จีนทุ่ม 600 ล้านให้ซูฉี ยั่วทาเคชิ!!!!

               หลังแอนดรูว์ เลา (หลิวเหว่ยเฉียง) ปิดฉากกำกับหนังไตรภาค 2 คน 2 คม ไปเรียบร้อยแล้ว ก็ตั้งใจหยิบ 1 ใน 4 วรรณกรรมอมตะของแผ่นดินจีน 108 ผู้ยิ่งใหญ่แห่งเขาเหลียงซัน หรือ ซ้องกั๋ง (ชื่อจีนคือ 水浒传-สุยหู่จ้วน) มาสร้างเป็นภาพยนตร์ไตรภาคทุนสร้างมหึมา 600 ล้านหยวน คาดเดินกล้องปีหน้านี้ โดยภาคแรกแอนดรูว์ เลา รับหน้าที่กำกับด้วยตัวเอง ส่วนภาค 2 จะส่งไม้ต่อไปให้ผู้กำกับตู้ฉีฟง ส่วนในภาคที่ 3 นั้นกำลังพิจารณาระหว่างเฝิงเสี่ยวกังผู้กำกับ คนม้าบิน หรือ ลู่ชวน มารับหน้าที่ดี
       

       สำหรับนักแสดงนั้น ในภาคแรกแอนดรูว์ เลา มีรายชื่อไว้ในใจแล้ว เขาหวังจะได้นักแสดงที่เคยร่วมงานใน 2 คน 2 คม อย่าง เหลียงเฉาเหว่ย หลิวเต๋อหัว เฉินก้วนซี และหวงซิวเซิง โคจรมาร่วมงานกันอีกครั้ง โดยวางให้ เหลียงเฉาเหว่ย และหลิวเต๋อหัว รับบท ซ่งเจียง (ซ้องกั๋ง) และหลินชง (ลิ้มชอง) จินเฉิงอู่ หรือ ทาเคชิ คาเนชิโร่ รับบท อู่สง (บู้สง) แม้ภาพยนตร์เรื่องนี้เน้นตัวละครชายเป็นหลัก แต่ก็ไม่ลืมหยิบยกตัวละครหญิงที่น่าสนใจมาสร้างสีสันให้กับเรื่อง ได้แก่บทของ ฮู่ซันเหนียง แสดงโดยสีว์จิ้งเหลย และบทพานจินเหลียน หญิงสาวรวยเสน่ห์แต่ใจอสรพิษผู้หลงใหลอู่สง รับบทโดยดาราสาวปากเซ็กซี่ ซูฉี
       
       108 ผู้ยิ่งใหญ่แห่งเขาเหลียงซันเวอร์ชั่นนี้ ได้รับการสนับสนุนด้านเงินทุนโดยบริษัทสร้างหนัง มิเดีย เอเชีย โดยปีนี้บริษัทเพิ่งลงทุนกว่า 300 ล้านเหรียญฮ่องกงถ่ายทำหนังเรื่อง 3 อหังการ์เจ้าสุริยา The Warlords ที่ได้ เจ็ท ลี หลิวเต๋อหัว และทาเคชิ คาเนชิโร่ รับบทนำ ขณะเดียวกันมีข่าวแว่วว่าบริษัทสร้างหนังตงฟังก็มีความคิดถ่ายภาพยนตร์เรื่อง ผู้ยิ่งใหญ่แห่งเขาเหลียงซัน ในปีหน้านี้เช่นกัน ดังนั้น แอนดรูว์ เลาจึงเก็บโปรเจ๊กนี้เป็นความลับมาตลอด รอจนบทภาพยนตร์เขียนเสร็จแล้วจึงได้เปิดเผย


คู่พระ-นาง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์