กว่าจะมาเป็น...ปอย

คงไม่มีใครไม่รู้จัก นังมนซี่จากละครเรื่อง รักเธอทุกวัน คนนี้  น้องปอย " ตรีชฎา เพชรรัตน์  

สาวประเภทสองอีกคนในวงการบันเทิง
อดีตเจ้าของตำแหน่ง ตำแหน่ง Miss Tiffany Universe และ Miss International Queen 2004 ซึ่งเวทีนั้นมีผู้เข้าประกวดจากนานาชาติกว่า 40 ประเทศเข้าร่วม แต่เพราะความสวยและสดใส เธอจึงคว้าตำแหน่งนั้นมาอย่างง่ายดาย  ทีและใครๆก็ต่างกล่าวขานถึงกิตติศัพท์ความสวยของเจ้าหล่อน เพราะไม่ว่ารูปร่างหน้าตานั้นดูสละสวยไม่ต่างจากผู้หญิง ไม่มีเค้าว่าจะเคยเป็นผู้ชายเลยสักนิด


ล่าสุดเธอขึ้นปกให้กับ slim up magazine ชนิดสวยสุดๆ

ทำเอาผู้คนที่เห็นถึงกับตะลึ่งในความสวย เพราะขนาดชุดที่ใส่เป็นบิกินี่ เธอยังมีรูปร่าง ส่วนเว้า ส่วนโค้ง สวยหมดจดจริงๆ
บางคนก็ให้ฉายาเธอว่า คิมแตฮี เมืองไทย หากที่ไม่รู้จักเธอนั้นต้องเข้าใจผิดกันเลยทีเดียว อยากรู้ว่าก่อนจะมาเป็นปอยนั้นเธอเป็นใครมาจากไหนไปดูกันเลย


น้องปอยนั้น เมื่อก่อนมีเชื่อเล่นว่า บอย  ชื่อจริงว่า นายศักดิ์นรินทร์  มาลยาภรณ์

ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็น ปอย-
ตรีชฎา เพชรรัตน์  พ่อแม่แยกทางกัน และน้องปอยนั้นอาศัยอยู่กับคุณแม่ จนจบการศึกษา ชั้นม.6 เจ้าตัวก็ทำการแปลงเพศ ซึ่งตอนนั้นมีอายุเพียง16-17 ปีเท่านั้น แต่ทางบ้านก็เข้าใจและสนับสนุนเป็นอย่างดี น้องปอยนั้นมีน้องต่างบิดา 2 คนและเธอก็เป็นคนที่รักน้องและหวังกับน้องไว้มาก ถึงแม้จะต่างบิดากันแต่เธอก็ไม่เคยรู้สึกไม่รักน้องเลยสักนาทีเพราะเธอนั้นเลี้ยงดูน้องมาตั้งแต่เด็ก  

 สาว(หรือป่าว)ปอยหนีออกจากกบ้านมาตอนม.6เพราะ

ด้วยความทะเยอะทะยานที่เป็นนิสัยของเธออยู่แล้ว อยากเข้ากรุงเทพ อยากเป็นอย่างที่ฝันไว้ แต่คุณแม่นั้นรักและเป็นห่วงเธอจึงไม่อยากให้เธอต้องมาอยู่กรุงเทพเพราะมองว่าเธอเป็นลูกสาวไม่ใช่ลูกชาย แต่เธอก็หนีมาจนได้

แค่2อาทิตย์หลังจากนั้นทนคิดถึงแม่ไม่ไหวก็โทรกลับมาหาแม่ แม่เธอไม่ว่าเลยสักคำแถมยังตามใจในสิ่งที่เธอทำ ซึ่งพอมาตอนหลังแล้วเจ้าตัว ก็รู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำไว้กับคุณแม่ แต่ถ้าเธอไม่ทำอย่างนั้นบางทีอาจจะไม่มีวันนี้  
 


สาวปอยเข้ามหาวิทยาลัยตอนปีแรกที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต มีผู้ชายเข้ามาจีบรู้บ้างไม่รู้บ้างว่าเธอเป็นสาวประเภทสอง

จนเจ้าตัวลองเข้าไปประกวดดาวคณะดู ปรากฏว่าเธอชนะผู้หญิงทุกคน และตอนนั้นทุกคนก็รู้ว่าเธอเป็นผู้ชาย ซึ่งตอนนั้นทุกคนในมหาลัยคงไม่มีใครรู้จักเธอ  หลังจากนั้นก็เข้าประกวดและคว้าตำแหน่ง
รางวัล Miss Tiffany 2004 และ Miss International Queen 2004 พร้อมทั้งตำแหน่งแต่งกายชุดว่ายน้ำยอดเยี่ยม  

