พระเอกฮ่องกงขอโทษเหล่านางเอก

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. รอยเตอร์รายงานว่า 

เฉินก้วนซี พระเอกซูเปอร์สตาร์ฮ่องกง ออกแถลงการณ์เป็นคลิปวิดีโอ ขอโทษถึงเหตุการณ์ที่มีคลิปภาพเซ็กซ์ของตนเอง และดาราสาวหลายคน แพร่สะพัดไปทั่วอินเตอร์เน็ต ตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา จนตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยและตรวจสอบต้นตอของภาพดังกล่าว


 พระเอกหนุ่ม กล่าวเป็นภาษาอังกฤษ ว่า
 
เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คนที่นำภาพไปเผยแพร่มีเจตนาร้าย ทำลายคนอื่น สำหรับตนขอโทษทุกคนที่ต้องมามีส่วนและได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ ส่วนคนที่ดาวน์โหลดภาพเหล่านี้ไป จะช่วยเหยื่อได้ โดยกรุณาอย่าส่งต่อไปอีก และคนที่มีภาพอยู่ในครอบครอง ขอร้องให้ทำลายภาพเหล่านี้ไป



ด้านหว่อง ฟุกเฉิน เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงของฮ่องกงเปิดเผยผลการสอบสวนเพิ่มเติมว่า

ผู้ที่ลักลอบก๊อปปี้ภาพจากคอมพิวเตอร์ของเฉินก้วนซีไปนั้น เป็นคนในร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ โดยก๊อปภาพทั้งหมดที่มีจำนวนกว่า 1,300 รูป ส่วนใหญ่เป็นภาพที่พระเอกถ่ายกับแฟนเก่าที่เป็นดาราดัง จากนั้นนำไปเผยแพร่ทันที โดยไม่คิดผลกระทบต่อผู้อื่น

 สำหรับภาพจากคอมพิวเตอร์ของเฉินก้วนซีนั้น ดาราสาว 3 คนแรก ที่มีภาพออกมาเผยแพร่ ได้แก่ จิลเลียน ชุง หรือ อาเจียว นักร้องสาววงดูโอ "ทวินส์" จางป๋อจือ นางเอกคนดังที่ตอนนี้แต่งงานมีลูกแล้วกับเซียะถิงฟง พระเอกรุ่นเดียวกัน และโบโบ้ เฉิน  ดาราสาวที่เป็นแฟนเก่าของเฉินก้วนซี โดยเป็นภาพทั้งขณะมีเพศสัมพันธ์และภาพเปลือยของฝ่ายหญิง



คดีดังกล่าวเป็นข่าวที่สะพัดไปทั่วอินเตอร์เน็ต
 
และมีประเด็นถกเถียงอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะกับดาราสาว จิลเลียน ชุง ว่า เป็นรูปตัดต่อหรือไม่ หลังจากบริษัทเอ็มเพอเรอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ กรุ๊ป หรืออีอีจี ต้นสังกัดของจิลเลียนและเอดิสัน แถลงว่า ภาพของทั้งคู่เป็นภาพตัดต่อ
 ด้านการสอบสวนของไทย พ.ต.อ.พิสิษฐ์ เปาอินทร์  รองผู้บังคับการศูนย์ตรวจสอบและวิเคราะห์การกระทำผิดทางเทคโนโลยี (รอง ผบก.ศตท) กล่าวว่า 

ได้รับการติดต่อจากตำรวจฮ่องกง ว่ามีคลิปดังกล่าวออกมาเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต โดยทางฮ่องกงตรวจสอบพบว่ามีที่มาจากประเทศไทย จึงได้ขอความร่วมมือมาให้เราช่วยหาข้อมูล ซึ่งในฐานะที่เราเป็นกลุ่มประเทศภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก มีความร่วมมือต่อต้านอาชญากรรมทางเทคโนโลยี จึงได้ตรวจสอบ
ISP พบว่ามาจากเว็บไซต์หนึ่งของไทยจริง จึงติดต่อไปยังผู้ให้บริการดึงข้อมูลต่างๆของผู้ใช้ออกมา แล้วนำมาวิเคราะห์ตรวจสอบพบว่า มีต้นทางมาจากฮ่องกง ผู้ใช้ใช้วิธีนำภาพดังกล่าวมาโพสต์ในเว็บของไทย  จนได้ข้อมูลว่าเป็นใครโพสต์มาจากไหนจากนั้นก็ส่งข้อมูลกลับไปให้ตำรวจฮ่องกง ซึ่งใช้ข้อมูลดังกล่าวจับผู้ต้องหาได้ 1 คนและผู้ต้องสงสัยอีก 4 คนภายในวันเดียว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์