เอดิสัน เฉิน เพลย์บอยตัวจริงแห่งเกาะฮ่องกง

ได้ชื่อเป็นพ่อหนุ่มนัยน์ตาซุกซน แต่พอมีข่าวภาพฉาวกับสาวๆ หลุดว่อน เน็ต หลายคนลงความเห็นว่า เฉินก้วนซี คงไม่ได้ซุกซนเฉพาะนัยน์ตาเท่านั้นแล้วล่ะ

เฉินก้วนซี หรือ เอดิสัน เฉิน เพลย์บอยตัวจริงแห่งเกาะฮ่องกง มีชื่อเล่นว่า เอ็ดดี้ หรือ อิลล์คิด สูง 179 เซนติเมตร หนักประมาณ 66 กิโลกรัม เป็นหนุ่มราศีตุล เกิดเมื่อ 7 ตุลาคม ค.ศ.1980 ที่แวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา มีคุณปู่เป็นลูกครึ่งโปรตุเกส

เขาเป็นลูกชายคนเล็กของ เฉินเจ๋อเหวิน นักธุรกิจมหาเศรษฐีคนดังของฮ่องกง

 มีพี่สาว 2 คน คนโต "โอลิเวีย เฉิน" ส่วนคนรอง "ทริเซีย เฉิน" หรือ "เฉินเจี้ยเฟย" นางแบบ นักร้อง และนักแสดงชั้นแนวหน้าคนหนึ่งของฮ่องกง

เรื่องสถานศึกษาหนุ่มเฉินย้ายไปมา ระหว่าง แคนาดา อเมริกา และ ฮ่องกง

 หลังจบเกรด 11 ที่ฮ่องกง อินเตอร์เนชั่นแนล สคูล เขาได้บินไปใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ที่ แวนคูเวอร์ และนิวยอร์ก เฉินเคยพูดไว้ว่าเรื่องเรียนเป็นสิ่งหนึ่งที่เขาทำให้พ่อกับแม่ผิดหวัง ส่วนเรื่องที่พอจะทดแทนกันได้ก็เห็นจะเป็นความสำเร็จในหน้าที่การงานอย่างทุกวันนี้



เขาสามารถพูดได้ถึง 4 ภาษา คือ กวางตุ้ง ญี่ปุ่น อังกฤษ และจีนกลาง

ปัจจุบันอาศัยในคฤหาสน์หลังงามของครอบครัวในเนื้อที่ 333 ตารางเมตร ลือกันว่ามูลค่าถึง 2,000 ล้านเหรียญฮ่องกง ในย่านถนนโรบิน สัน ฮ่องกง มีแมวมองพาเข้าวงการเมื่อปีค.ศ.1999 ประเดิมด้วยงานโฆษณาทางโทรทัศน์ และด้วย รูปลักษณ์ ที่สะดุดตา บุคลิกของวัยรุ่นหัวรั้น และหนุ่มนัยน์ตาแสนซน ส่งให้ชื่อเสียงของเขา หอมหวานในวงการบันเทิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบรรดาสาวๆ

งานภาพยนตร์เรื่องแรกคือ "เดธ ออร์ อไลฟ์ 2" ซึ่งเป็นหนังญี่ปุ่น

ออกมาเมื่อปี 2000 และในปีเดียวกันเขาก็มีเรื่อง "เจน-วาย คอร์ป : ตำรวจพันธุ์ใหม่" หนังฮ่องกง ตามออกมาอีก ซึ่งเฉินบอกว่าเรื่องนี้เป็นงานแสดงที่เขาประทับใจที่สุด เพราะได้เล่นฉากเสี่ยงตายเองทุกฉาก



เฉินก้วนซี เคยรับบทเด็กเสิร์ฟ ในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด "เดอะ เมดัลเลี่ยน" หรือ "ฟัดอมตะ"

แต่เนื่องจากฉากที่เขาแสดงได้ออกฉายอยู่แค่เพียง 1-2 วินาที เท่านั้น คนจึงจำไม่ได้ ส่วนภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดที่ เฉินก้วนซี รับบทเด่นเรื่องแรกคือหนังเขย่าขวัญ "เดอะ กรัดจ์ 2 : โคตรผีดุ 2"และกำลังจะมีงานชิ้นใหม่ "แบ๊ตแมน เดอะ ดาร์ก ไนต์" ออกฉายปีนี้งานสร้างชื่อของ เฉินก้วนซี ในบ้านเรา เห็นจะเป็น อินเฟอร์นอล แอฟแฟร์ส (2 คน 2 คม ภาค 2), เดอะ ทวินส์ เอฟเฟ็กต์, อินนิเชี่ยล ดี

นอกจากงานแสดง เฉินก้วนซี เริ่มต้นทำเพลงกับ อีอีจี กรุ๊ป บริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่แห่งเกาะฮ่องกง

