ปมรัก รอยแค้น!

 จากข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์ทุกฉบับรายงานข่าววุ่นวายที่เกิดในกองถ่ายละครเรื่อง “ปมรักรอยอดีต” ที่กำลังแพร่ภาพทางช่อง 7 สีของค่ายดีด้า

เป็นประเด็นร้อนที่หลายคนอ่านข่าวแล้ว...ยังไม่หนำใจ
อยากจะทราบความจริงทั้งหมด

    วันนี้ “เจ๊เขียว” จัดให้!
ความจริงเรื่องราวทั้งหมดไม่ได้เริ่มต้นจากตรงนี้ แต่เค้าลางความวุ่นวายมันก่อตัวตั้งแต่ก่อนที่ละครจะออนแอร์ซะอีก
เพราะตั้งแต่ก่อนเปิดกล้องโน่นเลย ก็มีข่าวลือออกมาซะแล้วว่า “ปู-ไปรยา" ถูก คุณแดง ทำโทษจากที่มีข่าวฉาวรายวัน จึงปลดจากนางเอกให้ไปเป็นนางร้าย”

    นั่นเป็น “ยกแรก”

    จากนั้นเปิดกล้องถ่ายไปไม่นานก็เกิดเรื่องวุ่นขึ้นมาอีก เมื่อมีข่าวเม้าท์ให้หึ่งว่า“ปู-ไปรยา เรื่องมาก บังอาจไปขอแก้บทจากผู้จัดฯ เพื่อให้เด่นเทียบเท่า ขวัญ-อุษามณี”ข่าวเม้าท์นี้ แม้ฟังดูเลื่อนลอยไม่มีที่มาที่ไม่มีที่ไป แต่กลับทำให้นักข่าวเชื่อสนิทใจ
เพราะในเรื่องนี้ช่อง 7 จับ ปู พลิกคาแรกเตอร์จาก “นางเอก” ให้มารับบท “นางร้าย” เป็นเรื่องแรก!อีกทั้งโดยภาพภายนอกที่เห็นๆ กัน ปู ก็ดูแรงๆ อยู่แล้วด้วยเหตุนี้ปูจึงถูกนักข่าวสัมภาษณ์ในเรื่องนี้ครั้งแล้วครั้งเล่าๆ ซึ่งปูเองก็ปฎิเสธแบบงงๆ ว่า ข่าวลืออันนี้ออกมาได้อย่างไร

ใครเป็นคน “ปล่อยข่าว”?

    แต่ประเด็นนี้กลับถูกนักข่าวตีข่าวปั่นข่าวจนทำให้ผู้อ่านเชื่อว่าเป็นเรื่องจริงปู-ไปรยา ก็ถูกพิพากษาว่า เป้น “นางร้าย” ทั้งในจอ และนอกจอไปซะแล้ว! แต่นี่ยังเพียงแค่ “ยกสอง” เท่านั้น
ความสงบในกอง “ปมรักรอยอดีต” ทำให้ดาราและทีมงานชะล่าใจ ทุกคนถ่ายอย่างมีความสุขแต่จริงๆ แล้วมันไม่เป็นเช่นนั้นตลอดไป
เพราะตลอดมานั้น “พายุแห่งความวุ่นวาย” มันก่อตัวอยู่เงียบๆ
และกำลังรอวันที่ “ระเบิด”!!
“พายุแห่งความวุ่นวาย” ที่ว่าหมายถึง มีดาราบางคนในกองถ่าย ไม่ทุ่มเทให้เต็มร้อย
ระยะแรกการถ่ายทำก็ยังชิลๆ ไม่รีบเร่ง ปัญหาจึงยังไม่ผุด
แต่พอละครถูกช่อง 7 ดันออกมาฉาย เพื่อหวังฉีกเรตติ้งให้ทิ้งขาดวิกคู่แข่งโดยฝากความหวังไว้กับ “พระนางคลื่นลูกใหม่” อย่าง วิน-ธาวิน เยาวพลกุล และ ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์
และที่น่าจับตามองที่สุดในเรื่องนี้คือ การพลิกบทบาทครั้งสำคัญของ ปู-ไปรยา ซึ่งทางช่องคาดหวังไว้สูงปรี๊ดว่า ปู จะต้องดังเหมือนตอนที่จับ ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต ฉีกคาแรกเตอร์เล่นร้ายในเรื่อง “ดาวเปื้อนดิน”

ซึ่งไม่มีคาดคิดว่าในความคาดหวังของผู้ใหญ่ กลับกลายเป็นโยนความซวย ปู เต็มๆเพราะกลับทำให้นักแสดงในเรื่องบางคนเกิด “อิจฉาริษยา”

เกรงว่า ปู-ไปรยา จะเด่นเกินหน้า!

