ถูด !! พานิชย์..

จากทีวีอินไซต์ (หาอ่านเนื้อหาดีๆอื่นๆได้จากในเล่ม)




ชื่อเสียง มีได้ ก็ดับได้ !!!
ว่าไปแล้วก็สงสารเหล่าคนดังทั้งหลาย สมัยที่ไม่มีชื่อเสียง ก็พยายามหาหนทางเพื่อต้องการให้ตัวเองดังขึ้นมา แต่พอสมปรารถนากลับกลายเป็นเครื่องมือทำมาหากินของพวก เหลือบ ลิ้น ไร ที่คอยหาโอกาสช่วงทีเผลอ บางรายสร้างรายได้เข้ากระเป๋าตัวเองเป็นกอบเป็นกำ
เหมือนอย่างที่ข่าวคราวในวงการบันเทิงตอนนี้ เรียกว่ากำลังร้อนระอุไม่แพ้ข่าวการเมือง เพราะดาราดังหลายคน กำลังเป็นเครื่องมือหากินของพวกที่อยากมีส่วนร่วมในผลประโยชน์ พอไม่ได้ดังใจก็เอาเรื่องราวลับๆ มาเผยแพร่
โดยเฉพาะเรื่อง ใต้สะดือ ฟังทีไร เสียวขอบกางเกงทุ๊กที...

เรื่องไหนจริง เรื่องไหนแค่ ปั้นน้ำเป็นตัว เดายากเต็มที นอกเสียจากว่าจะมีหลักฐานมามัดตัวให้ดิ้นไม่หลุด
เหมือนอย่างกรณีที่เป็นข่าวทอร์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ เจ้าบุญทุ่ม รายหนึ่ง ที่ยอมทุ่มเงินซื้อข้าวของเครื่องใช้ปรนเปรอให้นักร้องดัง ตั้งแต่สมัยที่เพิ่งเข้าวงการใหม่ ๆ ล้างคราบเด็กหนุ่มธรรมดาให้ดูมีราคาขึ้นมาในทันควัน
พอถึงคราวไม่พอใจ ก็ออกมาประจานจนแทบไม่มีชิ้นดี งานนี้ไม่รู้จะสงสารคนที่ รับ หรือคนที่ ให้ แต่กลายเป็นข่าวใหญ่ที่ทุกคนตามประเด็นกันจ้าละหวั่น
ต้องมาดูกันอีกทีว่าใครโกหกได้แนบเนียน แหกตาประชาชนได้มากที่สุด ก็จะกลายเป็นคนที่น่าสงสาร และได้รับความเห็นใจ ท้ายสุดก็กลายเป็นผู้บริสุทธิ์ ได้รับคะแนนสงสารจากประชาชนแทน

ปากบอกว่าอยากช่วยเหลือด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่ไหงตอนหลังถึงได้ออกมาแฉเสียเอง ถึงเรื่องจะเงียบไปแต่ดูท่าแล้วว่าคงจะกลับมามองหน้ากันเหมือนเดิมคงยากเต็มที
พอไม่ได้ตามใจแล้วไป ฟาดงวงฟาดงา กับคนที่ไม่ยอมลงข่าวคาวๆ ของนักร้องดัง หาว่าลำเอียงซะงั้น ถึงขนาดโทรไปต่อว่า ผู้ที่รู้จักนักร้องดัง
นี่หรือคือความบริสุทธิ์ใจ ที่บอกว่าอยากช่วยเหลือโดยไม่หวังผลตอบแทน
แหม!! ไม่ได้แอ้มเขาล่ะซี๊ ก็เลยเดือด?

