     มีพันธมิตรที่แข็งแกร่งและมีความชำนาญเฉพาะ   ให้ความร่วมมืออย่างมากมาย  ได้แก่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) (สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ และ SEED RADIO) ,  Channel [V] Thailand , Channel [V] International ,  สถานี TVB 8    รวมถึงพันธมิตรต่างประเทศที่ให้การสนันสนุนการจัดงานในครั้งนี้   อย่างหน่วยงานจากประเทศเกาหลี  Korea Foundation for International Exchange  (KOFICE)  ,  ค่ายเพลงต่างประเทศ  อาทิ   ค่ายเพลงชื่อดังจากเกาหลี   S.M. Entertainment  และ 101 Entertainment ,  ค่าย Rainbow Entertainment จากญี่ปุ่น, ค่าย EEG จากฮ่องกง  ,  ค่าย OCEAN BUTTERFLY จากจีน , ค่าย  HOUSE OF INDIES จากเวียดนาม , ค่าย  HALO MUSIC จากมาเลเซีย  ,  ค่าย AMPHEAD จากออสเตรเลีย ,  ค่าย INDEE  RECORDS จากลาว  ,  ค่าย AVEX  TAIWAN  จากไต้หวัน  เป็นต้น





สำหรับรูปแบบของงานจะจัดเป็นคอนเสิร์ตที่มีเวทีแสดง 3 เวที   ได้แก่  เวทีแหลมบาลีฮาย   / เวทีพัทยากลาง   และเวทีพัทยาซอย 4    โดยได้เชิญศิลปินชื่อดังทั้งไทยและต่างประเทศที่มีความหลากหลาย กว่า 100 ชีวิต      มาร่วมโชว์บนเวที     เพื่อให้รองรับกลุ่มผู้ฟังดนตรีทุกกลุ่มไม่ว่าจะเป็นแนวเพลง  Pop , Hip-hop , R&B , Rock และอื่นๆ   อาทิ   กอล์ฟ-ไมค์  ,   เป็ก   ผลิตโชค   ,   วงแคลช  ,  วงโปเตโต้  ,  วงเอบีนอร์มอล  ,  เดอะสตาร์  ,  วงโซคูล  ฯลฯ   วง SHInee , วง GIRLS’ GENERATION และ วง MIGHTY MOUTH   จากเกาหลี , KYM  JIN  SHA  จากจีน  , IKIO  AYAKA  จากญี่ปุ่น , KENNY KWAN  จากฮ่องกง  , RYNN  LIM  จากมาเลเซีย ,  DANSON TANG จาก ไต้หวัน ,  MINH THU จาก เวียดนาม , CELLS จากลาว และ  Cirque de Freak จากออสเตรเลีย 


 


ทั้งนี้ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ได้วางกลยุทธ์การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ ได้แก่  การถ่ายทอดสด    โดยความร่วมมือของโมเดิร์น ไนน์ ทีวี  ,  การผลิตสปอตโปรโมตทางโทรทัศน์และวิทยุ ภายใต้แนวคิด  “Amazing Music Amazing Pattaya” ความยาว 30 วินาที , การผลิตและเผยแพร่สปอตโปรโมตทางทีวีดาวเทียม/เคเบิ้ลท้องถิ่น , การผลิตและเผยแพร่ข่าวสารทางสื่อออนไลน์ , การผลิตและเผยแพร่ข่าวสารทางสื่อสิ่งพิมพ์และสื่ออื่นๆ ได้แก่ แผ่นพับ , บิลบอร์ด , ป้ายคัทเอาท์ , ป้ายสัญลักษณ์ต่างๆของงาน ฯลฯ


 


