แจ็กกี้ ชาน ช่วยเด็กกำพร้าและคนชรา10,000 คนในประเทศไทยผ่านborkboon.com


แจ็คกี้ ชาน ขนลังเบ้อเริ่ม คนเดียว...ยังไหวอยู่ แม้ว่าอายุ 58 ปีแล้วแจ็คกี้ ชาน ขนลังเบ้อเริ่ม คนเดียว...ยังไหวอยู่ แม้ว่าอายุ 58 ปีแล้ว

กรุงเทพฯ 8 กรกฏาคม 2555 : “เฉินหลง” เดินทางมายังประเทศไทย เพื่อสร้างปรากฏการณ์แห่งการให้ครั้งใหญ่

ภายใต้โครงการ Jackie Chan’s Dragon Heart Thailand ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม สมาคมมิตรภาพไทย-จีน และ www.borkboon.comโดยมีตัวแทนจาก 30 องค์กรการกุศลที่ได้รับบริจาคในครั้งนี้ร่วมต้อนรับอย่างอบอุ่น ณ ท่าอากาศยานดอนเมืองจากนั้นเดินทางไปเยี่ยมมูลนิธิธารนุเคราะห์ สถานพักฟื้นคนชราบางเขน และเด็กกำพร้ากว่า 300 คนที่วัดโบสถ์วรดิษฐ์ จังหวัดอ่างทอง

แจ็คกี้ ชาน เดินทางมาถึงท่าอากาศยานดอนเมืองเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 8 กรกฏาคม 2555 โดยมีคุณกุสุมล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และตัวแทนมูลนิธิต่างๆ รวมทั้งเด็กกำพร้ามาร่วมต้อนรับจำนวนมากแจ๊คกี้ ชาน กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาที่ประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากที่ได้ทราบข่าวเหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อช่วงปลายปี2554 ตนก็ให้ความสนใจเป็นพิเศษ เพราะเชื่อว่ายังมีคนที่ได้รับความลำบากอยู่อีกมาก ซึ่งที่ผ่านมานั้นแฟนคลับจากประเทศไทยได้บริจาคเงินให้มูลนิธิแจ็คกี้ ชาน ที่ตนตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือเด็กและคนชรามาโดยตลอด ซึ่งตนก็นำเงินจำนวนนั้นไปช่วยเหลือประเทศอื่นๆไม่ว่าจะคนละ 1 บาท หรือ 100 บาท ก็ต่างมีคุณค่า โดยครั้งนี้ตนได้นำเงินที่ได้รับบริจาคจากทั่วโลกกลับมาช่วยเหลือคนไทยเช่นกัน ซึ่งจำนวนเงินนี้จะสามารถช่วยเหลือเด็กกำพร้าและคนชราได้มากกว่า 10,000 คน

หลังจากได้พบปะและถ่ายรูปร่วมกับมูลนิธิที่ได้รับการบริจาคแล้ว แจ็คกี้ ชาน จึงเดินทางไปมอบของใช้ที่จำเป็นแก่มูลนิธิธารนุเคราะห์ สถานพักฟื้นคนชราบางเขน และจากนั้นจึงเดินทางไปเยี่ยมเด็กกำพร้ากว่า 300 คนที่วัดโบสถ์วรดิษฐ์ จังหวัดอ่างทอง พร้อมทั้งนำขนมเค็กไปเลี้ยงเด็กๆ ในบรรยากาศเป็นกันเอง นำความปลาบปลื้มใจมาให้ทุกฝ่าย โดยตัวแทนน้องๆ เด็กกำพร้าจากวัดโบสถ์วรดิษฐ์กล่าวขอบคุณพร้อมทั้งน้ำตาว่า

“ดีใจที่รู้ว่าเด็กๆกำพร้าที่นี่ยังมีคนรักและแจ็คกี้ ชาน ยังนึกถึงพวกเรา” แจ๊คกี้ ชาน ให้แง่คิดที่สำคัญแก่เด็กๆ ว่า เมื่อก่อนตนก็เคยลำบาก และเรียนหนังสือไม่สูง แต่พ่อสอนเสมอว่า มีสองสิ่งที่ต้องจดจำไว้คือ 1. อย่าไปยุ่งกับยาเสพติด 2. อย่าข้องเกี่ยวกับสังคมมืดหรือผิดกฎหมาย และที่สำคัญให้เด็กๆ เน้นความสำคัญของการศึกษา และให้มีความกตัญญูต่อพ่อแม่ และคนชรา เพราะวันหนึ่งทุกคนก็ต้องกลายเป็นคนชราเช่นกัน




 แจ็คกี้ ชาน หรือ “เฉินหลง” ถ่ายภาพร่วมกับตัวแทนจากมูลนิธิและองค์กรการกุศล 30 แห่ง ในประเทศไทย ที่ได้รับบริจาคภายใต้โครง แจ็คกี้ ชาน หรือ “เฉินหลง” ถ่ายภาพร่วมกับตัวแทนจากมูลนิธิและองค์กรการกุศล 30 แห่ง ในประเทศไทย ที่ได้รับบริจาคภายใต้โครง


แจ็คกี้ ชาน ถ่ายภาพร่วมกับน้องๆ เด็กกำพร้าจากมูลนิธิต่างๆ ที่มารอให้การต้อนรับที่สนามบินดอนเมืองแจ็คกี้ ชาน ถ่ายภาพร่วมกับน้องๆ เด็กกำพร้าจากมูลนิธิต่างๆ ที่มารอให้การต้อนรับที่สนามบินดอนเมือง


แจ็คกี้ ชาน ถ่ายภาพร่วมกับตัวแทนจากมูลนิธิธารนุเคราะห์สถานพักฟื้นคนชราบางเขน คุณกุสุมล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒแจ็คกี้ ชาน ถ่ายภาพร่วมกับตัวแทนจากมูลนิธิธารนุเคราะห์สถานพักฟื้นคนชราบางเขน คุณกุสุมล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒ


บรรยากาศในระหว่างการเลี้ยงขนมน้องๆ ที่วัดโบสถ์ จ.อ่างทองบรรยากาศในระหว่างการเลี้ยงขนมน้องๆ ที่วัดโบสถ์ จ.อ่างทอง


บรรยากาศในระหว่างการเลี้ยงขนมน้องๆ ที่วัดโบสถ์ จ.อ่างทองบรรยากาศในระหว่างการเลี้ยงขนมน้องๆ ที่วัดโบสถ์ จ.อ่างทอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์