    ด้วยเหตุนี้ ปู จึงเป็น “เป้าถล่ม” ของนักแสดงขี้อิจฉาคนนั้น
เราคงเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า “สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ” ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในกองถ่ายละคร “ปมรักรอยอดีต” ก็ได้สร้าง “วีรบุรุษ” เอ๊ยต้องเรียกว่า “วีรสตรี” ขึ้นมาเช่นกัน
สิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้พิสูจน์ดาราสาวที่ชื่อ ปู-ไปรยา ได้เป็นอย่างดี
อย่างที่บอก “ยกแรก” ปู ก็โดนถล่มซะเละแล้วด้วยข้อหา “เปลี่ยนบท” จนดูว่าเป็น “ดาราเรื่องมาก” และต่อมา “ยกสอง” ปู ก็โดนถล่มด้วย “สงครามจิตวิทยา”โดนตอนอยู่ในกองถ่าย ปู จะโดนพูดกระแนะกระแหนให้รำคาญใจ จนไม่มีสมาธิในการแสดง
หนักหน่อยก็เล่นมาพูดใส่หน้า ดูถูกว่าเล่นไม่ได้เรื่อง เพื่อทำลายความเชื่อมั่น!

ครั้งแล้วครั้งเล่า คนอื่นในกองถ่ายก็รับรู้ แต่ไม่กล้าเข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะเดี๋ยวจะซวยไปด้วย  ปู ต้องแบกรับแรงกดดันทั้งหลาย จนกลายเป็นคนเก็บกดไม่มีความสุขอยู่ในจอเที่ยวร้ายใส่คนอื่น แต่นอกจอ ปู น่าสงสารยิ่งกว่าตัวประกอบซะอีก!

อุตส่าห์ลดตัวจาก “นางเอก” มาเล่นเป็น “นางร้าย” ก็แล้ว เพราะเคารพในการตัดสินใจของผู้ใหญ่ เมื่อได้รับบทมาแล้ว ปู ก็กลับมาทำการบ้านอย่างหนัก เนื่องจากเป็นบทไม่ถนัด แต่ ปู บอกว่า “ขอทำให้ดีที่สุด เพราะอยากจะหยุดชีวิตการแสดงด้วยเสียงชื่นชมจากละครเรื่องนี้ ก่อนที่จะบินไปเรียนเมืองนอก”

    ช่วงที่ ปู-ไปรยา กำลังป่วนอยู่นั้น ก็เกิดเหตุแทรกซ้อนขึ้นมา นั้นคือคดีที่ดาราสาวลูกสาม ปู-มัณฑนา แจ้งความต่อส.น.ทองหล่อ เนื่องจากถูก “ไอ้โม่ง” โทรศัพท์ก่อกวน ส่งข้อความยั่วยุให้ครอบครัวแตกแยก และที่ทำให้ต้องมาพึ่งตำรวจก็คือ ส่งข้อความ “ขู่อาฆาต” เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเบอร์โทรศัพท์ไปตรวจสอบ จนพบว่าเจ้าของเป็นใคร จากนั้นก็เรียกตัวมาสอบปากคำ ซึ่งในที่สุดก็รู้แล้วว่า “ไอ้โม่ง” เป็นใคร?ก็อยู่ในกองถ่ายนั่นแหละ

    มีคำถามว่า ปู-มัณฑนา ไปทำอะไรให้คนในกองถ่ายคนนั้นไม่พอใจหรือ? คำตอบคือเยส!เนื่องจาก ปู-มัณฑนา ดันไปปากมากต่อว่าเขาเรื่อง “ไม่ทุ่มเท” ให้กับงาน ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดาราและทีมงานทุกคนรู้สึกเหมือนกันน่ะแหละ แต่ไม่มีใครกล้าตักเตือน
จากครั้งนั้นจึงทำให้เกิด “เกาเหลา” คู่ใหม่ในกองถ่าย จนนำไปสู่คดีที่สน.ทองหล่อนั่นเอง!

