ขานรับปีจอ...เปิดโผ คุณแม่ดารา ขาเม้าท์


"อู๊ยย..ดูสิเธอยัยคนนั้นทำไมชอบแต่งตัวเสร่อจังเนอะ....อ๊ะ นั่นๆ ทำไมคนนั้นเขาเดินมากับคนนี้ล่ะ เขาเป็นแฟนกับคนโน้นไม่ใช่เหรอ....นี่ๆ รู้หรือเปล่าว่าจริงๆ แล้วนางเอกคนเนียะนิสัยไม่ได้เรียบร้อยเหมือนอย่างที่ทุกคนเห็นหรอก SHE ชอบสร้างภาพง่ะ"

คุ้นๆ หู หรือคุ้นๆ ปากกับประโยคเหล่านี้กันบ้างไหม จะว่าไปแล้วการพูดคุยแบบออกรสออกชาติ หรือที่ใครๆ เรียกว่า "เม้าท์" (คำเตือน "เม้าท์" ในที่นี้ ไม่ใช่จัดอยู่ในประเภท เม้าท์ทูเม้าท์) ดูจะเป็นธรรมชาติของสังคมยุคนี้ไปซะแล้ว เรียกว่าอยู่ร่วมกับสังคมคนทำอาชีพอะไร ก็หนีไม่พ้นต้องเจอเครือข่ายของบรรดาขาเม้าท์อยู่ดี

แหม...แล้ววงการบันเทิงที่มีเรื่องราว เรื่องเล่าเยอะแยะมากมายน่ะเหรอ มีเหรอจะพลาด แต่คราวนี้เบื่อและที่จะพูดถึงศิลปินดารา เราลองมาดูกันดีกว่าว่า คุณแม่ขาาา...ของพวกเขาและเธอคนไหนกันบ้าง ที่เข้าทำเนียบ "แม่ดาราขาเม้าท์"



คุณแม่คนดังคนแรกยกให้แม่ของ "ตั๊ก" บงกช คงมาลัย


พลาดได้ไง...ต้องนี่เลยคุณแม่ที่นักข่าวสายบันเทิงติดอกติดใจ เห็นแม่ทีไรต้องเข้าไปร่วมก๊วนนั่งฟังคุณแม่น้องตั๊กเม้าท์เรื่องโน้น เรื่องนี้แบบหนุกหนาน เพราะคุณแม่เธอเม้าท์ได้ถึงพริกถึงขิงจริงๆ

และขอโทษทีเถอะคราบ...เรื่องที่คุณแม่เม้าท์น่ะ ไม่ใกล้ไม่ไกลซะเลย ก็ดั๊นชอบเม้าท์เรื่องคุณลูกน่ะสิ เล่าตั้งแต่ชีวิตวัยเด็กของคุณลูก ว่ามีเรื่องตลก เรื่องความร้ายกาจที่ตั๊กชอบแว้ด แว้ด ใส่แม่ยังไงบ้าง ส่วนเรื่องเวลาในการเม้าท์ แม่ตั๊กไม่มีจำกัด ถ้าเป็นต่อยมวยล่ะก็..กรรมการไม่ตีระฆังหมดยก แม่ก็จะเม้าท์ เม้าท์ เม้าท์ น้ำลายแตกฟอง จนบางครั้งคุณลูกเห็นคุณแม่นั่งเม้าท์ก็อดกระแนะกระแหนไม่ได้...สงกะสัยที่น้องตั๊กฝีปากกล้าเพราะเชื้อแรงนี่เอง



คุณแม่ขาเม้าท์คนที่สองก็นี่เลย คุณแม่ของ "เบนซ์" พรชิตา ณ สงขลา


ขึ้นชื่อว่าคุณแม่จะคุมเข้มลูกสาวคนนี้ตลอด ลูกไปไหน แม่ไปด้วย เพิ่งจะมาตอนหลังที่ปล่อยให้ลูกสาวได้ไปไหนมาไหนเองบ้าง แต่นั่นก็เถอะ ถ้าเรื่องหนุ่มๆ แล้วคุณแม่ขอจัดการเองฮ่ะ