จริงๆ เรื่องของนักร้องดังอันดับต้น ๆ ของประเทศรายนี้เป็นแค่น้ำจิ้มรสแซ่บของ เจ้าบุญทุ่ม เพราะยังมีดารา-นักร้อง ใน กรงทอง อีกหลายคน ที่ตกเป็นเหยื่อ อำนาจของเงิน ถึงขั้น ยอมให้ ทะลวงตูด มาแล้ว
กว่าจะหลุดออกมาจากกรงได้ก็คงต้องรอให้มีเหยื่อรายใหม่เข้ามา
เพียงแต่รอวันที่ พ่อบุญทุ่ม เบื่อ ก็คงถูกแฉไม่ต่างกัน ป่านนี้คง สะบัดร้อนสะบัดหนาว กันเป็นแถบๆ

เมื่อก่อนผู้หญิง ที่ ขายตัว แลกเงินจะถูกสังคมประณาม หาว่าสิ้นคิดงอมืองอเท้าไม่รู้จักทำมาหากินเลี้ยงชีพ แต่พอบรรดาผู้ชายที่ได้ชื่อว่าช้างเท้าหน้ามานอนแผ่ขาย ตูด บ้างกลายเป็นเรื่องธรรมดา ตอนนี้ก็เลยกำลังกลายเป็นอาชีพใหม่ของหนุ่มหล่อที่อยากรวยทางลัด

รายแรกที่ขออ้างถึง เพราะถ้าไม่พูดเดี๋ยวจะตกหล่นคนที่สำคัญไป เพราะ พระเอกตี๋ รายนี้ สามารถโกยเงินของ เจ้าบุญทุ่ม ได้มากโขไม่แพ้กับนักร้องชื่อดังที่กำลังกุมขมับอยู่ตอนนี้
เพราะนอกจากจะบั่นทอนความชื่นชมของประชาชีแล้ว ตอนนี้ยังมีโลโก้ เด็กเสี่ย แปะหน้าผากไปซะแล้ว
ถึงจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ก็ตาม ที่แน่ ๆ กินไม่ได้นอนไม่หลับไปหลายวันเชียวล่ะ
แถม เจ้าบุญทุ่ม ยังมัดใจ พระเอกตี๋ ด้วยการถอยเบนซ์คันหรูมาให้ขับเล่นๆ อวดสาวอีกต่างหาก ทีแรกก็ไม่อยากจะเชื่อ แต่พอเห็นความรวยผิดปกติ ขณะที่งานละครมีไม่กี่เรื่อง ก็สร้างความสับสนได้ไม่น้อย
แถมตอนที่เข้าวงการ ก็ไม่ได้ดังเหมือนอย่างเพื่อนร่วมเวที เป็น คนนอกสายตา ถึงจะตี๋อินเทรนด์เข้ายุคเข้าสมัย แต่ยังไม่เข้าตากรรมการอยู่ดี
นานๆ ทีถึงจะได้เห็นบทพระเอก ล่าสุดค่ายละครรุ่นดึกดำบรรพ์เอามาปั้นเป็นพระเอกแทนที่จะได้ดังกับเขามั่ง ก็ถูกจับมาอยู่ช่วงเยาวชนซะงั้น
แต่พอได้เล่นเป็นตัวร้าย กลับได้อยู่ในช่วงไพรม์ไทม์ งานนี้ก็เลยต้องหากินนอกระบบโดยอาศัย ตูด เป็นเครื่องมือหาเลี้ยงชีพ
ถ้าใครเป็นนักช้อปหรือชอบเอาเงินไปทิ้งที่ฮ่องกง เชื่อว่าจะต้องเห็นพระเอกหนุ่มตี๋รายนี้เดินอยู่กับ พ่อบุญทุ่ม เพราะนอกจากห่างไกลสายตาเหยี่ยวข่าว ช้อปปิ้งแต่ละทีก็ถลุงเงินในกระเป๋าไปหลายล้านโดยที่ไม่เป็นข่าวบั่นทอนชื่อเสียง
ส่วนข่าวคราวเรื่องความรักไม่ต้องพูดถึง เห็นเดินกับใครที่ไหน อย่าคิดว่าเป็นแฟน เพราะตราบใดที่ยังมีซัมติ้งรอง กับ พ่อบุญทุ่ม คงไม่กล้าขัดใจ
เรียกหาต้องการใช้งานเมื่อใด เป็นต้องแจ้นไป ถวายตูด ทู้กที
ช่วงนี้ถึงจะไม่มีงานละคร ก็คงไม่สร้างความหนักใจ เพราะได้ข่าวว่า บ่อเงินบ่อทอง หลงหัวปักหัวปำ ชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้ กำลังอยู่ในช่วง โปรโมชั่น ของการกอบโกย

