ต้าเอส ยอมหวิว ใน จอน วู นักฆ่าดาบเทวดา



       สีซีหยวน หรือ “ต้าเอส” นักแสดงสาวที่โด่งดังจากซีรีส์สุดฮิต “รักใสใส หัวใจสี่ดวง” สลัดคราบสาวใสมารับบทเป็นมือสังหารที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ ในหนังแอ๊คชั่นเรื่องล่าสุดของผู้กำกับ จอห์น วู โดยตัวละครของเธอเป็นนักฆ่าสังกัดกลุ่มศิลาดำ ที่หลอกล่อเหยื่อให้หลงเสน่ห์ก่อนลงมือ

โดยในฉากหนึ่งของเรื่อง เธอก็พูดว่า “จะ เป็นผู้ชายไปทำไม เป็นผู้หญิงดีกว่า เพราะว่าการได้เล่นกับผู้ชายนั้น สนุกกว่า”
   
“จอน วู นักฆ่าดาบเทวดา” เป็นภาพยนตร์แอ๊คชั่นเรื่องแรกของ ต้าเอส โดยเธอเผยว่า “นี่คือบทที่ท้าทายที่สุดสำหรับฉัน โดยฉันต้องทำอะไรที่แตกต่างออกไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง แถมยังมีการฝึกฝนเพื่อฉากการต่อสู้อีก จอน วู ต้องการให้ฉันเป็นนักฆ่าที่มีความสามารถในด้านวิทยายุทธ แต่เธอก็ยังต้องอันตรายโดยที่ยังไม่ได้ทำอะไรอีกด้วย ฉันคิดว่าตัวละครนี้สะท้อนให้เห็นถึงค่านิยมของผู้หญิงสมัยใหม่ เป็นการผสมผสานระหว่างผู้หญิง ในอดีตและปัจจุบัน”
   
ต้าเอส เผยว่าการรับบทเป็นนักฆ่าที่ดูเซ็กซี่และอันตรายไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเธอ

          “การทำให้ผู้ชมเข้าใจว่า ทำไมตัวละครนี้ถึงตื่นเต้นกับการสังหารผู้อื่นเป็นงานที่ท้าทาย แต่มันก็เหมือนกับรอยสักของฉัน ระหว่างที่สักฉันรู้สึกเหมือนตัวเองทาลิปสติก แต่ในขณะที่คนอื่นคิดว่าคงเป็นเรื่องที่เจ็บปวด ซึ่งฉันก็ได้นำหลักการเดียวกันเข้ามาใช้ การฆ่าคนเป็นสิ่งที่สังคมไม่สามารถให้อภัย แต่สำหรับตัวละครนี้แล้วมันเป็นเพียงธรรมชาติของเธอ”
   
ต้าเอส เล่าถึงประสบการณ์ในฉากต่อสู้ว่า
           “ผู้กำกับคิวบู๊คอยบอกฉันให้คิดว่ามันคือการเต้น ขอให้จำท่วงท่าและจังหวะได้ก็ไม่มีปัญหา แต่ฉันคิดว่ามันไม่ง่ายแบบนั้นเลย เพราะว่าความกลัวจะเข้ามาเป็นส่วนสำคัญ กลัวว่าตัวเองจะผิดคิวหรือทำให้คนอื่นผิดคิว หรือไม่ใส่แรงมากพอที่จะทำให้ฉากบู๊ดูมีพลัง ยิ่งการที่ต้องมีฉากบู๊กับนักแสดงอย่าง มิเชล โหยว ที่เชี่ยวชาญเรื่องการต่อสู้ ฉันกลัวว่าตัวเองจะเป็นคนพลาดพลั้ง โดยเฉพาะการต้องถืออาวุธมีคม ฉันรู้สึกว่าใครบางคนจะต้องได้รับบาดเจ็บเพราะตัวเองแน่ ๆ”
   
         “จอน วู นักฆ่าดาบเทวดา” เป็นเรื่องของมือสังหาร (มิเชล โหยว) ที่ต้องการล้างมือจากวงการนักฆ่าและใช้ชีวิตอย่างสงบ แต่ เมื่อ “ศิลาดำ” กลุ่มนักฆ่าที่เธอเป็นสมาชิก ต้องการวัตถุสำคัญที่เธอครอบครอง เธอจึงตัดสินใจหลบหนีจากไปใช้ชีวิตอยู่ในชนบท ซึ่งทำให้ได้พบรักกับ เจียง (จุง วู-ซุง) แต่เขาก็มีความหลังที่เกี่ยวข้องกับการกระทำอันเลวร้ายของเธอในอดีต และก็ต้องการล้างแค้นให้กับสิ่งที่เขาสูญเสีย...



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์