นอกจากนี้         บริษัทฯ ยังได้วางกลยุทธ์สื่อมวลชนสัมพันธ์ผ่านกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ การจัดแถลงข่าว   ,    การจัดกิจกรรม “Welcome to Thailand        เพื่อให้ศิลปินไทยได้ต้อนรับศิลปินต่างประเทศที่จะเดินทางมาร่วมแสดง     ,      กิจกรรม “Welcome to Bangkok      เพื่อให้ศิลปินต่างประเทศได้เยี่ยมเยียนสื่อมวลชนไทย ,         กิจกรรม “Welcome to Pattaya”       ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมพาเที่ยวและเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของ  จ.ชลบุรี  ฯลฯ    โดยสื่อต่างประเทศจะมีการบันทึกภาพเพื่อนำไปเผยแพร่ต่อไป ซึ่งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและเป็นการเชิญชวนให้ชาวต่างประเทศมาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น   


 


ด้วยประสบการณ์และศักยภาพด้านสื่อของบริษัทฯ ตลอดจนการสนับสนุนของพันธมิตรมากมาย   รวมถึงความร่วมมือของบรรดาศิลปินไทย  ศิลปินต่างประเทศ  และทีมงานทุกคน  เราหวังว่างาน  พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2009 ในครั้งนี้ จะประสบผลสำเร็จด้วยดี   และที่สำคัญขอเชิญชวนคนไทยทุกคนมาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลดนตรีครั้งยิ่งใหญ่    เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในเมืองไทยให้ครึกครื้น เพื่อสร้างเศรษฐกิจไทยคึกคักค่ะ”      


 


สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า ในส่วนของจีเอ็มเอ็ม มีเดีย ที่ดูแลอยู่   เป็นเรื่องของการผลิตสื่อมากมายหลายหลากรูปแบบ ครบวงจร   มีทั้งรายการวิทยุดังๆ ทั้ง 4 คลื่น ไม่ว่าจะเป็น  HOT FM 91.5 ,  กรีนเวฟ 106.5 ,  ชิว 89 ,  อีเอฟเอ็ม 94   เรายังมีรายการโทรทัศน์มากมายหลากหลายรูปแบบ หลากหลาย target group ไปจนถึง SATELLITE TV  อีกหลาย channel และ magazine อีกมากมาย 


 


สำหรับงาน พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2009 เป็นอีกครั้งและเป็นครั้งยิ่งใหญ่  ที่ทางทีมงานจีเอ็มเอ็ม มีเดีย ได้มาร่วมมือร่วมใจกันเต็มที่ ในการช่วยกันประชาสัมพันธ์งานนี้   ไปยังกลุ่มผู้ฟังที่เป็น target group ของเราที่มีมากมายหลากหลาย   ในเรื่องของรายการวิทยุ   นอกเหนือจากการประชาสัมพันธ์ข่าวสารแล้ว  แน่นอนค่ะว่าในวันงาน  ใครที่ไปร่วมงาน ก็จะได้เจอกับบรรดาดีเจชื่อดังจากทุกคลื่นวิทยุของเรา  พร้อมใจไปร่วมงานนี้แน่ๆ    นอกจากนั้น  ทางจีเอ็มเอ็ม มีเดีย  ยังได้เชิญสื่อจากภายนอกมาร่วมงานกับเราในครั้งนี้ด้วย  ไม่ว่าจะเป็น Channel [V]  ,  Channel [V] inter  ที่จะมาร่วมสนุกกันในงานครั้งนี้  รวมถึงสื่ออื่นๆด้วย มั่นใจได้ว่างาน พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2009   จะได้พบกันและได้สนุกสนานกับบรรดาพวกเราทีมงานจีเอ็มเอ็มมีเดีย  เหล่าดีเจที่พร้อมใจกันไปร่วมงานในครั้งนี้  อย่าลืมไปร่วมสนุกกันให้ได้นะคะ


 


ติดตามรายละเอียดและความเคลื่อนไหวของงาน พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค  เฟสติวัล 2009 รวมทั้งสามารถชมการถ่ายทอดสดของงานได้ที่เว็บไซต์ www.pattayamusicfestival.gmember.com  และ Bang Channel ตลอด 3 วัน 3 คืน ทางเคเบิลทีวีไทยทั่วประเทศ และจาน C Band (หรือดูรายละเอียดที่ www.bangchannel.com) และติดตามการถ่ายทอดสดทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2552 เวลา  22.15-00.15 น.





ข้อมูลโดย


ททท.



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์