และนี่คือที่มาของเรื่องเม้าท์แตกที่คุณแม่จะพูดได้อย่างมันปาก ก็เรื่องหนุ่มๆ ที่มากุ๊กกิ๊กลูกสาวนี่แหละ แต่หลักๆ ที่คุณแม่เบนซ์ชอบเม้าท์แล้วนั้น จะสนุกปากกับการเม้าท์ว่าลูกสาวตัวเองกะเปิ๊บกะป๊าบแบบนี้ ไม่รู้จะได้ผู้ชายแบบไหน หรือถ้าหนุ่มคนไหนไม่ถูกตาเท่าไร คุณแม่ขา ก็มีวิธีการเม้าท์แบบตำหนิแต่ขอบอก...ว่ามีชั้นเชิง

ส่วนเรื่องราวในแวดวงบันเทิงน่ะเหรอ เฮอะๆๆ ตั้งประเด็นกันมาเถอะ แม่เบนซ์ สามารถนั่งร่วมก๊วนเม้าท์ได้แบบไม่หยุดหย่อน ยิ่งเม้าท์ยิ่งเสียงดัง ประมาณว่าน้องเบนซ์เอาแม่ไปที่ไหนด้วย ไม่ต้องห่วงว่าแม่จะเหงา เพราะแม่นั่งลากยาวได้เป็นวันอยู่แย้วววว



มาถึงคุณแม่ของนางเอกวิกหมอชิตอย่าง "ขวัญ" อุษามณี ไวทยานนท์

รายนี้ก็ตัวติดเป็นตังเมกับลูกสาวเหมือนกัน น้องขวัญจะถ่ายละครเนิ่นนานแค่ไหน คุณแม่ก็จะนั่งเฝ้าได้เป็นวันๆ เพราะว่ามีกิจกรรมหลักคือการเม้าท์น้ำลายแตกฟองนั่นเอง

และเพราะเม้าท์เมามันนี่เองหรือเปล่าไม่รู้...ถึงมีกระแสเม้าท์แม่น้องขวัญต่ออีกว่า บรรดากองถ่ายที่น้องขวัญไปเล่นออกจะกลัวๆ ฝีปากคุณแม่ แบบว่าหวั่นว่าคุณแม่จะเอาเรื่องในกองไปเม้าท์นอกกองประมาณนั้น อุ๊ปส์....จริงเปล่าค้าาา คุณแม่



ปิดท้ายที่คุณแม่ขาเม้าท์กับคุณแม่ของดาราหนุ่มนิสัยดี "ต่อ" นันทวัฒน์ อาศิรพจนกุล

รายนี้ถูกคนอื่นเม้าท์ตั้งแต่เข้าวงการ ว่าเป็นลูกแหง่ติดแม่ แถมถูกเม้าท์เรื่องความไม่เป็นแมนอีก ก็มันดูแหม่งๆ น่ะซี้ เพราะหนุ่มต่อมีคุณแม่เป็นเงาตามตัวแทบทุกฝีก้าว

และเรื่องนี้สร้างความขุ่นเคืองใจให้คุณแม่อยู่รำไร ดั๊นมาว่าลูกชายฉันเป็นแต๋วได้ คุณแม่เจอหน้าใครเลยต้องพยายามเม้าท์แก้ต่างให้ลูก และก็ขุดเรื่องความซน เรื่องความเป็นแมนของลูกชายตลอด กี่ครั้งๆ คุณแม่ก็ขยันเม้าท์เรื่องนี้ และเรื่องอื่นๆ สัพเพเหระที่จะเม้าท์ได้ จนหลายคนเอะใจ ว่าที่ "ต่อ" นันทวัฒน์ ไม่ค่อยพูดเนี่ย เพราะเจอคุณแม่ชิงเม้าท์ตลอดจนเบื่อหรือเปล่าล่ะเนี่ย

หยิบเรื่องคุณแม่ขาเม้าท์ มาเม้าท์ขำๆ แบบนี้ ไม่รู้ต่อไปบรรดาคุณแม่ดาราจะระวังตัวขึ้นอ่ะเปล่า แบบว่ากลัวขึ้นทำเนียบคุณแม่ขาเม้าท์ง่ะ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์