ซึ่งปอยนั้น
เป็นคนเซนซิทีฟมาก ต้องการความอบอุ่น

เป็นคนกลัวอะไรหลายๆ อย่าง
ทั้งในเรื่องความปลอดภัย กลัวผู้คน เธอรู้สึกว่าเวลาเธอใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพฯ เธอต้องอยู่คนเดียว ไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ก็เลยทำให้เธอกลัวผู้ชายมากขึ้น เพราะตั้งแต่เธอแปลงเพศมา มันเลยทำให้เธอรู้สึกว่าเธอเหมือนเป็นผู้หญิงตั้งแต่นั้นมา และครอบครัวมีส่วนสำคัญมากที่ทำให้เธอมีวันนี้ เพียงแค่ความเข้าใจ ไม่ว่าเธอจะเป็นอะไร ดีหรือไม่ดียังไง คนที่รักและเป็นห่วงเธอมากที่สุดก็คือครอบครัว 

 


แต่ปัจจุบันนั้นเธอย้ายมาเรียนอยู่ที่เอแบค และปอยเลือกที่จะเรียนด้าน International Law

เพราะว่าเธออยากเป็นอัยการของต่างประเทศ
ส่วนหนึ่งปอยอยากจะเปลี่ยนแปลงในเรื่องของสิทธิของเธอด้วย  แต่เรื่องนี้มันเกี่ยวกับคำนำหน้าชื่อซึ่งมันเป็นปัญหาโดยตรงกับเธอเวลาเธอไปต่างประเทศ เพราะบางทีไม่มีใครเชื่อว่าเธอเป็นผู้ชาย แล้วกว่าจะเข้าประเทศนั้นๆ ได้ก็ต้องผ่านกระบวนการมากมาย อย่างเช่นต้องผ่านการตรวจเลือดอย่างนี้เป็นต้น
 

ถึงแม้จะเป็นสาวประเภทสองแต่ตัวเองก็ออกมาย้ำบ่อยๆว่าเธอคือผู้หญิง 1 คนที่รักผู้ชาย

จึงมีความรักเหมือนผู้หญิงทั่วไปเธอเคยรักผู้ชายคนนึงมากมากจนยอมทำทุกๆอย่างที่เค้าบอกได้ แต่วันเวลาและโอกาสดีๆนั้นผ่านไปทำให้เธอได้รู้ว่าเพียงแค่ความรักนั้นคงไม่ได้..เพราะการคบกันสำหรับเธอนั้นต้องมาพร้อมความเข้าใจ อดีต
แฟนหนุ่มของเธอนั้น ชื่อว่าบอล เพราะหนุ่มบอลนั้นสุดหวง(จะไม่ให้หวงได้ไง..ก็สวยซะ)

คอยตามรับตามส่ง
ตอนคบกับแฟนหนุ่มเธออยู่กับหนุ่มบอลตลอดเวลาเหมือนสามีภรรยาเลย แต่เหมือนไม่เข้าใจกัน และอยู่อย่างอึดอัด เพราะหนุ่มบอลนั้นไม่ยอมให้เธอไปไหน ออกไปไหนมาไหนหนุ่มบอลก็คอยตามไป ถ้าหากไม่ได้ไปก็จะโทรศัพท์ตามจนเธอต้องกลับ แต่ทั้งหมดออกมานั้นเธอเข้าใจทุกอย่างว่าหนุ่มบอลคงรักเธอมาก



ส่วนสาเหตุที่เลิกกันอาจเป็นเพราะเธอ ต้องการอิสระ

เธอคิดว่าคนเราน่าจะมีโอกาสที่จะได้ทำได้ตั้งมากมาย หากว่าเธอต้องใช้ชีวิตอย่แบบนั้นก็คงไม่มีอะไรที่ดีกว่านี้
จึงจบสิ้นความสัมพันธ์ไว้เพียงแค่นั้น ถึงแม้ความรักที่ผ่านมาไม่อิสระ จนทำให้เธอยอมหันหลังให้กลับความรักและยอมอยู่คนเดียว ..ถึงแม้ว่าอาจจะมีข่าวว่าหนุ่มๆตามจีบ หรือแอบไปเดินกับหนุ่มๆบาง แต่เธอก็ไม่เคยออกมาฟันธงสักครั้งความเธอจะยอมมีความรักครั้งใหม่ ..


ขอขอบคุณ ข้อมูลดีดี และรูปภาพสวยๆ
จาก ปอยแฟนคลับ นะจ๊ะ


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์