เอเรียล หลิน (Arield Lin) ยอมรับแล้ว ว่าเธอเข้ารับการผ่าตัดสมองจริงๆ!!



20090321News01_Front.jpg


สุขภาพของเอเรียล หลิน (Ariel Lin) กำลังอยู่ในขั้นอันตราย เกี่ยวกับเรื่องการผ่าตัดสมอง ในที่สุดเธอก็ยอมแล้วเมื่อวันก่อน "ฉันมีเนื้องอกที่ต่อมใต้สมอง (Pituitary Gland) มันยาวขนาด 2 เซนติเมตร และฉันเข้ารับการผ่าตัดเอามันออกเมื่อเดือนก่อน ในช่วงเดือนนี้ ฉันโตมากกว่าในช่วง 26 ปีที่ผ่านมา ในจุดหนึ่ง ฉันกลัวอย่างมาก ฉันกังวลมากว่าฉันจะต้องตาย" เธอกล่าวว่า คราวนี้ นอกจากโรคต่อมไร้ท่อทำงานผิดปกติ (Endocrine Disorder) การผ่าตัดยังทำให้ฉันเข้ากับแม่ของฉันได้มากขึ้น ในระหว่างที่พักอยู่ที่โรงพยาบาล เธอไม่สามารถจะควบคุมอารมณ์ได้ และแสดงความไม่พอใจกับแม่ของเธอไปในขณะที่ร้องไห้เป็นเวลานานถึง 6 วัน 6 คืน เธอจะหลับก็ต่อเมื่อเธอเหนื่อยสุดๆเท่านั้น


เอเรียลกล่าวว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แม้ว่าเธอจะควบคุมอาหาร น้ำหนักของเธอยังคงเพิ่มขึ้น และประจำเดือนของเธอก็ไม่เคยมาตรงเวลา เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เธอเข้ารับการตรวจสุขภาพทั้งร่างกาย รวมถึงการทำ เอกซเรย์คอมพิวเตอร์ (CT Scan) ที่สมองของเธอ ในที่สุด มีการพบว่า ปัญหาอยู่ที่สมองของเธอ มีการพบเนื้องอกรูปไข่ที่สมองของเธอ แพทย์กล่าวว่า เนื้องอกนั้นใกล้กับต่อมใต้สมองส่วนล่าง (Hypothalamus) และถ้ามันใหญ่ขึ้นกว่านี้ มันอาจจะกระทบการมองเห็นของเธอ ทำให้ในต้นปีนี้ เมื่อเธอมีเวลาว่าง เธอรีบทำการผ่าตัดในทันทีในเดือนกุมภาพันธ์


เธอจำได้ว่า "ก่อนที่จำโดนยาชาทั้งตัว ฉันกลัวอย่างมาก แม่ของฉันก็กลัวเช่นกัน ทำให้ฉันต้องทำเป็นว่าฉันเข้มแข็ง จนกระทั่งถึงตอนที่ให้ยาชา ฉันยังคงแกล้งทำตัวเฉยๆ" โชคดีที่การผ่าตัดประสบความสำเร็จ สำหรับช่วง 1-2 สัปดาห์หลังจากการผ่าตัด เธอจะรู้สึกเวียนศีรษะ, ปวดท้อง, มีเลือดไหลออกมาทางจมูก และที่แย่ที่สุด เธอจะเป็นคนอารมณ์ร้อน


ตลอดเวลาที่ผ่านมา เมื่อเธออยู่กับแม่ของเธอ เธอจะเปิดเผยอย่างมาก เธอจะพูดอย่างไม่หยุดกับแม่ของเธอ เธอกล่าวว่า "มันยากที่จะอธิบาย พวกเราแสดงความรู้สึกจากส่วนลึกในใจ ตลอดเวลาก่อนหน้านี้ พวกเรามักจะเก็บความต้องการและความไม่พอใจเอาไว้ในใจ แต่มาคราวนี้ พวกเราพูดคุยเรื่องความผิดของพวกเรา, ความชื่นชอบ และพูดสนับสนุนกันและกัน พวกเรามีความสุขด้วยกัน พวกเราพูดกันจนเหนื่อย แม่ของฉันมักจะบอกให้ฉันหยุดพูด แต่ฉันก็ยังคงพูดต่อเป็นเวลา 6 วัน 6 คืน" หลังจากนั้น คอของเธออักเสบ และเพิ่งเข้ารับการตรวจเมื่อวันก่อน


อาการป่วยของเอเรียลทำให้เธอเข้าใจในชีวิตมากขึ้น "ก่อนหน้านี้ ฉันมักจะเข้มงวดกับตัวเอง แต่ตอนนี้ฉันต้องเปลี่ยน โดยเฉพาะทั้งฉันและแม่มักจะเก็บความรู้สึกเอาไว้ ไม่แสดงให้เห็นซึ่งกันและกัน ฉันจะต้องค่อยๆเปลี่ยน" สุขภาพของเธอในตอนนี้เป็นปกติดีแล้ว ใน 2 เดือนนี้ เธอยังคงต้องเข้ารับการตรวจร่างกายเป็นประจำ ส่วนด้านงานของเธอนั้น เธอกำลังเตรียมตัวอัดเพลงอยู่


AppleDaily

ข่าวจาก : www.blike.net


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์