แฉรบ.จีนสั่งถอดดาราสาวถัง เหว่ย


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 18 พ.ค.ว่า สื่อมวลชนจีนรายงวานอ้างว่า ถัง เหว่ย ดาราสาวชาวจีน
 
ได้ถูกทางการจีน"สั่งถอดจากการแสดงบทบาทเป็น"เต้า ยี"คนรักคนแรกของเหมา เจ๋อ ตุง ประธานพรรคคอมมิวนิสต์จีน จากภาพยนตร์เรื่อง"The Founding Of  a Party"เนื่องจากก่อนหน้านี้ เธอเคยแสดงบทนู๊ดหวือหวาอื้อฉาวในภาพยนตร์เรื่อง"Lust,Caustion"ของอัง ลี่ มาก่อน โดยทางกาารจีนมองว่า เธอไม่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมจะรับบทคนรักคนแรกของประธานเหมา เจ๋อ ตุง มหาบุรุษของจีน

รายงานระบุว่า ภาพยนตร์ดังกล่าว มีกำหนดจะเปิดฉากในเดือนหน้า โดยมีดาราประกอบจำนวนมากกว่า 150 คน ปรากฎตัวในหนังเรื่องนี้ ขณะที่นายเฮ ปิง ผู้กำกับภาพยนตร์นี้ เปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์ทวิตเตอร์ของจีน เขาไม่สามารถเปิดเผยเหตุผลการถอด"ถัง เหว่ย"ออกจากบทดังกล่าวได้ แม้ว่าเธอจะเล่นก็ดี หรือเขาจะเสียดายฟิลม์ที่ถ่ายทำมาแล้วก็ตามอย่างไรก็ตาม ทางด้านนายแมนเฟรด หว่อง ผู้อำนวยการสร้างชาวฮ่องกง เปิดเผยอย่างไม่เต็มปากว่า การพิจารณาเซ็นเซอร์จากเบื้องบน อาจอยู่เบื้องหลังการถอดดาราสาว"ถัง เหว่ย"ออกจากบทบาทของเธอ แต่จริงๆ  แล้วไม่มีใครรู้สิ่งที่เป็นความจริงแท้จริง

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ทบางรายแสดงทัศนะไม่เห็นด้วยกับการกระทำของรัฐบาลจีนในครั้งนี้ โดยระบุว่า พรรคคอมมิวนิสต์ทำสิ่งที่น่าขำ เพราะตอนแรกพวกเขาเป็นคนเชิญถัง เหว่ย มารับบทดังกล่าวเพื่อที่จะดูพวกเขาสามารถมีความสามารถ"อดทน"ต่อเธอได้ไหม จากนั้นพรรคฯก็ตัดฉากทั้งหมดของเธอ เพื่อที่จะแสดงรสนิยมแย่ ๆ และเรื่องนี้ก็กลายเป็นข่าวฉาวโฉ่ ส่วนบางรายยังได้เรียกร้องให้มีการบอยคอตต์ภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย โดยกล่าวโจมตีอย่างสาดเสเทเสียว่า รบ.จีนมีพฤติกรรมเป็นเผด็จการราวกับเป็นแก๊งสี่คน และกองทัพแดง และว่า พวกเขาน่าจะเลิกดูถูกสติปัญญาคนดูเสียที



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์