เฉินหลงมาไทย-ควง2ดาราสาวเปิดตัวหนังใหม่

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 17 ธ.ค. ที่ห้องโลตัส สวีต 3-4 ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ 

“แจ๊กกี้ ชาน” หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ “เฉินหลง” นักแสดงคิวบู๊ชื่อดังชาวจีน เดินทางมาพร้อม 2 ดาราสาว “จางหลานซิน” และ “เหยาซิงถง” เพื่อร่วมแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ “Chinese Zodiac วิ่ง ปล้น ฟัด” ผลงานกำกับล่าสุดของเฉินหลง ซึ่งมีกำหนดเข้าฉายที่เมืองไทยวันที่ 20 ธ.ค.นี้


โดยก่อนที่การแถลงข่าวจะเริ่มขึ้น แจ๊กกี้ ชาน, จางหลานซิน และ เหยาซิงถง ได้ร่วมลงนามถวายพระพรต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ณ บริเวณหน้าห้องแถลงข่าว ท่ามกลางสื่อมวลชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่มาร่วมเก็บภาพความประทับใจจำนวนมาก 

 จากนั้นนักแสดงทั้ง 3 คน เดินทางเข้าสู่ห้องแถลงข่าว พร้อมทักทายสื่อมวลชนเป็นภาษาไทยว่า “สวัสดีครับ” และ “สวัสดีค่ะ” ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มและเป็นกันเอง ด้านพิธีกร “พีเค”ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร ถามถึงความรู้สึกของการมาเมืองไทยครั้งนี้ 

 โดย “เฉินหลง” กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้มาเมืองไทยอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เดินทางมาเปิดตัวภาพยนตร์ “วิ่ง ปล้น ฟัด” พร้อมกับสองนักแสดงสาวคือจางหลานซินและเหยาซิงถง สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างขึ้นจากเรื่องจริงและเรื่องสมมุติอย่างละครึ่ง โดยสอดแทรกข้อคิดต่างๆ ทั้งเรื่องรักชาติ การให้เกียรติวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ และการหวงแหนสมบัติของชาติ มีการเดินทางไปถ่ายทำในหลายประเทศ เช่น จีน ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย ไต้หวัน เป็นต้น นอกจากนี้ยังภาพยนตร์เรื่องแรกที่ได้ไปถ่ายทำที่พระราชวังฌองติลลี ประเทศฝรั่งเศส

 “เหยาซิงถง” กล่าวว่า ประทับใจที่ได้มาเมืองไทย ได้เห็นลักษณะบ้านเมืองและผู้คนที่มีสไตล์โดดเด่นเป็นของตัวเอง สำหรับการร่วมงานกับเฉินหลงในภาพยนตร์ “วิ่ง ปล้น ฟัด” เป็นอะไรที่ท้าทายความสามารถ เดิมทีตนเป็นคนที่กลัวความสูง แต่ในเรื่องมีฉากต้องกระโดดจากที่สูงเยอะ ทำให้ต้องไปเรียนกระโดดน้ำอยู่หลายเดือน จนตอนนี้ไม่กลัวความสูงแล้ว

 ด้าน “จางหลานซิน” กล่าวว่า ตอนที่รู้ว่าจะได้ร่วมงานกับเฉินหลงก็ดีใจ ในขณะเดียวกันก็แอบกลัวเพราะเฉินหลงเป็นถึงซูเปอร์สตาร์ แต่พอได้ร่วมกันไปหลายเดือน เฉินหลงกลายเป็นพี่ใหญ่ของพวกเราทุกคน

เฉินหลงมาไทย-ควง2ดาราสาวเปิดตัวหนังใหม่

 พิธีกรคนเดิมถามว่า มีการฟิตร่างกายเพื่อที่จะเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างไร “เฉินหลง” กล่าวว่า ปกติตนฟิตร่างกายตลอดเวลา แต่ด้วยความที่อายุมากขึ้นอาจจะฟิตไม่เท่ากับสมัยก่อน แต่ก็พยายามเตรียมร่างกายให้พร้อมที่สุด

 หลังจากนั้นพิธีกรเปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวซักถามนักแสดงโดยคำถามแรกมีอยู่ว่า เฉินหลงปั้นนักแสดงผู้หญิงมาเยอะแล้ว คิดจะปั้นนักแสดงชายมาแทนตัวเองให้เป็น “เฉินหลง2” บ้างหรือไม่ “เฉินหลง” ตอบว่า พยายามหาอยู่ตลอด บางคนเล่นกังฟูได้แต่แสดงไม่ได้ บางคนแสดงได้แต่ไม่รู้จักกังฟู ฉะนั้นการที่จะปั้นใครสักคนหนึ่งมาเพื่อแสดงบทบู๊ต้องใช้เวลานานพอสมควร

 ต่อข้อถามว่า ที่ผ่านมาเล่นภาพยนตร์แนวบู๊มาตลอด อยากลองเปลี่ยนไปเล่นแนวอื่นบ้างไหม “เฉินหลง” กล่าวว่า อยากเล่นหนังรัก การดำเนินเรื่องสบายๆ ช้าๆ ไม่ต้องมีเตะมีต่อยเพราะรู้สึกเหนื่อยแล้ว

 ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า รู้สึกอย่างไรที่ได้ร่วมลงนามถวายพระพร ซูเปอร์สตาร์คิวบู๊กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและปลื้มใจเป็นอย่างมาก อย่างที่ทราบกันว่าพระมหากษัตริย์ของไทยครองราชย์ยาวนานที่สุดในโลก และเป็นที่รักของคนไทยทั้งประเทศ ทุกครั้งที่เดินทางมาประเทศไทยจะได้ยินเสียงเพลงชาติไทยและเพลงสรรเสริญพระบารมีทุกครั้ง รู้สึกว่าคนไทยรักพระมหากษัตริย์และชาติของตัวเองมาก ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่ตอบคำถามนั้น “เฉินหลง” ได้ฮัมเพลงชาติไทยและเพลงสรรเสริญพระบารมีให้สื่อมวลชนฟัง สร้างความประทับใจเป็นอย่างยิ่ง

 ก่อนจะสิ้นสุดการแถลงข่าว “เฉินหลง” ได้กล่าวอวยพรเนื่องในโอกาสที่จะเข้าสู่ปีใหม่ 2556 ว่า ขอให้โลกมีสันติ ทุกคนปลอดภัยและมีความสุข ตนไม่ใช่ซูเปอร์แมนที่จะหยุดภัยธรรมชาติได้ แต่ก็อยากให้เหตุการณ์ต่างๆ อย่าง แผ่นดินไหว สึนามิ และพายุ ลดน้อยลง

จากนั้น เฉินหลง จางหลานซิน และ เหยาซิงถง ได้ลุกขึ้นให้สื่อมวลชนได้เก็บภาพอย่างจุใจ ก่อนจะกลับไปพักผ่อนเพื่อรอร่วมงาน “ไชนีส โซดิแอค ไทยแลนด์ พรีเมียร์” เวลา 18.00 น. ที่ ชั้น 7 โรงภาพยนตร์เอสเอฟเวิลด์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 

เฉินหลงมาไทย-ควง2ดาราสาวเปิดตัวหนังใหม่


เฉินหลงเฉินหลง


เฉินหลงเฉินหลง


เฉินหลงเฉินหลง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์