พี่ตุ้ม-น้องเต้า เขย่า(ผู้ใหญ่)มายา


พี่ตุ้ม-น้องเต้า เขย่า(ผู้ใหญ่)มายา


พี่ตุ้ม-น้องเต้า เขย่า(ผู้ใหญ่)มายา


“ทางด่วน” สร้างขึ้นมาเพื่อให้รถได้วิ่งเร็ววิ่งลัดฉันใด เด็กที่อยากเป็นดารา เป็นนางงามได้ตำ (แหน่ง)ก็ต้องการขึ้น “ทางด่วน” แจ้งเกิดแบบสายฟ้าแล่บฉันนั้น

ยามนี้มีผู้ใหญ่หลายคนในวงการบันเทิงและนางงาม ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มีเสียงโทรศัพท์มือถือดังขึ้นค่อนข้างบ่อย ซึ่งเป็นเบอร์แปลก ๆ เป็นเสียงของหนุ่ม ๆ สาว ๆ ทั้งหลาย ติดต่อเข้ามา สาวเจ้าก็ติดต่อผู้ใหญ่ที่เป็นผู้ชาย ฝ่ายพ่อหนุ่มก็ติดต่อผู้ใหญ่ที่เป็นเก้งกวาง หรือ สาวแก่แม่ม่าย

ทั้งนี้ก็เพื่อหวังขึ้นทางด่วน ไปลงยังจุดหมายที่เขาและเธอต้องการ แล้วไม่รู้ว่าไปเอาเบอร์โทรศัพท์มาจากใครเสียด้วย ถามก็ไม่ยอมบอกว่าได้มาจากไหน

การขอความช่วยเหลือนั้นเป็นวิธีที่ผู้ใหญ่ (ที่ดี) ไม่ชอบเอาเสียเลย เพราะเพียงแค่อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ละว่า จะพูดอะไร แต่รับฟังไว้ก่อน แรกๆ ก็พูดดีออก แต่พอคุยแล้ว เอ๊ะ ! ชักจะยังไง ๆ มีการขอนัดพบที่บ้าน ที่คอนโดฯ หรือที่ไหนก็ได้

เมื่อ (แกล้ง)ถามว่า จะนัดไปทำอะไร ปลายเสียงตอบอย่างมีนัยยะว่า “แล้วแต่ค่ะ/ครับ” “ผม/หนูว่าง” (เหมือนจะขอวางมัดจำ) แล้วถ้าพี่ช่วยหนู/ผมได้จะขอบคุณอย่างงาม ๆ ถึงที่เลยค่ะ/ครับ

ด้วยสัญชาตญาณแห่งความเป็นผู้ใหญ่ที่ดีจึงสอนวิธีการเข้าสู่วงการอย่างถูกต้องไป พร้อมบอกว่า อย่าไปทำแบบนี้กับผู้ใหญ่คนอื่นนะ ดูไม่งาม ส่วนจะไปเจอผู้ใหญ่หื่นอันนี้ก็สุดแท้แล้วแต่โชคชะตาราศี ที่ใช้ตุ้มไต่ เต้าเดิน

จริงอยู่วงการมายามีผู้คนจำนวนต้องการเข้าไปเฉิดฉาย แต่มีพื้นที่ให้ยืนน้อยเหลือเกิน ไม่เพียงพอต่อความต้องการ หากเราค้นหาความสามารถที่แท้จริงของเราได้ ตอบโจทย์ให้ได้ 

เชื่อว่า วันนี้เราจะ “ค้นฟ้าคว้าดาว” ได้ด้วยตัวของเราเอง โดยไม่ต้องใช้วิธี “เปลืองเนื้อเปลืองตัว” อย่างที่บางคนถูกบงการให้ทำอยู่!?!



พี่ตุ้ม-น้องเต้า เขย่า(ผู้ใหญ่)มายา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์