รายต่อมา เจริญรอยตามมาจากเวทีเดียวกัน ถึงจะเป็นน้องใหม่ แต่ก็แซงทางโค้ง พี่ๆ ในวงการไปหลายช่วงตัว ด้วยความที่เป็นหนุ่มหน้าใสในตอนนั้น ทางสังกัด เลยเอามาเสียบแทนรุ่นพี่ ในฐานะคนขายเสียง
ทำท่าว่าจะดังเปรี้ยงปร้าง แต่พอเอาเข้าจริง น้ำเสียงยังไม่เข้าขั้น ถึงแม้หน้าตาจะหล่อเหลา หลอกสาวๆ ให้มาติดกับ แต่พอฟังเพลง มีแต่ร้อง ยี้ หน้าตากับเสียงห่างกันไกลโคตร ปล่อยลมออกมามีแต่สงสารคนฟัง
เห็นร้องเพลงไม่รุ่ง ก็เลยหันมาเอาดีกับงานละคร แต่สุดท้ายก็หนีไม่พ้นละครเย็น แถมไม่ได้เป็นพระเอกอีกตางหาก พักหลังก็เลยหันไปโลดแล่นบนแผ่นฟิล์มคิดว่าคงจะดังเปรี้ยงปร้างขึ้นมาสักที

แต่อนิจจา หน้าตาไม่ได้ช่วยอะไรเล๊ย นี่แหละน้า..ที่เขาว่า บางอย่างก็ต้องอาศัย กึ๋น !
และแล้วก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน เพราะหนังแป้กไม่เป็นท่า ถึงเรื่องงานจะไม่ได้สร้างชื่อเสียง แต่เรื่องข่าวคราวส่วนตัวมีให้เห็นแทบไมหวาดไม่ไหว โดยเฉพาะข่าวคราวพัวพันไม้ป่าเดียวกัน ทั้งในและนอกค่าย

แรกๆ ก็เป็นข่าวกับรุ่นพี่เวทีเดียวกัน แต่พักหลังๆ ชักจะคืบหน้า เพราะแว่วว่า พระเอกหน้าลาว รายนี้ กำลังเดินเข้าทำเนียบ บัญชีกาม ของ พ่อบุญทุ่ม เจริญรอยตามรุ่นพี่ แถมวิธีการก็ไม่ได้แตกต่างกัน เพราะงานนี้ใช้ ตูด เป็น เครื่องบรรณาการ หวังกอบโกยเงินทอง

ไม่ต้องทำงานตากแดด ออกแรง ส่ายตูด ! ก็มีเงินกินเงินใช้ไปตลอดชาติ
ทีแรก เจ้าบุญทุ่ม ก็พาตระเวนช็อปในเมืองไทย พอหมดความตื่นตาตื่นใจ พักหลังๆ ก็พา พระเอกหน้าลาว บินลัดฟ้าหอบหิ้วกันไปถลุงเงินที่ฮ่องกงแทน จะหกคะเมนตีลังกาก็ห่างไกลสายตาบรรดาเหยี่ยวข่าว และเหล่าบรรดาปาปารัซซี่

เส้นทางหากินของสองพี่น้องคู่นี้ไม่ได้แตกต่างกันแม้แต่นิดเดียว ถึงเบื้องหน้าจะโลดเล่นทำงานในวงการบันเทิง เป็นคนของประชาชน แต่ถ้าหวังสบายทางลัด วันหนึ่งเมื่อตกลงมาจากฟ้า
ก็คงหนีคำว่า เด็กเสี่ย ไม่พ้น
พอถึงตอนนั้นจะลบล้างสิ่งที่ผ่านมาก็คงเป็นไปได้ยาก เพราะ สายน้ำไม่มีวันไหลกลับ
มิใช่รึ!!!...


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์