มี งานเพลงอัลบั้มแรกชื่อ "เอดิสัน เฉิน" ออกมาเมื่อ พฤศจิกายน ปี 2000 ซึ่งประสบความสำเร็จด้วยดี จนมีงานเพลงอัลบั้มอื่นๆ ตามมา อาทิ พีช แอนด์ เลิฟ, ทรานซิชั่น, ฮิตส์ แอนด์ มิสเซส เป็นนายแบบโฆษณาสินค้าดังหลายชนิด อาทิ ลีวายส์, รองเท้าอาดิดาส, เครื่องดื่มเป๊ปซี่



เขาหันเหเข้าสู่วงการแฟชั่นเมื่อปี 2003

 ด้วยการเปิดบริษัท คล็อท ทำร้านขายเสื้อผ้าเจาะกลุ่มวัยรุ่น ร่วมกับเพื่อนอีก 2 คน ซึ่งมีช็อปเปิดขายทั้งในฮ่องกง และจีนแผ่นดินใหญ่ เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2007 เขาลงทุนด้วยเงิน 10 ล้านเหรียญฮ่องกง เปิดบริษัทบันเทิงในนาม คล็อท มีเดีย ดิวิชั่น เพื่อผลิตภาพยนตร์ โฆษณา และงานเพลง และในเดือนกรกฎาคม ปีเดียวกัน เขาได้ออก อัลบั้มเพลงภาษาจีนกลาง ในชื่อว่า "อัลลาว มี ทู รีอินโทรดิวซ์ มายเซลฟ์" ซึ่งเพลง "รีเมมเบอร์ มี?" ในอัลบั้มนี้พาดพิงไปถึง อีอีจี กรุ๊ป ต้นสังกัดเดิมของเขาด้วย

เขาเคยถูกเด็กวัยรุ่น 2 รายรุมสกรัม เมื่อเดือนมีนาคม 2004

แต่ เฉินก้วนซี ไม่ยอมเจ็บฟรี คราวนั้นเขาวิ่งตามและจับสองวายร้ายส่งตำรวจได้สำเร็จ แต่สุด ท้ายก็ไม่ได้ติดใจเอาความอะไรต่อกัน เชื่อกันว่าเหตุการณ์รุมกระทืบหนุ่มเฉินคราวนั้นเกิด จากคดีหมั่นไส้เพียงอย่างเดียว เพราะไม่มีทรัพย์สูญหาย แถมก่อนลงมือ 2 หนุ่มยังตะโกนเรียกชื่อ เฉินก้วนซี เพื่อให้แน่ใจอีกด้วยว่าไม่ผิดตัว



ส่วนเรื่องภาพฉาวว่อนเน็ตที่เพิ่งเกิด เฉินก้วนซี ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ เพื่อขอโทษสาวทุกรายที่มีข่าวเกี่ยวพัน

 พร้อมทั้งขอร้องให้ทุกคนที่มีภาพลับอยู่ในมือได้โปรดทำลายมันทิ้งแทนที่จะส่งต่อแต่ดูเหมือนคำขอของเขาจะไม่สัมฤทธิผล

สาวในสังกัด"เฉินก้วนซี"

เฉินก้วนซี เคยให้สัมภาษณ์ว่าเขาไม่เคยมีสเป๊กของสาว โดยให้เหตุผลว่าผู้หญิงทุกคนสวย ซึ่งเป็นความสวยคนละแบบจึงไม่แปลกที่พ่อหนุ่มหน้ามนจะกวาดสาวๆ เข้าสังกัดมาได้เพียบ แถมแต่ละคนยังดังๆ ทั้งนั้น

ไล่เรียงจากรายแรก จิลเลียนชุง หรือ อาเจียว ดารานักร้องคนดังจาก วง ทวินส์

รายต่อมานักแสดงสาวหน้าใส จางป๋อจือ หรือ เซซิเลีย จาง

โบโบ้ เฉิน นางแบบ นักร้อง และนักแสดงสาวชาวฮ่องกง


แม็กกี้ คิว หรือ หลี่เหม่ยฉี ลูกครึ่งอเมริกัน -เวียดนามสุดเซ็กซี่ ที่มีข่าวรักๆ เลิกๆ กับ เฉินก้วนซี หลายรอบ และเป็นหญิงสาวที่ได้รับแรงเชียร์ว่าเหมาะสมกับเขามากที่สุด

ไช่อี้หลิน หรือ โจลิน ไช่ นักร้องไต้หวัน, สเตฟี ถัง สมาชิก วงคุกกีส์, จิว หยู หรือ เจ้าอิ่งหยู ดารา-นักร้องสาว และ โรแซนน์ หว่อง จาก วง 2 อาร์

รวมไปถึง ไหม-วิสา สารสาส นักแสดงสาวไฮโซ ของเมืองไทยก็เคยมีข่าวคบหากับ เฉินก้วนซี อยู่พักหนึ่ง


ส่วนคนรักรายล่าสุดคือ วินซี หยาง หลานสาวผู้ก่อตั้ง อีอีจี กรุ๊ป ต้นสังกัดเดิมของเฉินก้วนซี เขาเคยให้สัมภาษณ์ผ่านรายการบันเทิงแห่งหนึ่งของไต้หวัน ว่ามีแผนที่จะแต่งงานกับ วินซี พร้อมยอมจบชีวิตเพลย์บอย เพราะความรักที่มีต่อเธอคนนี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์