เอา-ของ-กรู-คืน-มา

ยิ่งมีค่าเป็นร้อยเป็นล้านเท่า เพราะเป็นโคตรแห่งเครื่องประดับ!! แล้วใครมันจะยอมคายมาคืน

คําเตือน!! ก่อนอ่านความเรียงระหว่างบรรทัดถัดจากนี้ สาวใหญ่แนะนําให้คุณขาทั้งหลาย ไปหาหนังสยองขวัญสั่นประสาท มาเป็นเครื่องเคียงประกอบการอ่าน เพื่อให้ได้อรรถรส ยิ่งขึ้นหากได้หนัง 16 มม. "แม่นาค" ยุค ปรียา รุ่งเรือง ก็จะยิ่งอินเทรนด์ความสยอง เพราะเรื่องฉาวที่สาวใหญ่ลากไส้ออกมาแฉคราวนี้ สยอง จริงๆ จะว่าเรื่องยุ่งๆ ที่จบไม่ลงครั้งนี้ ไม่เป็นเรื่อง สาวใหญ่ก็พูดได้ไม่เต็มปาก เพราะจริงๆ แล้วน่าเป็นเรื่องมาก...

โถ...เรื่องเงินๆ ทองๆ มันเข้า-ออกใครที่ไหน ขนาดพี่น้อง สืบสันดาน จาก พ่อเดียว แม่เดียว เรียกว่าคลอดหลุดออกมารูเดียวกัน และคลานตามกันมาแท้ๆ ยังจ้องเข่นฆ่ากันเพื่อสมบัติได้ แล้วอดีตคู่รักลวงโลก "คุณชายสี่แผ่นดิน" กะยัย "ซูเปอร์สตาร์ บิ๊กมิ้ลค์" ถึงจะยังไม่เกี่ยวดองทางกฎหมาย แต่จากพฤติกรรมในที่แจ้ง แม้แต่เด็กอมมือก็รู้ว่า มีสถานภาพเป็นเมียผัวกันแล้วล้านเปอร์เซ็นต์

ยามรักลวงตา จนถึงขั้นประกาศจะเอาเสาลงหลุม คราครั้งนั้น ก็จัดพิธีเป็นที่เอิกเกริกใหญ่โต จนฟ้าสะท้าน ดินสะเทือน ฝ่ายหญิงถูกเมาธ์เอาว่ารีบจัดพิธีหมั้นเพื่อเบ่ง และตัดหน้า ผัว อ๊าย...แฟนเก่า เวรกรรมจึงตกแต่ฝ่ายชาย ที่ต้องอวดโอ้ความมั่งคั่ง สู้อุตส่าห์ลงทุน ขนาดยอมเทหน้าตักหอบเอาสมบัติประดามีที่ตระกูลเก็บสะสมมาชั่วคน เอาไปหมั้นหมาย

คนเรานะคะ ลงว่าได้ตัดสิน-ใจอย่างถ่องแท้ แห่แหน หอบเอาสมบัติ แปลงเป็นสินสอด ไปตีตราจอง ไม่ว่าจะเป็น ร้อยล้าน หรือแค่...พันกีบ ก็มั่นใจได้แล้วว่า ยังไงเสียก็ต้องเป็นเมียผัว ยิ่งเป็นงานหมั้นระดับร้อยล้าน ทั้งว่าที่เจ้าบ่าว "คุณชายสี่แผ่นดิน" กับว่าที่เจ้าสาว "ซูเปอร์สตาร์บิ๊กมิ้ลค์" คงจะลงเอยด้วยการร่วมหอลงโรงกันแน่ แต่ยังไม่ทันไร กลิ่นมันก็โชยออกมาซะนี่ว่า ที่แท้เป็นแค่รักลวงโลก!

ฝ่ายชายดูจะถนอมความรัก รักษาน้ำใจ ไม่ยอมปริปาก แต่เป็นฝ่ายหญิงที่ออกมาประกาศให้โลกรู้ ประสาสาวมั่นเดี๋ยวจะหาว่าสาวใหญ่ใจจืดใจลําเอียง ชอบเอนเข้าหาแต่หว่างขาเข้าข้างแต่ฝ่ายชาย เพราะอันที่จริง...ก็น่าเห็นใจฝ่ายหญิงมั่นอยู่หรอกค่ะ เพราะ "ของให้ไปแล้ว ใครจะอยากคืน" อุปมาดังโบราณท่านว่าไว้เป็นอนุสติ แก่ลูกหลาน  "อ้อยเข้าปากช้าง อุจจาระเข้าปากสุนัข แล้ว ยากจะคายคืน"

ของสิ่งนี้ ยิ่งมีค่ามากมายกว่าอ้อย หรือ อุจจาระ เป็นร้อยเป็นล้านเท่าเพราะเป็นโคตรแห่งเครื่องประดับ!! แล้วใครมันจะยอมคายมาคืน จะอ้างว่าเป็นค่าดับแค้น ดับความอับอายที่ได้รับ ก็ฟังไม่ขึ้น เหมือนเอาสีข้างเข้าถูไถไปวันๆนอกจากนี้ ของบางชิ้น สมบัติบางอัน ว่าที่พ่อตาแม่ยาย ก็ตั้งใจจะมอบให้ "แม่ของหลาน" เมื่อไม่ได้เป็น ก็ควรจะเอาคืนมา ออกโรงทวงด้วยการโทร. เป็น ร้อยครั้งพันหน ก็ไม่เป็นผล  จน "พ่อของคุณชายสี่แผ่นดิน" อดรน ทนไม่ไหว ต้องออกมาร้องเรียนกับสื่อ "เอา-ของ-กรู-คืน-มา" เมื่อไม่นานมานี้ แต่คาดว่าคงจะแค่ลมเป่าสาก ให้ร้องตะโกนยังไง ก็ไม่เป็นผล

สาวใหญ่ว่า น่าจะเป็นหนังซีรีส์เกาหลีเรื่องยาวยืด ที่ต้องดูต่อไปอีกนาน... ข้ามปี ข้ามภพ เพราะยังไงเสีย ยัยซูเปอร์ สตาร์บิ๊กมิ้ลค์ ก็คงจะยืนกราน "กรูก็คงไม่คืนเมิง" ก่อนหน้าก็ตีหน้าเศร้า โบ้ยให้การเจรจา "ขอของกรูคืน" เป็นเรื่องระหว่างบุพการีที่จะเปิดโต๊ะทวงกันเอง และอ้างว่าตัวเองนั้นงานยุ่งกับภารกิจโกอินเตอร์อยู่ท่าเดียว เมื่อพิเคราะห์จากสถานการณ์อันวิกฤติเข้าขั้นคับขันนี้แล้ว สาวใหญ่อดเป็นห่วงฝ่ายชายไม่ได้ เพราะถึงจะออกแรงทวงมากแค่ไหน รูปการณ์คงจะออกมาในทํานอง ทวงได้ ก็ทวงไป แต่ "กรูไม่คืน" สถานเดียว

นี่คงลืมไปว่า..ว่าที่ผัวน่ะ มีพ่อเป็น "นักเลง" คิดแล้วสยองแทน!!! ♦


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์