เทย์เลอร์ สวีฟท์ สาวน้อยมหัศจรรย์ ผู้ไม่อยากซ้ำรอย บริทนีย์




















       การคว้าแชมป์บิลบอร์ด 11 สัปดาห์ติดต่อกันตั้งแต่อายุยังไม่ถึงเลขสอง ย่อมเป็นสิ่งที่สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนเพลงเช่นเดียวกับตัวศิลปินอย่าง "เทย์เลอร์ สวีฟท์" นักร้องสาวคนดังแห่งยุค เจ้าของอัลบั้ม Fearless ที่กำลังโด่งดังข้ามปีอยู่ในขณะนี้
       
       แต่สิ่งที่คงจะสร้างความตื่นเต้นได้ยิ่งกว่าสำหรับเหล่าปาปาราซซีก็คือภาพถ่ายเมาแอ๋ออกจากผับกลางดึกของเธอ ที่แม้แต่เจ้าตัวก็ไม่การันตีว่าวันหนึ่งอาจจะมีภาพอย่างนั้นของเธอออกมาให้ได้ดูกันก็ได้ เหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับป็อปสตาร์สาวรุ่นพี่อย่าง บริทนีย์ สเปียร์ส มาแล้ว
       
       "ฉันคิดว่ามีคนมากมายที่เฝ้ารอวันที่ฉันทำผิดพลาด ซึ่งฉันคิดว่าในที่สุดวันนั้นของฉันก็ต้องมาถึง ทุกคนต่างทำผิดพลาดกันได้ทั้งนั้น"
       
       "ฉันได้แต่หวังว่าฉันจะทำให้มันออกมาน่าดูมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ฉันพยายามเลือกเส้นทางที่ถูกต้อง และฉันจะไม่มานั่งยืนยันกับใครว่าต่อไปฉันจะไม่ทำอะไรโง่ๆ เพราะเรื่องผิดพลาดพร้อมจะเกิดกับฉันเสมอ"
       
       "แต่ฉันจะพยายามอย่างถึงที่สุดไม่ให้มันเกิดขึ้นน่ะ"












       สาวคันทรีวัย 19 ปีอย่างเธอ นอกจากจะมีรุ่นพี่อย่าง ลีแอน ไรม์ส และ ชาเนีย ทเวน เป็นต้นแบบแล้ว เธอยังมีดาวร็อกอังกฤษอย่าง คริส มาร์ติน เป็นไอดอลส่วนตัวด้วย
       
       "การได้พบ คริส มาร์ติน ของวง Coldplay ที่งานแกรมมีเป็นเรื่องที่วิเศษมาก เขาเป็นคนเก่งและนิสัยดี คนแบบนี้ถือเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับศิลปินหน้าใหม่ เพราะเขานั้นใหญ่คับฟ้ากับเส้นทางอาชีพของเขาแต่ก็ยังคงทำตัวติดดินไม่เสื่อมคลาย"
       
       รวมทั้งประสบการณ์กระทบไหล่กับสาวต่างแนวที่ดังมาจาก 2008 เหมือนกันอย่าง เคที เพอร์รี
       

       "ฉันได้ห้องแต่งตัวติดกับของเคที เพอร์รี เราได้คุยกันด้วย เธอเดินมานั่งข้างๆ และเราก็เมาธ์กันอยู่พักหนึ่ง และหลังจากนั้นตอนที่ฉันแต่งหน้าแต่งตัวพร้อมที่จะไปเดินบนพรมแดงแล้ว เธอก็เดินมาหาฉันพร้อมกับกรรไกรในมือ"
       
       "แล้วเธอบอกว่า 'เฮ้ ถ้าฉัดขอเล็มผมเธอหน่อยจะได้ไหม' ฉันก็ตอบว่า 'อืม ได้ซิ ทำไมเหรอ' เธอก็บอกว่า 'ก็ ฉันจะหิ้วกระเป๋าถือรูปหัวใจไปเดินบนพรมแดงด้วย และเมื่อมีคนถามว่า เคทีอะไรอยู่ในกระเป๋า? ฉันก็จะตอบว่า มันคือปอยผมของเทย์เลอร์ สวีฟท์เชียวน่ะ' "
       
       นอกจากคนดังทั้งหมดที่เธอได้เจอในรอบปีที่ผ่านมา เพื่อนที่เธอซี้ที่สุดคนหนึ่งของวงการได้แก่สาวคนดังแห่งดิสนีย์อย่าง ไมลีย์ ไซรัส นั่นเอง เพราะทั้งสองสาวต่างเคยเดทสมาชิกของบอยแบนด์สุดดังอย่างพี่น้องโจนาสด้วยกันทั้งคู่ และทั้งสองก็จะมาปรากฏตัวรวมกันให้ฉบับภาพยนตร์ของ Hannah Montana ที่จะออกฉายเร็วๆ นี้ด้วย
       
       "ฉันเล่นดนตรีในหนังเรื่องนี้ มันก็ไม่เชิงเป็นนักแสดงประกอบน่ะ เป็นแค่ตัวประกอบเฉยๆ เลย"
       
       "ฉันเข้ากับไมลีย์ได้ดีมาก เราซี้กันมานานแล้วเราจึงเข้าขากันดี อยู่ใกล้ๆ เธอแล้วสนุกเสมอ การมาเล่นเรื่องนี้จึงไม่ใช่เรื่องยากอะไร"
       
       "เรื่องหนึ่งที่ฉันและไมลีย์มีเหมือนกันก็คือเราต่างพยายามทำตัวให้ธรรมดาที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และนั้นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงเข้าอกเข้าใจกันได้อย่างดี"
       
       แม้ว่าเธอจะยังไม่ยี่สิบดี แต่ทัศนคติของเธอ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับอาชีพศิลปินของเธอถือว่าเกินวัยทีเดียว
       
       "ฉันต้องการสิ่งที่ฉันเป็นอยู่และผลต่างๆ ที่จะตามมากับมัน ทั้งความตึงเครียดและงานที่หนัก ฉันร้องขอในสิ่งเหล่านี้ และขอใช้ชีวิตที่เป็นกับความฝันนี้เหมือนดั่งโอกาสที่วิเศษและพรอันประเสริฐ"
       
       "ฉันต้องการที่จะทำทุกๆ อย่างด้วยตัวเอง และฉันก็มีส่วนร่วมในการขบวนการผลิตและการตัดสินใจทางธุรกิจ รวมถึงการวางแผนการแสดงบนเวทีและการทัวร์ รวมถึงเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อื่นๆ ด้วย บางครั้งเรื่องมันก็ดูจะเยอะไปซักหน่อย แต่ฉันขอมีส่วนร่วมดีกว่าที่จะปล่อยให้มันไปอยู่ในการตัดสินใจของคนอื่น"











       "ฉันรู้สึกว่าดนตรีมันเหมือนกับไดอารี่ของฉัน ฉันเขียนทุกๆ อย่างที่เกิดขึ้นกับฉันรวมทั้งประสบการณ์ชีวิตส่วนตัวลงไปในเพลง"
       
       "สำหรับการร้องเพลงสด ฉันอยากจะพาผู้ฟังกลับไปยังที่ๆ ฉันลงมือเขียนมันเป็นครั้งแรก เพราะฉันอยากมอบประสบการณ์แก่แฟนเพลงมากกว่าที่พวกเขาได้ฟังเพลงพวกเหล่านั้นจากวิทยุ"


http://www.youtube.com/watch?v=-gIKwdxUpoE


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์