แต่ความวัวยังไม่ทันหาย ความควายก็เข้ามาแทรก...เมื่อจู่ๆ ในคืนหนึ่ง กอล์ฟ นักร้องป๊อปแดนซ์ที่ดังที่สุดในเวลานี้ บุกมาที่กองถ่าย!
เจ๊ก็ไม่เข้าใจจริงๆ ว่า มีสาวๆ ที่พร้อมจะมอบกายถวายตัวให้ กอล์ฟ ตั้งมากมาย แต่ไหงถึงได้หลงหัวปักหัวปำอยู่กับนางเอก ขวัญ-อุษามณี คนนี้คนเดียวก็ไม่รู้ไปถามคนในกองดูเถอะจะรู้ว่า กอล์ฟ แวะเวียนมาหาขวัญที่กองถ่ายบ่อบขนาดไหน

แถมยังมีภาพบางภาพ ฉากบางฉากที่ทั้งสองแสดงออกเหมือนประหนึ่ง “โลกนี้มีแค่เราสอง” ทำเอาคนรอบข้างต้องวางตัวลำบากเพราะเกรงว่าคุณแม่ที่แสนหวงลูกสาวของน้องขวัญจะมาถอนหงอกเอากับทีมงานโทษฐานที่ไม่ดูแลลูกสาวให้ดีแต่เคยได้ยินเพลงอมตะนี้มั้ย “รักเหมือนโคถึกที่คึกพิโรธ ความรักเช่นนั้นให้โทษจะไปโกรธโทษรักไม่ได้” นั่นเป็นความจริงที่สุด

ไม่รู้ว่าคืนนั้นอะไรดลใจให้กอล์ฟมุทะลุบุกมาที่กองถ่าย(แต่ที่จริงรู้ความจริงละเอียดยิบ แต่ไม่อยากแฉเองง่ะ)เหตุการณ์คืนนั้นเหมือนฉากหนึ่งในละคร..เริ่มจากผู้กำกับให้คิวขวัญกับชายหนุ่มคนใหม่ทายาทมหาเศรษฐีห้างเซ็นทรัล ขับรถเพิ่งพ้นหน้าประตูบ้านออกไปไม่นานนัก
จากนั้นก็ปล่อยคิวให้กอล์ฟขับรถเลี้ยวเข้ามา เรียกว่าคลาดกับขวัญแบบเฉียดฉิว เป็นที่เสียวไส้ของแฟนละครที่นั่งลุ้นอยู่ทีเดียว
พอกอล์ฟรู้ว่าขวัฐเพิ่งออกเพิ่งออกไปก็โทนตาม แต่ขวัญไม่ยอมกลับ..ก็แหมถ้ากลับมาก็ “งานเข้า”น่ะสิคะจริงมะ ?

    ส่วนเรื่องที่กอล์ฟปรี่เข้าไปด่า เอ้ย ต่อว่าเพื่อนรัก ปู-ไปรยา จนร้องไห้ตาบวม หรือปู-มัณฑนา ที่ก็ไม่รอด แม้แต่วิน-ธาวิน ยังโดนหางเลขไปด้วย ทั้งที่เป็นคนบอกความจริงเรื่องขวัญนั้น ทุกคนก็สามารถหาอ่านได้ในนสพ.ซึ่งถึงแม่จะไม่ละเอียดซักเท่าไหร่ แต่วันนี้ “เจ๊เขียว” ไม่โคว้ต้าพื้นที่แล้ว จึงขอรวบรัด

สรุปก็คือผู้ใหญ่ช่อง7ได้เรียกปู-มัณฑนากับขวัญ-อุษามณี เข้ามาพบ เพื่อเจรจาอย่าศึก ! ขณะเดียวกันก็ไปหาปู-ไปรยากับวิน-ธาวิน ที่ห้างพารากอน เพื่อเกลี้ยกล่อมให้ตั้งหน้าทำงานต่อไป
แต่ “ข่าววงใน” เจ๊บอกได้เลย จบละคนเรื่องนี้เมื่อไหร่มีการ “เช็ดบิล” ชัวร์
    บิลแรก...ช่อง7 จะ “แบน” นักแสดงตัวต้นเหตุ !

และบิลที่สอง...เจ๊ปูมัฆฑนา เอาเรื่องต่อแน่

    ดีไม่ดีเรามีสิทธิ์เห็นคนดังติดคุกมั่งหรอกน่า !


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นิตยสารทีวีอินไซต์

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์